Dùng chiêu trò để trốn thuế, loạt sao hạng A Hàn Quốc bị điều tra

Cơ quan chức năng Hàn Quốc sẽ điều tra thuế những ngôi sao có sử dụng chiêu trò nhằm giảm thu nhập kiếm được.

Mới đây, báo Hàn đưa tin, chính phủ quyết định sẽ điều tra ngẫu nhiên 122 nghệ nhân bị nghi ngờ trốn thuế. Trong đó, có nhiều ngôi sao nổi tiếng, vận động viên, blogger... thu nhập cao trong xã hội nhưng lại nộp tiền thuế rất ít ỏi.

Cũng theo thông tin, những người này nghĩ ra nhiều chiêu trò trốn thuế như việc nhờ cha mẹ, người thân đứng tên tài khoản nhận tiền hoặc thành lập công ty riêng, làm những giấy tờ kinh doanh giả mạo. Có hot blogger còn bán hàng trăm đôi giày hàng hiệu qua livestream nhưng không báo doanh thu. Còn có ngôi sao sở hữu một nhà hàng trực tuyến nhưng trốn thuế bằng cách che giấu thu nhập bằng tiền mặt.

Dùng chiêu trò để trốn thuế, loạt sao hạng A Hàn Quốc bị điều tra-1Dùng chiêu trò để trốn thuế, loạt sao hạng A Hàn Quốc bị điều tra-2
Song Hye Kyo từng phải cúi đầu xin lỗi vì trốn thuế

Việc trốn thuế trong làng giải trí Hàn không còn xa lạ. Còn nhớ năm 2014, Song Hye Kyo từng phải cúi đầu xin lỗi vì scandal trốn thuế. Được biết, khi báo cáo thuế, phía Song Hye Kyo khẳng định tổng số tiền cô kiếm được trong 3 năm từ 2009 đến 2011 là 5,9 tỷ won. Nhưng, 92,3% số tiền đó không có đủ giấy tờ chứng minh. Sau khi bị điều tra, cô đã nộp đủ số thuế còn nợ và nộp phạt.

Năm 2018, hai ngôi sao lớn Jang Dong Gun và Kim Nam Joo từng bị cơ quan thuế điều tra. MC Kang Ho Dong, diễn viên Kim Ah Joong cũng phải nộp phạt vì trốn thuế.

Dùng chiêu trò để trốn thuế, loạt sao hạng A Hàn Quốc bị điều tra-3
Jang Dong Gun và Kim Nam Joo từng bị điều tra thuế

Dùng chiêu trò để trốn thuế, loạt sao hạng A Hàn Quốc bị điều tra-4
Kim Ah Joong từng phải nộp phạt thuế.

Theo Công lý & xã hội


trốn thuế Jang Dong Gun Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất