Đúng những khung 'giờ vàng' sau mà ăn thì bao nhiêu cũng không sợ béo

Có những thời điểm vàng trong ngày mà bạn ăn nhiều cỡ nào thì cũng không làm cơ thể tăng cân hay béo lên.

Người ta thường khuyên nhau thế này “hãy ăn sáng như một ông hoàng và ăn tối như kẻ ăn mày” để giữ dáng được chuẩn nhất. Nhưng thực sự, bữa tối nghèo nàn hoặc bỏ quên luôn bữa tối có phải là cách hay ho? Hoặc việc cắt giảm hoàn toàn 1 số chất tạo mỡ như tinh bột cũng không phải là cách làm lâu dài tốt cho cơ thể.

Bạn hoàn toàn có thể ăn uống thoải mái mà vẫn không lo chiếc kim cân nhích lên nếu học thuộc câu thần chú “ăn vào giờ vàng” này. Và có 3 khung giờ vàng lý tưởng trong ngày để bổ sung thực phẩm cho cơ thể mà không sợ tăng cân:

7 đến 8 giờ sáng

Thời điểm để bắt đầu buổi sáng lý tưởng hơn cả là vào 7 đến 8 giờ sáng, tuyệt đối không ăn sau 10h vì nó sẽ làm bạn thừa năng lượng vì cận kề bữa ăn trưa. Và để giữ kim chiếc cân nặng, có 1 lời khuyên là bạn nên uống một cốc nước lọc (không lạnh) đầy khi vừa ngủ dậy để thải độc ruột cũng như kích thích nhẹ để dạ dày hoạt động tốt hơn.

Đúng những khung giờ vàng sau mà ăn thì bao nhiêu cũng không sợ béo-1
(Ảnh: Pinterest)

12h đến 2h chiều

Chúng ta thường có thói quen bắt đầu giờ trưa khoảng 11h, nhưng bạn biết không, hãy cố gắng đợi thêm 1 tiếng nữa để cơ thể thực sự đói. Khi ấy, lượng thức ăn nạp vào sẽ được tiêu hóa nhanh hơn và năng lượng từ bữa sáng cũng đã được đốt hết, tránh việc thừa thãi chất trong cơ thể. Tránh ăn trưa sau 4h chiều, nếu bận việc và ăn quá trễ thì bạn có thể bổ sung một bữa xế với các món nhẹ nhàng hơn.

Đúng những khung giờ vàng sau mà ăn thì bao nhiêu cũng không sợ béo-2
(Ảnh: Pinterest)

6h đến 9h tối

Nghe có vẻ gì đó không đúng khi các lời khuyên từ chuyên gia là bạn không nên ăn tối sau 7h. Nhưng sự thật là bạn chỉ không nên ăn tối trước giờ ngủ ít nhất 3 tiếng thôi. Trường hợp nếu bạn thức khuya và ăn tối quá sớm, sẽ dẫn đến các cơn đói cồn cào khiến mất tập trung, từ đó chúng ta có thói quen tìm kiếm những món ăn vặt không lành mạnh để lấp vào dạ dày, việc này còn gây nguy hại cho cân nặng hơn là việc bạn ăn tối trễ nữa.

Đúng những khung giờ vàng sau mà ăn thì bao nhiêu cũng không sợ béo-3
(Ảnh: Pinterest)

Các bữa xế nho nhỏ

Đây là bữa rơi vào khoảng 4h30 - 5h chiều dành cho những cô nàng có lịch tập thể dục. Ăn nhẹ bằng ngũ cốc, chuối hoặc khoai lang 1h trước khi bắt đầu tập là khoảng thời gian lý tưởng để cơ thể có đủ năng lượng cần thiết. Ăn trước khi tập tránh hiện tượng giảm huyết áp đánh mất hiệu quả của các bài tập.

Đúng những khung giờ vàng sau mà ăn thì bao nhiêu cũng không sợ béo-4
(Ảnh: Pinterest)

Theo Thời đại


cách giảm béo tập thể dục tăng cân

Tin tức mới nhất