Cập nhật về đường dây làm túi Hermès Birkin giả thu lợi nhuận hàng triệu USD

Cơ quan chức năng Pháp phát hiện đường dây làm giả túi Birkin gồm 10 đối tượng, trong đó có người là nhân viên cũ của Hermès.

Theo The Guardian, một số nhân viên cũ của Hermès đã phải hầu tòa do bị cáo buộc tổ chức đường dây làm giả túi Birkin - mặt hàng đại diện cho sự xa xỉ và cũng mang tính biểu tượng của thời trang Pháp.

Đường dây này bị phanh phui sau khi các cơ quan chức năng Pháp khám xét căn hộ của một người đàn ông được cho là đã bán nhiều chiếc túi bị đánh cắp cho các khách hàng châu Á.

Cập nhật về đường dây làm túi Hermès Birkin giả thu lợi nhuận hàng triệu USD-1
Túi Birkin là sản phẩm được các đối tượng làm giả nhắm đến để trục lợi. Ảnh: Vox.

Danh sách các đối tượng nằm trong cáo buộc có 10 người ở độ tuổi từ 30-61, trong đó có 3 người xuất phát từ việc chuyên sản xuất túi giả, 2 người đã làm việc tại Hermès, một người cung cấp đồ trang sức để trang trí và 4 người khác là những thợ thủ công lành nghề trong ngành da thuộc.

Cụ thể, những đối tượng bắt đầu làm giả túi Birkin từ khoảng năm 2013-2014. Sau đó, mỗi chiếc túi này được bán ra với giá từ 23.500-32.000 euro (26.400-36.000 USD) và thu về tổng lợi nhuận lên đến hơn 2 triệu euro/năm. (2,2 triệu USD).

Cập nhật về đường dây làm túi Hermès Birkin giả thu lợi nhuận hàng triệu USD-2
Các bị cáo trong đường dây làm túi giả có nhiều người là cựu nhân viên của Hermès. Ảnh: nytimes.

Hiện 9 trong 10 đối tượng của đường dây làm giả túi Birkin phải đối diện với mức án 4 năm tù và số tiền phạt 200.000 euro (225.000 USD). Toàn bộ tài sản của các bị cáo cũng bị tịch thu trong quá trình điều tra. Ngoài ra, vẫn chưa có báo cáo nào về số phận của những chiếc túi giả sẽ đi về đâu.

Túi Birkin là dòng sản phẩm được săn lùng nhiều nhất của Hermès. Thiết kế này được làm hoàn toàn thủ công và được giới thiệu vào những năm 1980. Luôn có danh sách khách hàng chờ mua dài dằng dặc trên toàn thế giới, túi Birkin không chỉ đại diện cho sự xa xỉ, mà còn là niềm mơ ước của giới thượng lưu vì đặc biệt khan hiếm.

Suốt hơn 2 thế kỷ qua, Hermès chỉ tin dùng thợ thủ công. Không đơn thuần là phụ kiện, mỗi chiếc túi Birkin còn là tác phẩm nghệ thuật của nghệ nhân và phải mất ít nhất 18 giờ để hoàn thiện.


Cập nhật về đường dây làm túi Hermès Birkin giả thu lợi nhuận hàng triệu USD-3
Túi Birkin được làm hoàn toàn bằng tay và mất ít nhất 18 giờ để hoàn thiện. Ảnh: Esquise.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/duong-day-lam-tui-hermes-birkin-gia-thu-loi-nhuan-hang-trieu-usd-post1101173.html

hàng fake hermes

Tin tức mới nhất