Được con rể sang tên biệt thự, bố mẹ tôi sốc khi bị món nợ tiền tỷ 'trên trời rơi xuống'

Tôi đã cảnh báo bố mẹ rằng đó là cái bẫy nhưng họ không thèm nghe. Giờ thì hối hận không kịp.

Hôm nay đáng lẽ ra cả nhà tôi đang du lịch ở biển và ăn tiệc mừng 32 năm ngày cưới bố mẹ. Ai cũng khen bố mẹ tôi số sướng, đến tuổi về hưu đã có đủ con cháu đề huề, 2 cô con gái đều tử tế thành đạt.

Nhưng sự thật là gia đình tôi đang phải trải qua một kiếp nạn vô cùng khó khăn. Và người mang đến sóng gió đau khổ này lại chính là anh rể - người mà bố mẹ tôi thương quý như con ruột.

Cách đây 6 năm, đám cưới của chị tôi diễn ra rất hoành tráng với sự tham dự của hàng trăm khách mời. Anh rể lớn hơn chị tôi 9 tuổi nên ai cũng xì xào chê chú rể già không hợp với cô dâu. Bố mẹ tôi từng phản đối chuyện tình cảm của 2 anh chị, bản thân chị tôi lúc đầu cũng không thích chồng. Nhưng anh rể kiên trì theo đuổi chị, lại tự chứng minh kinh tế vững chắc, nhà xe đủ đầy nên chị tôi đồng ý tìm hiểu. Họ yêu nhau chừng 1 năm thì cưới. Sau đó cháu trai và cháu gái của tôi lần lượt ra đời, tình cảm của anh chị cũng ngày càng tốt đẹp.

Anh rể tôi lớn tuổi nhưng ngoại hình không đến nỗi quá cộc lệch với vợ. Cưới xong được chị tôi chăm nên anh cũng lột xác kha khá, so ảnh hiện tại với hồi xưa thì trẻ ra rất nhiều, phong cách ăn mặc cũng ổn hơn, trông ra dáng người có tiền.

Thu nhập từ việc kinh doanh bất động sản của anh rể rất khá nên chỉ trong vòng mấy năm, anh mua được thêm cái biệt thự nữa. Nghe anh tiết lộ giá biệt thự gần chục tỷ nằm trong khu dân cư cao cấp mà ai cũng choáng. Anh chỉ hỏi vay bố mẹ tôi 1 tỷ rưỡi, còn lại toàn bộ tiền đều do anh tự bỏ ra. Nhà cũ anh chị đem cho thuê, tuy nằm trong ngõ nhưng vị trí tốt nên cũng thu về gần 20 triệu mỗi tháng.

Thấy con cái ổn định như vậy, bố mẹ tôi mừng lắm. Đi đâu họ cũng tự hào vì con rể giỏi giang, có ô tô lại còn sắm được biệt thự. Anh rể cũng đối xử tốt với bố mẹ tôi, có gì ngon anh toàn bảo vợ mang về biếu bên ngoại, đồ đạc cũ hỏng anh bỏ tiền ra mua mới tinh cho bố mẹ tôi dùng. Hàng tháng gửi 7-10 triệu để bố mẹ tôi tiêu xài thoải mái.

Tất cả những điều đó giúp anh rể tôi chiếm được cảm tình của mọi người, thay đổi hẳn cách nhìn nhận so với trước đây. Việc chênh lệch tuổi tác chẳng còn quan trọng nữa, bố mẹ tôi cũng dần quý mến con rể hơn. Anh chị giận nhau thì bố mẹ cũng bênh con rể. Người khác chê bai ghen tị câu nào là bố mẹ tôi phản bác lại ngay.

Được con rể sang tên biệt thự, bố mẹ tôi sốc khi bị món nợ tiền tỷ trên trời rơi xuống-1

Mặc dù anh rể tốt như thế nhưng chẳng hiểu sao tôi vẫn có cảm giác thiếu tin tưởng mỗi khi gặp anh. Cơ bản thì chúng tôi cũng ít nói chuyện, mấy năm qua cũng chỉ hỏi đáp xã giao cho đúng mối quan hệ người trong gia đình thôi chứ chả có gì thân thiết. Tôi nhắc bố mẹ là quý thì cũng quý vừa thôi, nhiều khi thấy họ khen con rể quá lố mà tôi phát ngại. Tôi còn hỏi lỡ sau này anh rể trở mặt thì sao, mẹ liền gõ vào trán tôi đau điếng. Bà bộc lộ lòng tin mãnh liệt rằng con rể không bao giờ xấu bụng như thế, cấm tôi không được nói linh tinh gây ảnh hưởng đến hoà khí gia đình.

Nhưng chẳng ngờ “lời tiên tri” của tôi ứng nghiệm thật. Anh rể lừa bố mẹ tôi một cú khiến ông bà ngã quỵ. Chuyện xảy ra ngay trước chuyến du lịch đại gia đình. Vé máy bay đã đặt, phòng resort ven biển cũng đã thanh toán trước. Tất cả tan tành mây khói sau cuộc gọi từ một người tự xưng là cán bộ ngân hàng, thông báo cho bố mẹ tôi biết khoản nợ hơn 6 tỷ từ trên trời rơi xuống.

Nguyên do bởi cách đây mấy tháng, anh rể bỗng dưng nói sẽ sang tên biệt thự cho bố mẹ tôi. Họ ngạc nhiên hỏi tại sao, anh rể đáp muốn bày tỏ sự biết ơn đến bố mẹ nên tặng lại căn nhà ấy. Trong đó cũng có khoản 1,5 tỷ bố mẹ tôi cho vay lúc trước nên anh nói coi như trả cả vốn lẫn lãi cho ông bà.

Bữa đó tôi không có mặt, anh rể thuyết phục bố mẹ tôi xong liền làm giấy tờ thủ tục sang tên ngay lập tức. Tôi đi công tác về xong thấy chuyện này vô lý thực sự. Đang yên đang lành anh rể cho bố mẹ tôi cái nhà chục tỷ, bố mẹ ruột anh ấy ở quê còn sống sờ sờ ra sao không tặng? Nhắc bố mẹ cảnh giác thì tôi lại bị mắng. Họ cứ đổ cho tôi nghĩ xấu anh rể, rồi còn doạ chuyển sang nhà mới sẽ không cho tôi ở cùng.

Niềm vui chưa được bao lâu thì đùng cái anh rể mất tích. Chị tôi hoảng hốt tìm kiếm chồng khắp nơi, đến công ty thì họ bảo anh nghỉ việc 2 tuần rồi. Gọi điện về quê, hỏi bạn bè đồng nghiệp thì ai cũng nói không biết.

Lúc ấy mới bể ra là chị tôi không có xu nào cả. Kinh tế bao lâu nay đều do anh rể cầm, bản thân chị tôi chưa bao giờ biết tài sản của chồng có bao nhiêu. Tiền sinh hoạt của chị tôi phụ thuộc vào chồng 100%, nghỉ việc ở nhà thì lấy đâu ra thu nhập cơ chứ!

Mấy hôm đầu chị khóc lóc ôm 2 đứa con sợ chồng đã xảy ra chuyện. Đến tài khoản mạng xã hội anh rể cũng khoá hết, bốc hơi như chưa từng tồn tại. Và cuối cùng thì chúng tôi cũng biết được lý do. Hoá ra, anh rể vay nợ đầm đìa, không có khả năng thanh toán nên đã âm thầm lên kế hoạch bỏ trốn. Vàng trang sức của chị tôi cũng bị anh vét mang đi sạch, để lại đúng cái sổ tiết kiệm có vỏn vẹn 7 triệu trong đó.

Bố mẹ tôi lại càng sốc hơn khi phát hiện ra mình bị con rể lừa. Hoá ra, căn biệt thự sang chảnh kia anh rể chưa thanh toán hết. Người đứng tên nhà là bố mẹ tôi nên bây giờ ông bà bị quy trách nhiệm phải trả nốt số nợ hơn 6 tỷ. Nghe điều khoản hợp đồng rồi quy định nợ nọ kia mà bố mẹ tôi chóng hết cả mặt, gọi điện khắp nơi cầu cứu nhưng không ai muốn giúp. Họ hàng làng xóm trách bố mẹ tôi sao lúc sang tên không chú ý cái nọ cái kia, nhà mua nợ trả góp mà cũng không biết. Đúng là lỗi một phần do bố mẹ tôi. Nhưng họ tin tưởng anh rể như thế, đâu biết mình sẽ trở thành nạn nhân.

Trong cơn rối loạn, chị tôi vội tính kế bán căn nhà cũ đi để góp tiền trả nợ cho bố mẹ. Nhưng không ngờ chồng chị đã nhanh tay hơn, anh lén bán đứt cái nhà ấy cho một người khách lạ từ cách đây lâu rồi! Kinh doanh bất động sản là nghề của anh rể nên bán mau lẹ lắm, giấy tờ sổ đỏ cũng xong xuôi rồi. Hàng tháng anh bốc phét chuyện thu tiền thuê nhà với vợ, những khoản anh cho chị toàn là vay chỗ nọ đập vào chỗ kia. Công nhận anh rể giấu giỏi thật. Chẳng ai biết những chuyện kinh khủng anh toan tính bên ngoài.

Đúng là miếng pho mát thơm ngon chỉ có trong bẫy chuột. Tôi đã cảnh báo rồi mà bố mẹ không nghe. Sự hào phóng giả tạo của anh rể khiến cả nhà tôi đều mất cảnh giác. Giờ tôi cũng không biết phải xử lý thế nào. Nợ ngần ấy tiền thì bán cả nhà tôi cũng chẳng đủ...

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/duoc-con-re-sang-ten-biet-thu-bo-me-toi-thang-thot-khi-doi-mon-no-tien-ty-tren-troi-roi-xuong-2023111714352107.htm

con rể hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao