Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ lên hình 5 phút trong một tập phim

Gần đây, người hâm mộ Dương Mịch tức giận khi thời lượng lên hình của cô trong một tập chỉ tầm 5 phút. Trước đó, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh cũng gặp tình trạng tương tự.

Trang QQ đưa tin bộ phim Hộc Châu Phu Nhân do Dương Mịch và Trần Vỹ Đình lên sóng nhận nhiều đánh giá tiêu cực của khán giả. Nguyên nhân một phần do diễn xuất chưa tốt của nam nữ chính.

Bên cạnh đó, biên kịch của phim còn lên tiếng tố nhà sản xuất, dựng phim đã cắt ghép để tăng thời lượng cho đôi phụ là Đề Lan (Trần Tiểu Vân đóng) và Đế Húc (do Từ Khai Sính đảm nhiệm).

Theo Sina, tình trạng diễn viên phụ lấn lướt diễn viên chính đang gây bức xúc cho khán giả và cả người hâm mộ của nghệ sĩ. Trong nhiều trường hợp, việc chỉnh sửa kịch bản quá mức làm chất lượng tác phẩm giảm sút.

Nữ chính và nữ phụ có thời lượng lên hình ngang nhau

Sina cho biết phim Hộc Châu Phu Nhân kể về mối tình giữa Phương Chư (Trần Vỹ Đình) và Hải Thị (Dương Mịch). Cả hai có mối quan hệ thầy trò, sau đó phải lòng nhau.

Tuy nhiên, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) từng đưa chuyện tình cảm thầy trò là một trong những nội dung bị hạn chế lên sóng. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cặp Phương Chư và Hải Thị bị hạn chế trong việc phát triển nhân vật.

Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ lên hình 5 phút trong một tập phim-1Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ lên hình 5 phút trong một tập phim-2
Nữ phụ Trần Tiểu Vân khiến Dương Mịch phải dè chừng. Ảnh: Sina.

Ngoài ra, biên kịch Thành Xuyến cũng chia sẻ đất diễn của đôi phụ Đế Húc - Đề Lan đã thay đổi nhiều so với kịch bản gốc. Điều này cho thấy nhà sản xuất đã tăng thời lượng của đôi phụ để thu hút khán giả.

Người hâm mộ của Dương Mịch bức xúc khi có những tập phim, cô là nữ chính nhưng chỉ xuất hiện trong 5-7 phút. Thời lượng của nữ phụ Trần Tiểu Vân cũng ngang bằng nam chính Trần Vỹ Đình.

Trên mạng xã hội, nhân vật Đề Lan được khán giả chú ý hơn Hải Thị. Khán giả còn bày tỏ họ xem phim chỉ vì cặp diễn viên phụ.

Trước đó, người hâm mộ của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng bức xúc vì nữ phụ Triệu Lộ Tư được chăm chút về ngoại hình, phục trang hơn nữ chính trong phim Trường Ca hành.

Câu chuyện của nữ phụ Lý Nhạc Yên diễn ra hấp dẫn, song song với hành trình của Lý Trường Ca, khiến khán giả có cảm giác đây là tác phẩm song nữ chủ.

Theo Sina, trong thời gian phát sóng Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư được đánh giá đè bẹp Địch Lệ Nhiệt Ba cả về sắc vóc lẫn diễn xuất. Fan của mỹ nhân Tân Cương khó chịu vì đây vốn là bộ phim kể về cuộc đời của Lý Trường Ca do Nhiệt Ba thể hiện.

Trên mạng xã hội Weibo, khán giả đặt lên bàn cân so sánh giữa Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư khi cả hai cùng xuất hiện trong một cảnh phim. Không ít người đã bày tỏ sự thất vọng trước tạo hình và sắc vóc của mỹ nhân Tân Cương.

Ngoài ra, Triệu Lộ Tư cũng được đánh giá là có tuyến tình cảm tay ba hấp dẫn với Lưu Vũ Ninh và Phương Dật Luân. Từ thống kê trên Datawin, vai diễn của Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim còn không được khán giả quan tâm bằng Triệu Lộ Tư.

Năm 2018, Tào Hi Văn đóng vai phụ trong phim Thời gian tươi đẹp của anh và em do Triệu Lệ Dĩnh, Kim Hạn đóng chính. Ở nửa cuối phim, đất diễn của cô còn nhiều hơn hai diễn viên chính.

Nữ diễn viên phụ khác tham gia trong phim là Từ Hy Nhan đã lên tiếng tố Tào Hi Văn dùng tiền đầu tư vào tác phẩm này khiến Triệu Lệ Dĩnh phải quay lại nhiều cảnh để phù hợp nội dung mới.

Không chỉ vậy, Tào Hi Văn còn thay nam diễn viên Chu Tử Kiêu bằng bạn thân của mình, Trương Tuấn Ninh. Sau đó, nữ diễn viên họ Tào thay đổi kịch bản, đẩy Từ Hy Nhan vốn là tuyến nhân vật quan trọng chỉ sau nữ chính xuống, thay bằng chuyện tình cảm của mình và Trương Tuấn Ninh.

Trong phần giới thiệu của phim, Tào Hi Văn cũng đứng tên một trong những người đầu tư và chịu trách nhiệm phát hành bộ phim - vị trí không nhỏ.

Năm 2020, khi tham gia bộ phim truyền hình Hữu Phỉ, Triệu Lệ Dĩnh cũng bức xúc vì kịch bản bị chỉnh sửa quá mức, tăng thời lượng của nhân vật phụ.

Theo Sina, nữ diễn viên trẻ Chu Khiết Quỳnh bị cho là có nhà đầu tư giúp sức, muốn tăng đất diễn của nhân vật, thậm chí tạo tuyến tình cảm với nam chính Vương Nhất Bác.

Sau khi Triệu Lệ Dĩnh thể hiện thái độ không hài lòng, nhà sản xuất Tencent Video đã phải cắt bớt thời lượng lên hình của Chu Khiết Quỳnh.

Vì sao diễn viên tranh đất diễn?

Sina bình luận việc tranh giành vị trí xuất hiện trong phim (hay còn gọi là phiên vị) hay thời lượng không chỉ thể hiện tính quan trọng của nhân vật, mà còn thể hiện địa vị của nghệ sĩ.

Với những bộ phim kể về cuộc đời nhân vật, diễn viên chính phải xuất hiện đủ thời lượng mới thể hiện hết mối quan hệ, diễn biến nội dung.

Sina cho biết thêm các dự án có sự tham gia của Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh... thường nhận được sự quan tâm cao của công chúng. Do đó, nhiều nghệ sĩ trẻ muốn tham gia để tăng danh tiếng. Họ cũng tìm cách tăng thời gian xuất hiện trên màn ảnh nhằm nâng cao độ nhận diện với khán giả.

Trong nhiều trường hợp, nữ diễn viên phụ thường xuyên có bài so sánh, hơn nữ chính về tạo hình hay diễn xuất. Triệu Lộ Tư và Trần Tiểu Vân đều được chú ý hơn, khi PR là người đánh bại Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Mịch.

Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ lên hình 5 phút trong một tập phim-3Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ lên hình 5 phút trong một tập phim-4Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ lên hình 5 phút trong một tập phim-5
Các diễn viên trẻ thường đánh bóng tên tuổi bằng cách đánh bại đàn chị nổi tiếng hơn. Ảnh: 163.

Hậu quả của việc thay đổi kịch bản, cướp đất diễn là những tác phẩm này bị đánh giá chất lượng kém, điểm trên Douban không vượt quá 6/10. Người hâm mộ của nghệ sĩ hạng A bức xúc khi thần tượng bị lợi dụng danh tiếng.

Sina phân tích nguyên nhân của việc cướp đất diễn có lý do khách quan là nhà đầu tư cố tình sử dụng quyền lực ngầm để nâng đỡ diễn viên của họ.

Tuy nhiên, cũng có nguyên nhân chủ quan do diễn xuất của Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Vỹ Đình, Lưu Thi Thi... chưa đủ thuyết phục.

Trong phim Hộc Châu Phu Nhân, Trần Tiểu Vân có biểu cảm tốt hơn, cách thể hiện nhân vật cuốn hút hơn so với Dương Mịch. Trong khi đó, Triệu Lộ Tư lấn át Nhiệt Ba cả về tạo hình lẫn diễn xuất. Nhiệt Ba còn bị nhận xét không đủ sức gánh vác tác phẩm, tương tác với bạn diễn Ngô Lỗi kém.

Do đó, theo Sina, để tránh tình trạng bị diễn viên phụ lấn đất diễn, các minh tinh hạng A cần trau dồi kỹ năng diễn xuất để thể hiện tốt vai diễn. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cần tôn trọng kịch bản, hạn chế việc sử dụng quy tắc ngầm để nâng diễn viên phụ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/duong-mich-dich-le-nhiet-ba-chi-len-hinh-5-phut-trong-mot-tap-phim-post1280145.html

Địch Lệ Nhiệt Ba Dương Mịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao