Du khách 'số đen' bị dừa rơi trúng đầu bất tỉnh khi đang ngắm biển

Một nữ du khách không may bị một quả dừa rơi xuống trúng đầu từ độ cao 3 mét khi đang nằm nghỉ ngơi, ngắm biển dưới tán cọ trên vịnh Banderas.

Theo truyền thông địa phương, vụ việc xảy ra tại khu nghỉ dưỡng Nuevo Vallarta, nằm trên vịnh Banderas của Mexico. Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt và sơ cứu cho du khách bị thương.

“Phút giây nghỉ dưỡng của nữ du khách bị gián đoạn bất ngờ. Một quả dừa rơi trúng đầu khiến cô ấy bất tỉnh trong vài phút. Sau khi nhận được sự hỗ trợ y tế một cách nhanh chóng, cô gái đã tỉnh lại và có thể tiếp tục tận hưởng kỳ nghỉ của mình mà không cần kiểm tra y tế thêm”, trang tin Vallarta Daily cho biết.

Du khách số đen bị dừa rơi trúng đầu bất tỉnh khi đang ngắm biển-1
Hiện trường vụ tai nạn không đáng có ở khu nghỉ dưỡng Nuevo Vallarta

Dừa là loài cây được trồng nhiều ở những vùng nhiệt đới để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Hiện vẫn chưa có số liệu thống kê chính xác nhưng chắc chắn những vụ tai nạn do bị quả dừa rơi trúng là không ít.

Nhiều trường hợp trong số đó thậm chí bị những chấn thương vùng đầu rất nặng.

“Đã có những báo cáo về sự nguy hiểm khi bị dừa rơi trúng đầu, thậm chí có trường hợp đã bị chấn thương sọ não. Tuy nhiên, nguy cơ tổn thương não do quả dừa rơi trúng đầu là khá thấp.

Theo các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Du lịch, tỷ lệ này là 1/250 triệu. Điều này có nghĩa là xác suất tử vong trong những chuyến du lịch do bị sét đánh hoặc cá mập cắn thậm chí còn cao hơn nhiều”, một nguồn tin Mexico giải thích.

Tuy nhiên, du khách được cảnh báo là cũng không nên chủ quan khi nằm dưới những tán cây dừa.

Cổng thông tin Mỹ Latinh cho biết thêm: “Khi thư giãn gần những cây dừa, mọi người cần thận trọng không ngồi hoặc đi bộ ngay dưới chúng, cũng như chú ý đến các biển cảnh báo thường được dán nếu cây dừa bị nghiêng hoặc có cành khô”.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-so-den-bi-dua-roi-trung-dau-bat-tinh-khi-dang-ngam-bien-2133091.html

du khách sự cố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao