Dựng tóc gáy với những món đặc sản thấy là ớn của Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ là sự pha trộn tuyệt giữa văn hóa và phong tục. Người Ấn Độ tự hào về hương vị mạnh mẽ, sự đa dạng về màu sắc, nguyên liệu và gia vị trong các món ăn của mình.

Chân ếch

Món ăn đặc sản này rất được ưa chuộng ở Ấn Độ, du khách có thể tìm thấy món ăn này ở bất kỳ quán ăn nào tại nơi đây. Ếch ở Ấn Độ còn được gọi là "gà nhảy", thông thường cả con ếch chỉ được lấy mỗi phần đùi chiên giòn cả 2 mặt, sau đó được ăn kèm với một số loại rau thơm và nước sốt đặc biệt.

Nước sốt kiến đỏ

Tại các vùng hoang dã của Batsar ở Chhattisgarh, có một món đặc sản khá kinh dị được gọi là chaprah. Chaprah là một loại nước sốt đặc biệt được làm từ dịch và trứng của kiến đỏ. Kiến đỏ được sấy khô, sau đó nghiền nát rồi trộn lẫn với muối và chất tạo ngọt. Loại sốt này có vị ngọt và hơi cay do kiến đỏ có chứa axit formic được cho là tốt cho sức khỏe.

Món Tilli ở Pune

Đến Ấn Độ, nếu du khách muốn thưởng thức món Tilli đặc biệt này sẽ phải mất khá lâu mới có thể làm quen được với mùi và vị của món ăn vỉa hè này. Tilli là lá lách bò được tẩm gia vị và nướng trên than hoa, có mùi như thịt ôi thiu và vị giống như gan. Tuy nhiên, dân địa phương rất thích món ăn này vì theo họ lá lách chứa hàm lượng sắt cao.

Trứng cá cháy Hilsa ở Bengal

Đặc sản trứng cá Hilsa là món ăn thật sự ngon miệng. Cá cháy nhiều xương nhưng thịt rất ngọt, đặc biệt cá mái có cặp trứng to chật cả khoang bụng, ăn rất bổ và béo. Trứng cá Hilsa làm được rất nhiều món, như trứng cá muối, trứng cá sốt… nhưng trứng cá chiên được coi là hấp dẫn thực khách nhất.

Ốc sên hầm

Đây là món ốc sên, ấu trùng sừng nâu và những con tằm được hầm trong một loại nước sốt kỳ lạ cùng với hành lá. Món ăn lổn nhổn này trông có vẻ khá kỳ quặc những rất được những người dân ở vùng Nagaland ưa thích và có mặt trên hầu hết các đường phố ở nơi đây.

Món Bhunni

Món ăn độc đáo này có nguồn gốc từ vùng Garhwal ở Uttarakhand. Bhunni được chế biến từ gan, dạ dày, ruột và tiết của con dê. Tất cả được trộn lẫn rồi nấu cùng cà ri và một số gia vị khác.

Món Paya

Paya tiếng Hindi hoặc Urdu có nghĩa chân. Đây là một loại cà ri được làm bằng móng hoặc chân của các loài gia súc như bò, dê, trâu hoặc cừu. Phần chân, móng này có thịt ít hơn nhưng chất béo và mô, da được cho là mang lại hương vị độc đáo. Theo truyền thống, Paya được hầm nhừ trên bếp than trong nhiều giờ và thường được giữ qua đêm.

Món Doh Khleh

Nhìn qua thì món salad có xuất xứ từ bang Meghalaya này khá giống món hành tây trộn thịt bình thường, nhưng điều khiến Doh Khileh đặc biệt là thêm một thành phần khác là óc lợn hấp, đây là món ăn được 3 bộ tộc chính ở Meghalaya là Khasis, Garos và Jaintia rất ưa chuộng.

 

Theo Khám Phá


đặc sản

Tin tức mới nhất