Đừng biến xoài thành 'độc dược' khi ăn chúng trong lúc không thích hợp

Mặc dù là loại trái cây ngon và tốt cho sức khỏe, nhưng không phải lúc nào ăn xoài cũng là tốt. Nếu ăn không đúng cách, đôi khi còn "mua bệnh" vào người.

Ăn xoài xanh uống rượu

Với hương vị thơm, chua giòn, xoài xanh thường là nguyên liệu để làm những món nhậu. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, xoài xanh lại chứa độc tố khi kết hợp với cồn sẽ tạo ra một chất khiến bạn dễ bị ngộ độc và hủy hoại niêm mạc dạ dày.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn tuyệt đối không ăn những món có xoài xanh khi uống rượu.

Đừng biến xoài thành độc dược khi ăn chúng trong lúc không thích hợp-1

Ăn xoài cũng thực phẩm tính nóng

Trong thành phần dinh dưỡng của xoài chứa các axit, axit amin, protein. Những chất này đều có tính kích thích, sau khi bài tiết đến vỏ thận sẽ gây dị ứng, nếu nặng sẽ gây mẩn đỏ, đau đớn.

Xoài cũng không được ăn với đồ cay nóng, ăn nhiều sẽ hại thận. Thức ăn cay nóng ngoài tỏi còn có hành, hẹ, gừng, rượu, ớt, hạt tiêu, quế, hồi, thì là.

Đừng biến xoài thành độc dược khi ăn chúng trong lúc không thích hợp-2

Ăn xoài cùng hải sản

Xoài và hải sản đều là thực phẩm dễ gây dị ứng, ăn cả hai cùng lúc sẽ khó tiêu, và dễ gây dị ứng. Nếu bạn ăn chung hai thực phẩm này sẽ có thể gây khó tiêu cho người dùng. Hải sản giàu dinh dưỡng nếu ăn cùng với xoài có nhiều vitamin sẽ khiến cho bạn dễ bị tiêu chảy, chướng bụng, khó tiêu…

Đừng biến xoài thành độc dược khi ăn chúng trong lúc không thích hợp-3

Không ăn xoài khi đói

Khi đói bụng, bạn tuyệt đối không ăn nên ăn xoài, dù là xoài chín hay xoài xanh. Nguyên nhân là bởi vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Bên cạnh đó, ăn xoài lúc đói dễ dẫn đến nguy cơ ngộ độc tạm thời.

Đừng biến xoài thành độc dược khi ăn chúng trong lúc không thích hợp-4

Ăn xoài chung với dứa

Trong thành phần dinh dưỡng của dứa có tác dụng phụ đối với da và mạch máu. Hai loại trái cây này ăn cùng sẽ dễ gây dị ứng vì xoài và dứa đều chứa thành phần hóa học gây dị ứng da.

Đừng biến xoài thành độc dược khi ăn chúng trong lúc không thích hợp-5

Những người không nên ăn xoài

Người mắc bệnh ngoài da

Theo đông y, quả xoài tính bình, thấp hàn, do vậy người có mụn nhọt không nên ăn xoài. Bên cạnh đó, những người bị mẩn ngứa, vết thương lở loét, mưng mủ cũng không thể ăn xoài, bởi sẽ khiến cho bệnh tình nặng thêm.

Người mắc bệnh tiểu đường, thừa cân

Những người phải áp dụng chế độ ăn kiêng như người thừa cân, béo phì, đái tháo đường v.v…không nên ăn xoài vì loại quả này có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. 

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-kieng-ky-khi-an-xoai-khong-phai-ai-cung-de-y-n-260830.html

Xoài

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao