Du khách mất hàng trăm nghìn chỉ để ăn viên xiên chợ đêm Đà Lạt

Dù bức xúc nhưng do không có bằng chứng gì nên khách đành ngậm ngùi chấp nhận trả tiền.

Chợ đêm Đà Lạt là một trong những điểm du lịch nổi tiếng, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tại đây thường bày bán nhiều hàng quán, sạp bán đồ ăn, nước uống. Tuy nhiên, giá cả lại không hề bình dân như vẻ ngoài. 

Mới đây, một TikToker nổi tiếng trên mạng xã hội đã than thở về nỗi thất vọng của bản thân khi ghé thăm chợ đêm Đà Lạt. Anh chàng cho biết, mình và nhóm bạn vừa mất đến 350 nghìn đồng cho vài que viên chiên.  

Du khách mất hàng trăm nghìn chỉ để ăn viên xiên chợ đêm Đà Lạt-1
Sạp viên chiên mà TikToker và nhóm bạn ghé đến. (Ảnh: TikTok TikTok zib2804)

Cụ thể, theo đoạn clip ghi lại, anh chàng này và nhóm bạn lần đầu tiên đến chợ đêm Đà Lạt. Vì muốn thưởng thức đồ ăn nơi đây nên họ đã ghé vào một sạp bán viên chiên trong chợ.

Trước khi ăn, cả nhóm đã hỏi giá từ trước và được chủ quán cho biết "vòng ngoài là 10 nghìn còn hai vòng trong là 15 nghìn". Thấy vậy, nhóm bạn đã gọi 17 xiên, trong đó chủ yếu là loại 10 nghìn đồng/xiên.

Cả nhóm định tính tiền luôn nhưng chủ quán lại nói rằng "cứ ngồi đi, tính tiền sau. Mâm nào tính mâm đó, không phải lo".

Tuy nhiên khi ăn xong, cả nhóm mới bất ngờ khi bị quán tính tiền 350 nghìn đồng - một số tiền lớn hơn nhiều so với dự tính. Dù bức xúc nhưng do không có bằng chứng gì nên họ chỉ đành chấp nhận trả tiền.

Sau khi về khách sạn, xem lại clip, TikToker mới biết mình bị tính nhầm cả trăm nghìn đồng.

Anh chàng bức xúc bày tỏ: "Kể cả có đắt thì cũng phải rõ ràng từ trước, bao nhiêu xiên 15k, bao nhiêu xiên 10k. Cho là 1 xiên 15k đi, nhưng đắt cũng phải cảm thấy nó ngon thì bọn mình chấp nhận, nhưng đằng này lại không ngon mọi người ạ".

Du khách mất hàng trăm nghìn chỉ để ăn viên xiên chợ đêm Đà Lạt-2
Chủ quán liên tục giục nhóm bạn vào ngồi trước, tính tiền sau. (Ảnh: TikTok zib2804)
Du khách mất hàng trăm nghìn chỉ để ăn viên xiên chợ đêm Đà Lạt-3
Hộp viên chiên mà nhóm bạn đã ăn. (Ảnh: TikTok zib2804)

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận về hàng loạt bình luận từ phía cư dân mạng. Hầu hết dân tình đều đồng cảm với nam TikToker. 

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho biết tình trạng chợ đêm Đà Lạt bán đắt đỏ đã có từ rất lâu. Du khách nào nhiều kinh nghiệm hoặc đã tìm hiểu từ trước đều sẽ không ăn đồ ăn vặt tại chợ đêm.

"Biết là mấy chỗ nổi tiếng đồ ăn thường đắt. Nhưng đội giá vậy thì là hơi quá rồi đó nha".

"Riết rồi chẳng ai dám đến chợ đêm Đà Lạt luôn đó. Bao vụ chất lượng đồ ăn không tốt rồi mà vẫn cứ hoạt động, khổ nhất vẫn là mấy du khách thôi, vừa ăn không ngon lại mất tiền, rước bực vào người".

"Giờ hỏi giá trước mà vẫn bị mất tiền oan thì thôi đến Đà Lạt xin phép chỉ chụp ảnh rồi về. Chứ ăn uống thì vào mấy nhà hàng ăn no nê chứ ăn vặt làm gì nữa. Thật đáng quan ngại".

 Du khách mất hàng trăm nghìn chỉ để ăn viên xiên chợ đêm Đà Lạt-4
Những bình luận từ phía cư dân mạng. (Ảnh: TikTok zib2804)

Du khách mất hàng trăm nghìn chỉ để ăn viên xiên chợ đêm Đà Lạt-5
Sạp bán đồ ăn vặt đắt đỏ xuất hiện trong video tại chợ đêm Đà Lạt. (Ảnh: TikTok zib2804)

Theo Thể thao và Văn hoá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/du-khach-buc-xuc-vi-mat-hang-tram-nghin-an-vien-xien-o-cho-dem-da-lat-297777.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=yannews

Đà Lạt

Tin tức mới nhất