Chị em nên 'ế có chọn lọc', đừng vội vàng lấy nhầm những kiểu đàn ông thế này mà khổ cả đời

Với những kiểu đàn ông thế này, chị em nên “sang chảnh” bước qua, đừng luyến tiếc để không phải khổ một đời nhé!

Khái niệm “ế” thời nay khác thời ông bà mình lắm. Không chỉ mấy chị em tuổi vừa tròn 30 mới bị coi là ế mà những nàng 19, 20 mà chưa có người yêu đã bắt đầu lo “không ai rước” rồi. Tỷ lệ nam giới đang có xu hướng nhiều hơn nữ giới nhưng để kiếm được một anh chàng Mr.Right của riêng mình cũng vật vã, vất vả lắm đó. Nhưng đừng vì ế mà vội vồ vập ngay vào những kiểu người thế này nhé:

Anh ta là một người bạo lực
 
Nghe đến “bạo lực” chắc nhiều chị em đang hình dung ra cảnh anh ta vì “cả giận mất khôn”, trong một phút nóng nảy không kiềm chế được cảm xúc mà chót “thượng cẳng tay hạ cẳng chân”. Tuy nhiên, có rất nhiều người bị trải qua bạo lực về tinh thần mà không biết, thậm chí biết vẫn cố âm thầm tự nhủ “anh ấy không cố ý”.

Sự thật là, có nhiều lúc đó là những hành động cố ý hơn bạn tưởng. Chính xác là anh ta không hề đánh bạn nhưng nếu bên người đó bạn đã từng có cảm giác bất an, hoảng sợ khi anh ta quăng đồ, đấm mạnh tay vào tường đến khi bật máu hay liên tục mắng chửi, chì chiết mỗi khi mối quan hệ của hai người có chút trục trặc,… và cũng hơn 1 lần điều đó khiến bạn muốn ở một mình. Đây là kiểu đàn ông bạn nên tránh xa càng sớm càng tốt.

Vào một ngày đẹp trời, vì lý do nào đó anh ta nổi cáu và có vẻ như muốn “đánh bạn” – đó có thể là vô tình. Nhưng khi có sự tái diễn thì đó có khi đã là bản chất rồi, lúc này bạn nên xem xét lại có nên tiếp tục yêu hay dừng lại với con người này. Không có bất cứ tình yêu lâu bền nào chỉ được vun đắp một phía và cũng không có mối quan hệ nào được xây dựng trên nền tảng của sự sợ hãi, đừng dại dột vì tiếc nuối mà cố giữ kiểu đàn ông này bên đời bạn.

Anh ta là một người gia trưởng
 
Kiểu đàn ông này nên tránh xa luôn và ngay, bởi anh ta luôn coi mình là “cái rốn” của vụ trụ. Nóng tính, cộc cằn, thích kiểm soát, tự cho mình là đúng, không mấy khi quan tâm xem người con gái mình yêu nghĩ gì, muốn gì, cần gì,.. là những điều bạn thấy rõ nhất ở một người gia trưởng. Ở bên cạnh những người ta, bạn luôn có cảm giác không được tôn trọng, không có tiếng nói hay hoàn toàn mất tự do. Sự mệt mỏi trong thời gian dài khi bạn cố chạy theo anh ta sẽ khiến tình cảm giữa hai người đi vào bế tắc.

Tình yêu là sự tự nguyện từ hai phía, không ai có quyền ra lệnh, bắt ép hay kiểm soát với đối phương. Bạn cần ở người đàn ông của đời mình sự sẻ chia, quan tâm và thấu hiểu cảm xúc của nhau chứ không phải để mệt mỏi chịu đựng nhau. Nếu không may gặp phải kiểu người này, bạn nên nói “tạm biệt” không hẹn ngày gặp lại ngay lập tức nhé.

Anh là một người hay nói dối
 
Nói dối nhiều sẽ thành phản xạ, lâu dần sẽ thành thói quen. Anh ta luôn có sẵn một lý do nào đó “nghe có vẻ hợp lý” để thanh minh mỗi khi mắc lỗi hoặc bị bạn hỏi. Kiểu người này không đáng tin cậy để bạn gửi gắm cuộc đời mình. Những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày, chị em có thể “rộng lượng” cho qua nhưng bạn không hề biết khi nào anh ta tiếp tục nói dối và còn có thể lừa dối bạn những chuyện tày đình hơn nữa hay không? 

Một tình yêu chỉ toàn nghi ngờ, lo lắng chắc chắn sẽ không bền lâu. Còn chần chờ gì nữa mà không “đá” anh ta ra khỏi cuộc đời bạn.

Anh ta là kẻ lăng nhăng và xem ngoại tình là chuyện hết sức bình thường
 
Thiếu chung thủy là điều tối kỵ trong tình yêu. Đó không chỉ là sự thay lòng đổi dạ mà còn là sự thiếu tôn trọng, đánh mất sự tin tưởng với nhau. Đừng kỳ vọng bạn là người cuối cùng hay có thể vì bạn mà anh ta thay đổi, cũng đừng tự huyễn hoặc rằng đó chỉ là sai lầm nhất thời của anh ấy. Sai lầm là một tai nạn, nhưng sai lầm được lặp lại đến “hơn một lần” thì đó là sự cố ý, là bản chất của anh ta.

Lời khuyên cho bạn là: Chẳng có lý do gì có thể cho phép một người đàn ông lừa dối bạn, hãy thẳn thắn nói chuyện với anh ta và cân nhắc về mối quan hệ này, có thể người này sinh ra không phải để dành cho bạn.

Anh ta là một người keo kiệt 
 
Nhiều chị em có một sự nhầm lẫn nhẹ giữa “keo kiệt” và ‘tiết kiệm”. Một người biết tiết kiệm sẽ luôn cân nhắc trước khi chi tiêu, chi những khoản đáng chi, nhiều khi họ tiết kiệm với bản thân nhưng lại không tính toán, so đo với người khác. Một người keo kiệt sẽ không bao giờ muốn chi, luôn tranh thủ những thứ càng rẻ càng tốt và luôn so kè từng cắc từng xu với mọi người. Đừng nghĩ bạn sẽ là trường hợp ngoại lệ được anh ta đối xử đặc biệt. Bạn chỉ đứng thứ hai sau tiền thôi.

Đây là một số kiểu đàn ông mà chị em phụ nữ nên tránh càng xa càng tốt. Dẫu ế cũng nên “ế có chọn lọc” để khỏi khổ về sau nhé.

Dương Dương (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dung-voi-vang-lay-nham-nhung-kieu-dan-ong-the-nay-ma-kho-n-159550.html

gái ế Tình yêu

Tin tức mới nhất