Du khách khỏa thân, tạo dáng phản cảm trước nhà thờ cổ kính gây phẫn nộ

Từ việc lao ô tô xuống thẳng các bậc thang Tây Ban Nha ở Rome đến lướt ván trêng kênh đào Grand Canal ở Venice hay vẽ bậy lên các tác phẩm điêu khắc ở Vatican, cho thấy ngày càng có nhiều du khách hành xử tệ tới mức không thể chấp nhận được.

Sau sự việc một du khách người Séc để ngực trần tắm nắng trên đài tưởng niệm chiến tranh, những du khách Mỹ ngâm mình trong các kênh đào của Venice hay ba du khách có hành vi khiêu dâm ở bờ biển Amalfi thì gần đây nhất là việc một nữ du khách bị bắt gặp đang chụp ảnh khỏa thân trên bậc thềm của nhà thờ Amalfi.

Vào khoảng 7h30 sáng ngày 17/10, người dân địa phương đã rất bất ngờ khi thấy hình ảnh một người phụ nữ khỏa thân, chỉ dùng một mảnh vải đỏ che phía trước, tạo dáng phản cảm ngay tại nhà thờ, được xây vào năm 1067 ở Constantinople. Phía trên nữ du khách là bức tranh khảm của Thánh Andrew cùng các thánh tích nổi tiếng khác bên trong.

Du khách khỏa thân, tạo dáng phản cảm trước nhà thờ cổ kính gây phẫn nộ-1
Nữ du khách tạo dáng phản cảm ngay trước cổng nhà thờ cổ kính. Ảnh: CNN

Nhà sử học và nhà văn Laura Thayer, sống ở Amalfi và là tác giả của blog Ciao Amalfi, cho biết sự việc này đã thực sự gây phẫn nộ trong công chúng.

Chia sẻ với CNN, bà Thayer cho biết: “Sự việc xảy ra tại nhà thờ thực sự gây sốc với tất cả mọi người. Duomo là nhà thờ gắn liền với trái tim của người Amalfitani. Nơi đây chưa đựng biết bao ký ức lịch sử của người dân địa phương. Những cánh cửa bằng đồng gợi nhớ đến những ngày của Cộng hòa Amalfi. Những cánh cửa này mở ra cho các đám rước, đám cưới, đám tang - những khoảnh khắc tạo nên cuộc sống”.

Trong video được một người dân địa phương ghi lại, dễ dàng có thể nghe thấy những bình luận bất bình của những người xung quanh.

Nhà thờ Duomo có từ thế kỷ thứ chín - được xây để tôn vinh thánh Andrew tông đồ. Tới năm 1206, các di vật của ông cũng được chuyển về lưu trữ ở đây. Duomo được xây dựng trong thời kỳ hoàng kim của công quốc Amalfi, khi đó là một siêu cường hàng hải cạnh tranh với Genoa, Venice và Pisa. Ngày nay những con phố nhỏ hẹp nơi đây luôn chật kín khách du lịch.

Amalfi Notizie, một trang web địa phương cho biết người phụ nữ trong vụ việc đã mặc quần áo đầy đủ trước đó và bắt đầu cởi đồ khi leo lên các bậc thang của nhà thờ. Ngoài người mẫu, nhóm này còn 2 người nữa, gồm một nhiếp ảnh và một trợ lý, đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ trước khi rời thị trấn.

Du khách khỏa thân, tạo dáng phản cảm trước nhà thờ cổ kính gây phẫn nộ-2
Nhà thờ Duomo là nơi lưu giữ nhiều thánh tích có giá trị. Ảnh: Alex Tihonov

Nguồn tin này cũng tiết lộ thêm buổi chụp ảnh phản cảm thực chất là cách họ chúc mừng sinh nhật người bạn. Nhân vật chính khoe thân cũng nói mình chỉ muốn lưu lại kỷ niệm trong chuyến đi.

Tổng giám mục của Amalfi-Cava vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc nói trên. 

Vào tháng 9 vừa qua, hai nữ du khách cũng bị bắt gặp khi đang ngâm mình lúc nửa đêm trong đài phun nước Sant'Andrea của Amalfi. Đài phun nước baroque, được điêu khắc vào thế kỷ 18, là một trong những điểm than quan nổi bật của thành phố, trên đỉnh là bức tượng Thánh Andrew.

Amalfi trở nên đông đúc "hơn lúc nào hết" trong mùa hè này, khi thời tiết ấm áp kéo dài bất thường khiến đám đông khách du lịch liên tục đổ về.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-khoa-than-tao-dang-phan-cam-truoc-nha-tho-co-kinh-cua-italy-2072528.html?fbclid=IwAR2B-kf9vmMBM1y4GRztVxgwzN7_mJXcCPF416J8mdg7pY1sHrRXc5r93mY

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất