Dương Dung “ác” qua từng vai diễn

(2Sao) - Chuyên trị những vai phản diện, “ác nữ” Dương Dung đã để lại nhiều ấn tượng đối với người hâm mộ.

Vốn là “gà cưng” của Vu Chính nhưng Dương Dung chỉ được đảm nhận những vai phụ trong những bộ phim mà cô tham gia. Cô đào 32 tuổi bắt đầu đóng phim từ năm 1997 nhưng trong 2 năm trở lại đây Dương Dung mới thực sự tỏa sáng trong những vai phản diện.

Tập Hương trong Cung tỏa châu liêm

Trong Cung tỏa châu liêm, Dương Dung vào vai Hàm Hương – cô tiểu thư sống trong nhung lụa từ nhỏ. Nguyện vọng lớn nhất khi tiến cung là làm cho gia tộc thịnh vượng và trở thành một mỹ nhân được vạn người kính trọng. Thế nhưng vì tranh đoạt quyền lợi chốn hậu cung mà Hàm Hương không từ một thủ đoạn tàn độc nào. Nhân vật chuyên gây thị phi này cuối cùng cũng có kết thúc bi thảm.

Dương Dung đã lột tả được đầy đủ những nét tính cách của nhân vật Hàm Hương. Vai diễn này giúp cô tạo được nhiều ấn tượng với người hâm mộ.


Dương Dung trong vai Hàm Hương - nhân vật chuyên gây
thị phi trong Cung tỏa châu liêm.


Tiêu Hoán Vân trong Lục Trinh truyền kì

Dường như những vai phản diện rất hợp với Dương Dung, cô tiếp tục gây sự chú ý với người hâm mộ khi nhập vai Tiêu Hoán Vân - hoàng hậu xinh đẹp nhưng cũng cực kì độc ác vì tình yêu.

Trong Lục Trinh truyền kì, Tiêu Hoán Vân yêu thái tử Cao Trạm say đắm nhưng lại bị ép lấy thái tử Cao Diễn. Chứng kiến tình cảm tốt đẹp giữa Lục Trinh và Cao Trạm, Hoán Vân không từ thủ đoạn nào để chia rẽ đôi uyên ương. Lục Trinh truyền kì không chỉ thành công khi “lăng – xê” Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh mà còn giúp cho tên tuổi của Dương Dung được chú ý nhiều hơn.


Tiêu Hoán Vân độc ác vì tranh giành tình yêu.

Dục Tú trong Cung tỏa liên thành

Trong Cung tỏa liên thành, Dương Dung tiếp tục tranh giành tình yêu với Viên San San. Cô vào vai nàng Dục Tú xinh đẹp, nhưng mưu mô hiểm độc. Dục Tú (Dương Dung), Phú Sát Hằng Thái (Lục Nghị) và Liên Thành (Viên San San) tạo ra chuyện tình tay 3 phức tạp.
Sự thành công của loạt phim “Cung” của Vu Chính đã giúp Dương Dung nhận được nhiều sự chú ý, dù chỉ ở tuyến nhân vật phụ. Thậm chí khả năng diễn xuất của Dương Dung còn được đánh giá cao hơn Viên San San.


Dục Tú với những mưu mô thâm độc.

Mai Siêu Phong trong Tân thần điêu đại hiệp

Với Tân thần điêu đại hiệp, Dương Dung đảm nhận vai Mai Siêu Phong - ác nữ với môn võ tà độc Cửu âm bạch cốt trảo. Không chỉ được chọn mặt gửi vàng trong những vai diễn phản diện với mưu mô tinh vi mà Dương Dung còn được đánh giá cao khi nhập vai “ma nữ” trong phim kiếm hiệp. Thần thái trên gương mặt với ánh mắt sắc sảo, gương mặt lạnh lùng đã giúp Dương Dung thể hiện trọn vẹn hình tượng Mai Siêu Phong.


Ma nữ Mai Siêu Phong trong Tân thần điêu đại hiệp.

Hoắc Thành Quân trong Vân Trung ca

Vân Trung ca là bộ phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Đồng Hoa. Trong phim, Dương Dung vào vai phản diện kinh điển Hoắc Thành Quân.

Hoắc Thành Quân là chị em tốt với Vân Ca (Angela Baby) nhưng vì tình yêu mà sẵn sàng trở mặt. Nói về vai diễn này, Dương Dung chia sẻ: “Các vai phản diện trước đây của tôi ít nhiều đều có phần đáng thương hơn đáng giận, nhưng cô Hoắc Thành Quân này thì hoàn toàn khác. Bản chất cô ta đã là người xấu, tính cách vô cùng tồi tệ. Tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần để hứng chịu gạch đá từ khán giả rồi đây”.


Dương Dung sẵn sàng hứng gạch đá với vai diễn
Hoắc Thành Quân (Vân Trung Ca)

Đỗ Tiểu Hàn trong Thiên kim nữ tặc

Mới đây, Dương Dung tạo ấn tượng cực mạnh với khán giả qua vai diễn Đỗ Tiểu Hàn trong Thiên Kim Nữ Tặc. Dương Dung tiếp tục chịu cảnh nữ phụ, nhưng vẫn tỏa sáng. Nữ diễn viên xinh đẹp đã thể hiện trọn vẹn hình ảnh một Đỗ Tiểu Hàn vì lợi ích cá nhân mà không từ một thủ đoạn tàn ác nào.


Đỗ Tiểu Hàn mưu mô, độc ác trong Thiên kim nữ tặc.

Phương Loan
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất