Loạt câu hỏi 'Đường lên đỉnh Olympia' tưởng hóc búa, ai ngờ đáp án đơn giản đến bất ngờ

Những câu hỏi này thực tế đơn giản nhưng các thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia" và khán giả lại suy nghĩ phức tạp nên không đưa ra đáp án đúng.

Làm thế nào để có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người?

Trong cuộc thi tuần của Đường lên đỉnh Olympia 2020 lên sóng chiều 30/8, câu hỏi trị giá 20 điểm trong phần Về đích của thí sinh Nguyễn Hồ Tiến Đạt (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang) trở thành đề tài bàn tán trên mạng.

Nội dung câu hỏi như sau: “Làm thế nào có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người?”.

Sau 10 giây suy nghĩ, Tiến Đạt đưa ra câu trả lời “thêm một quả táo nữa” và không giành được điểm. 3 thí sinh còn lại cũng không đưa ra đáp án trả lời.

Loạt câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia tưởng hóc búa, ai ngờ đáp án đơn giản đến bất ngờ-1
Câu hỏi dành cho Tiến Đạt trong phần thi Về đích thu hút sự chú ý của dân mạng

Khán giả ở trường quay nhiều người cũng ngơ ngác, không biết làm cách nào có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người. 

Sau đó MC công bố đáp án: “Cắt mỗi quả thành 8 phần bằng nhau, sau đó chia đều cho 8 người”. Nghe xong, các thí sinh và khán giả trường quay đều phì cười, không ai nghĩ nó lại đơn giản đến như vậy.

MC Diệp Chi còn hài hước nhận xét, đây là cơ hội ghi điểm mà Tiến Đạt lại bỏ lỡ. Tuy nhiên nhiều người cho rằng không khí căng thẳng ở trường quay cộng với áp lực điểm số khiến thí sinh không thể đưa ra đáp án đúng trong vòng 10 giây.

Một số bạn còn có gợi ý đáp án thú vị khác như ép 7 quả táo thành nước rồi chia đều vào 8 cốc cho 8 người.

Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?

1 tuần trước đó, vào ngày 22/8 trong số phát sóng tuần 2, tháng ba, quý I cũng gây chú ý với câu hỏi tưởng như "khó nhằn" nhưng đáp lại bất ngờ. 

Câu hỏi như sau: "Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?". 

Với câu hỏi này, thí sinh Hải Bình đã thay đổi 5 đáp án liên tục là 16, 17, 18, 15, 17 trong vòng 10 giây nhưng không có đáp án nào đúng.

Loạt câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia tưởng hóc búa, ai ngờ đáp án đơn giản đến bất ngờ-2
Câu hỏi hóc búa khiến thí sinh thay đổi câu trả lời liên tục. 

MC của chương trình dành cơ hội cho 3 người còn lại. Tiếp đó, thí sinh Đức Đạt giành quyền trả lời với đáp án được đưa ra chắc nịch: 16 ngày sinh! thế nhưng đây chưa phải là đáp án đúng.

Và đáp án cuối cùng được đưa ra là 1 ngày sinh. Chính xác là dù A bao nhiêu tuổi thì A cũng chỉ có duy nhất 1 ngày sinh mà thôi!.

Cả 4 thí sinh đều “té ngửa” vì mắc bẫy đố mẹo và khán giả cũng cười xoà khi biết đáp án của câu hỏi này.

Biết ngày 1/1/2019 là thứ ba, hỏi ngày 1/1/2079 là thứ mấy?

Trong số phát sóng cuộc thi quý III năm 2019, câu hỏi của thí sinh Tô Đức Quang nhận được ở gói câu hỏi 80 điểm phần Về địch gây chú ý. 

Câu hỏi như sau: "Biết ngày 1/1/2019 là thứ ba, hỏi ngày 1/1/2079 là thứ mấy?".

Trong 15 giây suy nghĩ, Đức Quang đưa ra đáp án là "thứ 3" nhưng đây không phải là câu trả lời đúng. Sau đó, MC Diệp Chi đưa ra đáp án là "chủ nhật" và không giải thích gì thêm.

Ngay sau đó, những tranh cãi đã nổ ra xung quanh câu hỏi này. Nhiều đáp án được đưa ra: 

"Từ 1/1/2019 đến 1/1/2079 là 60 năm. 2020 là năm nhuận gần 2019 nhất. 2076 là năm nhuận gần 2079 nhất. Suy ra (2076 - 2020) : 4 + 1 = 15 năm nhuận. Tiếp đó, 60 x 365 + 15 = 21915 : 7 dư 5. Vậy, thứ 3 cộng 5 ngày là chủ nhật nhé".

"Cách tính nhẩm trong đầu nè. Mỗi năm thì trong cùng một ngày, số thứ tăng một, năm nhuận thì số thứ tăng 2. Từ 2019 đến 2079 có 15 năm nhuận. Vậy số thứ tăng là 60 + 15 = 75. 75 chia 7 dư 5 thì cộng 5 thứ hoặc lùi 2 thứ = Chủ Nhật".

Trong khi đó, một số khác lại cho rằng đáp án của Đức Quang là đúng bởi 30 năm lịch giữ nguyên nên 60 năm vẫn là "thứ ba". Số khác hài hước tự nhận không giỏi toán nên cần đi xem lịch để biết đáp án.

Bố mẹ có 6 người con trai, mỗi người con trai có 1 em gái. Hỏi gia đình đó có bao nhiêu người?

Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 15/7/2018, thí sinh Kiến Giang nhận được câu hỏi trong phần thi Về đích như sau: "Một gia đình có 6 người con trai, mỗi người con trai có một em gái. Vậy gia đình có bao nhiêu người?".

Câu hỏi này sau đó được đăng lên trang Fanpage của chương trình. Nhìn qua, ai cũng nghĩ đây là một câu hỏi dễ dàng nhưng thực chất đây là câu đố mẹo. Nếu bạn không bám vào dữ kiện mỗi người con trai có một em gái thì sẽ bị nhầm lẫn.

Loạt câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia tưởng hóc búa, ai ngờ đáp án đơn giản đến bất ngờ-3
Câu hỏi tưởng đơn giản nhưng thực chất đây là câu đố mẹo, khiến nhiều người bị nhầm lẫn

Rất nhiều đáp án được đưa ra như 14, 9, thậm chí có người còn cho rằng đáp án là 20 và 22 người. Nhưng tất cả các đáp án đó đều sai. Đáp án chính xác nhất của chương trình đưa ra là gia đình có 9 người. Nhiều dân mạng cũng đã phát hiện ra chi tiết đánh lừa và đưa ra đáp án 9 người.

Sở dĩ gia đình này có 9 người là do cả nhà có 2 bố mẹ, thêm 6 người con trai là 8 người. Nhưng mỗi người con trai có một em gái, như vậy đó là em gái út mới đảm bảo một người con trai cuối cũng có em gái. Vì vậy tổng số người là 2+6+1=9 người.

Cửa hàng có hai loại giỏ hoa quả: loại 1 mỗi giỏ có 4 quả táo, 8 quả lê, loại 2 mỗi giỏ có 7 quả táo, 14 quả lê. Cửa hàng có 25 quả táo, vậy cửa hàng có mấy quả lê?

Trong cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia 17 Cuộc thi Tuần 1 Tháng 1 Quý 4, có một câu hỏi như sau: "Cửa hàng có hai loại giỏ hoa quả: loại 1 mỗi giỏ có 4 quả táo, 8 quả lê, loại 2 mỗi giỏ có 7 quả táo, 14 quả lê. Cửa hàng có 25 quả táo, vậy cửa hàng có mấy quả lê?

Câu hỏi này nằm trong phần Về đích của thí sinh Lê Trí Trung (THPT Vĩnh Bình, An Giang) nhưng nam sinh này không trả lời được. Và 3 thí sinh còn lại cũng không đưa ra đáp án trả lời.

Loạt câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia tưởng hóc búa, ai ngờ đáp án đơn giản đến bất ngờ-4

Đáp án mà MC Diệp Chi đưa ra là: Trong mỗi giỏ có số lê gấp đôi số táo vì vậy cửa hàng sẽ có 25 x 2 = 50 quả lê. Câu trả lời này khiến cả trường quay ồ lên vì bất ngờ, ai cũng tưởng câu hỏi khó nhưng thực tế lại rất đơn giản. Trong vòng 10 giây, các thí sinh bị lúng túng nên không trả lời được.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/loat-cau-hoi-duong-len-dinh-olympia-tuong-hoc-bua-ai-ngo-den-gian-den-bat-ngo-d249092.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất