'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' bị loại chỉ vì 1 cảnh hôn

Nữ diễn viên đảm nhận vai Dương Quý Phi được biết đến là đệ nhất mỹ nhân thập niên 1980.

Mới đây, nhiều tờ báo Trung Quốc đăng tải loạt bài về nhan sắc của Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh do diễn viên Lâm Phương Bình đảm nhận thu hút sự chú ý. Nữ diễn viên sinh năm 1965 đảm nhận vai Dương Quý Phi trong phim Đường Minh Hoàng (1990) do CCTV sản xuất. Nhờ vai diễn kinh điển này, Lâm Phương Bình được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân thập niên 1980.

2sao.vn | Photobook

Theo Toutiao, việc casting diễn viên cho Đường Minh Hoàng khi đó được tổ chức rầm rộ hoành tráng không kém cạnh Hồng lâu mộng (1987). Các mỹ nhân thời nhà Đường vốn ưa chuộng vẻ đẹp tròn đầy, chính vì thế, nhà sản xuất cũng đưa ra yêu cầu tuyển chọn diễn viên khắt khe giống như quy chuẩn thời Đường. Lên ý tưởng kịch bản, tuyển chọn diễn viên từ năm 1990 nhưng mãi đến năm 1993, Đường Minh Hoàng mới được lên sóng. Khi vừa phát sóng những tập đầu, phim nhận được nhiều lời khen ngợi và phản ứng tích cực của khán giả.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim được đạo diễn Trần Gia Lâm chuẩn bị từ năm 1991. Việc casting vai Dương Quý Phi là điều khiến ông đau đầu nhất. Được biết, khi đó có tới 1700 người cạnh tranh cho vai Dương Ngọc Hoàn. Cuối cùng vai diễn này đã thuộc về Lâm Phương Bình.

2sao.vn | Photobook

Dương Quý Phi vốn là nhân vật có thật, là phi tần được sủng ái hết mực của Đường Huyền Tông Lý Long Cơ. Bà được xếp vào danh sách Tứ đại mỹ nhân cùng Tây Thi, Vương Chiêu Quân và Điêu Thuyền. Mỗi lần các nhà làm phim về Dương Quý Phi, nhan sắc của nữ diễn viên đảm nhận vai diễn này lại được đưa ra "mổ xẻ". Tờ Toutiao khẳng định, trên màn ảnh có vô số mỹ nhân đóng Dương Quý Phi nhưng Dương Quý Phi đẹp và xuất sắc nhất thuộc về Lâm Phương Bình. Vẻ đẹp của mỹ nhân Giang Tô được cho là hoàn toàn xứng với câu thơ của Lý Bạch "vân tưởng y thường hoa tưởng dung".

2sao.vn | Photobook

Khi nhận lời mời đóng vai Dương Quý Phi, Lâm Phương Bình có dáng người cao và mảnh mai. Vì ngoại hình không phù hợp với nhân vật, ban đầu cô đã từ chối. Tuy nhiên, đạo diễn Trần Gia Lên cố gắng thuyết phục và nhận được cái gật đầu của nữ diễn viên. Ngay sau đó, cô bật chế độ "ăn uống điên cuồng". Được biết, để tạo ra một Dương Quý Phi đẹp như sử sách, Lâm Phương Bình bắt buộc phải tăng lên 15kg, thậm chí cao nhất là tăng 25kg.

2sao.vn | Photobook

Quá trình tăng cân gặp nhiều khó khăn khiến Lâm Phương Bình mỗi lần nhìn thấy đồ ăn lại nôn. Cô kiên trì được vài ngày và muốn buông xuôi. Sau đó, được người quen mách nước, cô thay chế độ ăn các món chiên như thịt gà, vịt sang bánh bao hấp. Mỗi bữa, Lâm Phương Bình phải ăn 14 chiếc bánh bao hấp và ăn thêm hai quả trứng trước khi đi ngủ. Nhìn số cân nặng tăng từng ngày, nữ diễn viên họ Lâm đã nhảy cẫng lên vì vui mừng.

2sao.vn | Photobook

Ngoài việc tăng cân, Lâm Phương Bình còn học thêm khiêu vũ. Tờ Toutiao cho biết, 7 điệu múa trong phim đều do chính nữ diễn viên tự thực hiện mà không cần đóng thế.

2sao.vn | Photobook

Tờ Toutiao cho biết, Dương Quý Phi của Lâm Phương Bình đẹp như bước ra từ trong tranh. Ở mỹ nhân họ Lâm vừa có vẻ khả ái, ngọt ngào lại pha thêm nét ưu nhã, quý phái được thể hiện rõ trong từng ánh mắt, nụ cười.

2sao.vn | Photobook

Sau khi gia nhập đoàn phim, nữ diễn viên ở lại phim trường hơn 1 năm rưỡi. Khi quay phim vào mùa đông, vì mặc trang phục khá mát mẻ, Lâm Phương Bình bị cảm lạnh. Trong vài ngày đầu sau khi quay, cô bị cảm lạnh, ho không ngừng. Được biết, khi đó đoàn phim Đường Minh Hoàng bố trí tất cả các diễn viên trong một khách sạn bình thường với bức tường cách âm kém. Lâm Phương Bình tiết lộ, vào buổi tối cô ho dữ dội khiến diễn viên Lưu Uy (người đảm nhận vai Lý Long Cơ) bị mất ngủ. Thấy bạn diễn vất vả, Lưu Uy thường xuyên đưa nước và thuốc cho Lâm Phương Bình.

2sao.vn | Photobook

Nhờ vai diễn Dương Quý Phi, Lâm Phương Bình giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Ưng 1993. Ngay sau khi Đường Minh Hoàng đóng máy, cô ngay lập tức nhận lời đóng Tình định Thiếu Lâm Tự. Lần này, nữ diễn viên phải giảm cân cấp tốc. Tờ 163 cho biết thêm, vì tăng và giảm cân một cách nhanh chóng, Lâm Phương Bình sau này đã mắc bệnh hen phế quản.

2sao.vn | Photobook

Nổi tiếng chỉ sau 1 đêm, Lâm Phương Bình nhận được sự quan tâm của truyền thông và khán giả. Với nhan sắc xinh đẹp, cô bị đồng nghiệp ghen ghét chơi xấu. Theo tờ 163, trong giờ giải lao quay một bộ phim truyền hình, Lâm Phương Bình tranh thủ thời gian đi vào nhà tắm. Lúc này, một chiếc ly thủy tinh bất ngờ rơi xuống trước mặt cô. May mắn, vết thương chỉ ở ngoài da, không ảnh hưởng đến nhan sắc và tính mạng. Sau đó, ê-kíp cho người điều tra và phát hiện có ai đó đã cố tình chơi xấu Lâm Phương Bình.

2sao.vn | Photobook

"Chỉ một chút nữa, nó đã cắt đứt mũi của tôi. Lúc đó, tôi sợ hãi đến mức toàn thân bất động như chết", Lâm Phương Bình chia sẻ. Những ngày sau đó, đi đâu nữ diễn viên đều phải cầm ô che chắn vì sợ có chuyện xấu xảy ra.

2sao.vn | Photobook

Lâm Phương Bình sinh ra trong một gia đình quân nhân ở Dương Châu, Giang Tô. Quê gốc nữ diễn viên ở Ninh Ba, Chiết Giang. Cha cô từng làm việc tại Học viện Quân sự Hoàng Phố và là một chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực chăn nuôi. Ngay từ khi còn nhỏ, diễn viên sinh năm 1965 đã được bố mẹ giáo dục nghiêm khắc, cẩn thận. Cha mẹ Lâm Phương Bình rất coi trọng việc học hành của cô, đặc biệt là về văn học cổ điển. Chính vì thế, ngay từ khi còn nhỏ cô đã có sở thích đọc văn thơ cổ điển. Đến nay, cô vẫn giữ nguyên sở thích này.

2sao.vn | Photobook

Năm 15 tuổi, Lâm Phương Bình đi chụp ảnh tại một studio ở Nam Kinh. Ấn tượng với nhan sắc xinh đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại lại tươi tắn, rạng rỡ của cô thiếu nữ tuổi trăng rằm, chủ studo đã ngỏ ý hỏi Lâm Phương Bình liệu có thể treo ảnh của cô ở trước cửa quán để thu hút khách hàng hay không, cô ngay lập tức đồng ý. Nhờ bức ảnh này, Lâm Phương Bình đã lọt vào mắt xanh của phó đạo diễn Trần Hưng phim U cốc luyến ca khi tình cờ đi ngang qua ảnh viện. Ngay sau đó, Trần Hưng đã liên hệ với Lâm Phương Bình và mời cô đóng phim. Năm 1981, Lâm Phương Bình khi đó mới 16 tuổi đã có vai diễn đầu tiên trong phim U Cốc Luyến Ca.

2sao.vn | Photobook

Cùng năm đó, Lâm Phương Bình đóng vai tiểu công chúa Mông Cổ trong phim Ngọc toái cung khuynh. Sau khi bộ phim hoàn thành, cô đăng ký tham gia vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh để nâng cao khả năng diễn xuất.

2sao.vn | Photobook

Năm 1985, Lâm Phương Bình đóng phim điện ảnh Dạ hành hóa xa. Trong phim, cô và bạn diễn là Trương Phong Nghị có một nụ hôn khá tình tứ. Tuy nhiên, vào thời đại khá bảo thủ như lúc bấy giờ, nụ hôn của Lâm Phương Bình ngay lập tức gây ra "cơn địa chấn" trong dư luận. Tuy nhiên, nhờ vai diễn này, mỹ nhân 6X giành được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Bách Hoa.

2sao.vn | Photobook

Điều không may là thành công của bộ phim này lại tước đi cơ hội đóng Hồng lâu mộng của Lâm Phương Bình. Theo Toutiao, ngay từ năm 1983, đạo diễn Vương Phù Lâm đã lên kế hoạch casting diễn viên cho Hồng lâu mộng để khởi quay vào 4 năm sau. Khi đó, Lâm Phương Bình được "nhắm" cho vai nữ chính Lâm Đại Ngọc. Tuy nhiên, đoàn phim Hồng lâu mộng 1987 khi đó đưa ra yêu cầu vô cùng khắt khe với việc tuyển chọn diễn viên: Người đóng vai Lâm Đại Ngọc phải chưa nổi tiếng và nhất định phải sở hữu vẻ đẹp đậm chất cổ điển.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim Dạ Hành Hóa Xa không chỉ giúp Lâm Phương Bình nổi tiếng mà còn vô tình định hình cô với hình ảnh hiện đại, Tây hóa trong mắt khán giả. Vương Phù Lâm khi đó thậm chí còn không cho Lâm Phương Bình cơ hội thử vai, gây khó khăn cho người đẹp.

2sao.vn | Photobook

Về tình trường, thời điểm đó, Lâm Phương Bình hẹn hò với đàn em là Vương Chí Văn. Đây là mối tình đâu của cô nhưng cả hai sớm chia tay vì bận đóng phim.

2sao.vn | Photobook

Sau khi chia tay Vương Chí Văn, Lâm Phương Bình có cơ hội gặp gỡ Lý Lăng - hiện là chỉ huy dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng.

2sao.vn | Photobook

Lý Lăng hơn Lâm Phương Bình 10 tuổi. Để theo đuổi người đẹp, ông mỗi ngày đều viết thư tay gửi cô. Tổng cộng, Lý Lăng đã viết 623 bức thư tình. Chính 623 bức thư này khiến Lâm Phương Bình cảm động và nhận lời yêu Lý Lăng. Cặp đôi kết hôn năm 1987 và có một cậu con trai.

2sao.vn | Photobook

Thời gian đầu mới kết hôn, Lâm Phương Bình quyết định không sinh con trong giai đoạn sự nghiệp đang lên, Lý Lăng cũng đồng ý với cô. Ngay cả khi cô diễn cảnh thân mật, ông cũng không ngăn cấm. Năm 1996, đoàn phim Thủy hử mời Lâm Phương Bình đóng vai Phan Kim Liên tuy nhiên nữ diễn viên đã từ chối vì lúc đó cô đang mang thai con đầu lòng. Khi đó, Lâm Phương Bình và gia đình vừa vui mừng vừa lo lắng trước sự xuất hiện nhóc tỳ. Nếu muốn sinh con, cô sẽ phải từ bỏ vai diễn và ngược lại nếu chấp nhận đóng phim, cô buộc phải từ bỏ cái thai. Cuối cùng, Lâm Phương Bình quyết định chọn sinh con và ở nhà chăm sóc gia đình khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

2sao.vn | Photobook

Gia đình ba người của Lâm Phương Bình hiện tại. Con trai thừa hưởng nhan sắc của nữ diễn viên và tài năng âm nhạc của bố. Từ năm 6 tuổi, con trai Lâm Phương Bình đã liên tiếp đạt được các giải thưởng piano.

2sao.vn | Photobook

Năm 16 tuổi, con trai Lâm Phương Bình đã tổ chức các buổi độc tấu và biểu diễn tại Nhà hát Lớn Quốc gia. Nữ diễn viên hiện không mặn mà với việc đóng phim.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/duong-quy-phi-dep-nhat-man-anh-bi-loai-chi-vi-1-canh-hon-tu-choi-vai-lang-lo-502021169082963.htm

Dương Quý Phi