Đủ món ngon khó cưỡng khi dạo chơi phố cổ Hà Nội về đêm

Bún giả ba ba lạ vị với thứ nước dùng chua dịu, đậm đà; xôi Yến thơm, bùi với đủ các loại thức ăn thú vị đi kèm như chả, pa tê, thịt gà... là những món ăn đêm ngon "tuyệt cú mèo" nếu bạn lang thang Hà Nội về đêm.



Bún giả ba ba

Đây là món ăn được nhiều người yêu thích bởi lạ miệng và thích hợp ăn vào những lúc thời tiết bắt đầu nắng nóng. Dạo chơi phố cổ Hà Nội về đêm, bạn nên thử món ăn đủ sức gây thương nhớ này.
 

du mon ngon kho cuong khi dao choi pho co ha noi ve dem hinh anh 1
Lát chuối mềm nhưng không bị nát, nước dùng đậm đà là một trong những yếu tố hấp dẫn thực khách. Ảnh: Afamily
 

Quán nằm trên phố Cầu Gỗ, phục vụ khách chủ yếu là món bún chan và bún chấm dù nguyên liệu để cho món ăn này cũng giống nhau. Để nấu món ăn này khá kỳ công với các nguyên liệu như móng giò, sườn sụn, đuôi heo, chuối xanh, đậu nướng vàng cùng thứ nước dùng chua dịu...

Bát bún trông nhỏ nhắn nhưng được đánh giá là khá nhiều thịt, ăn cũng "đã miệng". Điểm nổi bật của món bún giả ba ba này là thứ nước dùng có vị chua dịu, ngọt, thơm mùi tía tô, chuối ăn bùi bùi, mềm mà không bị quá nát, đậu phụ thơm, mềm và màu sắc của bát bún khá bắt mắt.

Quán chỉ bán từ tầm 6h đến 10h30 sáng hoặc đến khi hết hàng.

Bún thang Cầu Gỗ

Ngoài bún giả ba ba thì dọc con phố Cầu Gỗ có khá nhiều quán ăn, nhất là bún thang. Đây là món ăn ngon vô cùng tinh tế và nổi tiếng của ẩm thực Hà Nội. Tuy nhiên đông khách và được nhiều người yêu thích vẫn là quán ăn có thâm niên hàng chục năm của bà Đức.
 

du mon ngon kho cuong khi dao choi pho co ha noi ve dem hinh anh 2
Bún thang nhìn như một bức tranh đầy màu sắc. Ảnh: vivuhanoi
 

Bát bún được dọn ra vô cùng bắt mắt và hấp dẫn với đầy đặn thịt gà, giò lụa, tôm khô, trứng non... Thịt gà ăn khá dai, ngọt và đặc biệt nước dùng rất ngon, đậm đà, thịt không bị bở. Quán mở cả ngày, bán giá trung bình khoảng 35.000 đồng/bát.

Bún ốc Hàng Khoai

Những tín đồ ẩm thực Hà Nội chắc sẽ không còn lạ gì quán bún ốc ở Hàng Khoai, bán cả vào lúc đêm khuya. Nguyên liệu làm bún ốc cũng không khác gì so với các quác ở Hà Nội gồm ốc, thịt bò, giò, trứng vịt lộn...
 

du mon ngon kho cuong khi dao choi pho co ha noi ve dem hinh anh 3
Bún ốc Hàng Khoai đốn tim các "cú đêm" Hà Nội. Ảnh: foody
 

Dẫu chỉ là một gánh hàng bán vào buổi tối nhưng rất đông thực khách bởi chất lượng của món bún được đánh giá là khá đậm đà, có độ chua cay vừa vặn. Giá trung bình từ 50.000 đến 60.000/ bát, tùy theo nhu cầu gọi của thực khách.

Xôi Yến Nguyễn Hữu Huân

Xôi Yến là một trong những tụ điểm ăn đêm thuộc hàng "có số má" ở Thủ đô. Quán ăn mở từ sáng cho tới tận 1h đêm nên thực khách đi chơi đêm Hà Nội có thể tạt vào ăn cho ấm bụng. Ở đây là thiên đường của các loại xôi, bạn có thể chọn cùng với các đồ ăn kèm như trứng, thịt, lạp xưởng, ruốc, pate, gà...
 

du mon ngon kho cuong khi dao choi pho co ha noi ve dem hinh anh 4
Xôi Yến Nguyễn Hữu Huân mở cửa từ sáng tới 1h đêm. Ảnh: lanvaobep
 

Quán này khá rộng, nhiều tầng ngồi và cũng tiện phố xá. Giá một suất xôi Yến không hề rẻ, có khi lên tới 50.000 đồng tùy vào sự lựa chọn đồ ăn kèm của thực khách.
 

Theo Dân Việt


món ngon mỗi ngày phố cổ Hà Nội món ngon

Tin tức mới nhất