Dùng xích trói học viên Việt, trường dạy tiếng Nhật bị tước giấy phép

Nhân viên Viện Giáo dục Quốc tế Nishinihon ở thành phố Fukuoka đã sử dụng dây xích khống chế một học viên Việt Nam trong nhiều giờ.

Theo Kyodo News, Cơ quan nhập cư Nhật Bản ngày 7/9 tước chứng chỉ đối với Viện giáo dục quốc tế Nishinihon tại thành phố Fukuoka vì nhân viên tại đây dùng dây trói học viên người Việt. 

Đây là lần đầu tiên cơ quan này loại bỏ một trường ngôn ngữ khỏi danh sách các cơ sở được phê duyệt kể từ năm 2016, khi các quy định nghiêm ngặt hơn được thực thi.

Dùng xích trói học viên Việt, trường dạy tiếng Nhật bị tước giấy phép-1
Trụ sở của Viện giáo dục quốc tế Nishinihon tại thành phố Fukuoka

Vụ việc xảy ra vào khoảng tháng 10/2021, một nhân viên tại Viện Giáo dục quốc tế Nishinihon bị phát hiện đang khống chế một học viên là người Việt (tầm 20 tuổi) trong nhiều giờ bằng cách sử dụng dây xích và ổ khóa quấn quanh thắt lưng.

Được biết, nhà trường và nam học viên này xảy ra bất đồng quan điểm do học viên này muốn chuyển trường nhưng không được nhà trường cho phép.

Ngay cả khi trở về ký túc xá, nam học viên người Việt cũng bị cấm rời khỏi phòng mình. Thậm chí, nhân viên của trường đã đứng gác bên ngoài phòng học viên này cho đến sáng hôm sau để ngăn em bỏ trốn.

Nhà trường thừa nhận sự việc đã khống chế học viên này, nhưng nhân viên của trường mô tả hành vi này là "một trò đùa không có ý đồ xấu". Và sau đó nhân viên này cũng đã từ chức.

Theo quyết định mới, ngôi trường sẽ không được nhận học viên nước ngoài trong 5 năm tới, nên cơ quan này cũng khuyến khích khoảng 630 học viên hiện đang theo học ở đây nên chuyển trường khác. 

Hiện, nhân viên phụ trách truyền thông của trường cho biết sự việc vẫn trong quá trình điều tra nên không thể bình luận gì thêm.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dung-xich-troi-hoc-vien-viet-truong-day-tieng-nhat-bi-tuoc-giay-phep-n-319826.html

bạo hành sinh viên Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao