Đừng sợ, cứ mạnh tay đổ rượu vào trứng rồi rán lên, trứng chỉ có gọi là thơm phưng phức

Cứ thử một lần đi rồi bạn sẽ tiếc hùi hụi rằng sao mình không biết cách rán trứng siêu hay này.

Món trứng rán luôn là một trong những món ăn thơm ngon, hấp dẫn, hợp khẩu vị nhiều người, đặc biệt là trẻ con. Cắn một miếng trứng mềm mềm, xốp xốp, chấm thêm tí ti mắm, vị beo béo của trứng hòa quyện cùng chút mặn mà của mắm, ôi ngon sao là ngon. Người lớn còn "bị hạ gục" thì nói gì trẻ con nhỉ.

Không chỉ có hương vị thơm ngon, trứng rán còn được nhiều người ưa chuộng bởi khâu chuẩn bị và thực hiện quá nhanh chóng, gọn gàng. Đôi lúc quá bận rộn hay chẳng biết phải nấu gì, một đĩa trứng rán sẽ là “vị cứu tinh” cho các bà nội trợ. Nhanh, gọn, vẫn đủ dinh dưỡng.

Tuy nhiên, dù là món ăn quen thuộc, dễ làm nhưng bạn có biết cách rán trứng ngon không vậy? Một điểm trừ của món ăn này chính là mùi tanh của trứng khó bị khử đi, nó sẽ bám rất dai dẳng dù cho bạn đã rán trứng chín. Bạn biết cách để khử mùi tanh này đi không? Đơn giản lắm, hãy mạnh tay đổ rượu vào trứng.

Chỉ vậy thôi, mùi tanh của trứng sẽ được khử hoàn toàn. Không chỉ vậy, cho rượu vào trứng sẽ giúp dậy mùi thơm của trứng hơn, một mùi thơm cực kì đặc trưng, ngon ơi là ngon. Sau khi đập trứng vào tô rồi, bạn cho thêm vào khoảng 3 đến 4 giọt rượu trắng, nêm nếm, đánh trứng lên như bình thường. Đĩa trứng chiên thành phẩm chỉ có gọi là thơm phưng phức cho mà xem.

Đừng sợ, cứ mạnh tay đổ rượu vào trứng rồi rán lên, trứng chỉ có gọi là thơm phưng phức-1
Sau khi đập trứng vào tô rồi, bạn cho thêm vào khoảng 3 đến 4 giọt rượu trắng, nêm nếm, đánh trứng lên như bình thường. (Ảnh: Internet)

Đó là cách để khử mùi tanh của trứng, giúp trứng dậy mùi hơn. Vậy còn nếu muốn trứng có màu vàng ươm đẹp mắt thì sẽ làm thế nào? Cũng chẳng khó gì, chỉ cần cho khoảng 3 giọt nước cốt chanh cùng 1 muỗng cà phê dầu ăn, nêm nếm gia vị rồi đánh đều cho trứng tan. Chỉ vậy thôi nhưng đĩa trứng sau khi rán xong sẽ vàng ươm cực kì đẹp mắt.

Đừng sợ, cứ mạnh tay đổ rượu vào trứng rồi rán lên, trứng chỉ có gọi là thơm phưng phức-2
(Ảnh: Internet)

Một điều quan trọng trước khi rán trứng là bạn cần lấy trứng ra khỏi tủ lạnh 30 phút trước khi rán, hoặc ngâm nước ấm khoảng 10 phút rồi mới chế biến để trứng không bị vón cục. Bạn lưu ý điều này nhé.

Theo Trí Thức Trẻ


mẹo hay nhà bếp mẹo nấu ăn mẹo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao