Đường Tăng kinh điển: Bỏ vai vì đố kỵ Bát Giới, tuổi xế chiều 'ăn mày dĩ vãng'

Cuộc sống mưu sinh vất vả ở độ tuổi ngoài 60 khiến Đường Tăng điển trai nhất màn ảnh sa sút đi ít nhiều.

Tây Du Ký dựa trên tiểu thuyết của Ngô Thừa Ân kể về hành trình thỉnh kinh của bốn thầy trò Đường Tăng trong đó phiên năm Tây Du Ký năm 1986 được coi là kinh điển nhất. Ở phiên bản này, vai diễn Đường Tăng do 3 diễn viên thủ vai là Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy và Uông Việt.

Đường Tăng kinh điển: Bỏ vai vì đố kỵ Bát Giới, tuổi xế chiều ăn mày dĩ vãng-1

Đường Tăng kinh điển: Bỏ vai vì đố kỵ Bát Giới, tuổi xế chiều ăn mày dĩ vãng-2

Sở hữu vẻ ngoài nho nhã, thư sinh, gương mặt toát lên sự thánh thiện đầy sức hút nên khi vào vai Đường Tam Tạng, Từ Thiếu Hoa được ca ngợi là "Đường Tăng đẹp nhất màn ảnh". Cùng với ngoại hình nổi bật, Đường Tăng của tài tử họ Từ còn chinh phục người xem bởi lối diễn xuất tinh tế, khắc họa chân dung một bậc tu hành thông tuệ, từ bi nhưng cũng hết sức nghiêm nghị, kiên cường.

Đường Tăng kinh điển: Bỏ vai vì đố kỵ Bát Giới, tuổi xế chiều ăn mày dĩ vãng-3

Tuy nhiên, vào vai được một số tập thì Từ Thiếu Hoa lại từ giã vai diễn này. Ở thời điểm đó, lý do mà Từ Thiếu Hoa đưa ra là để tập trung chuyện học hành song có tin đồn rằng nguyên nhân thực sự khiến ông rời đoàn là không được tăng thù lao ngang hàng với "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa và "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng. 

Sau Tây Du Ký, sự nghiệp diễn xuất của Từ Thiếu Hoa còn gặt hái được nhiều thành công với các bộ phim: Đường Huyền Trang, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Bố Y Khổng Tử… Nam diễn viên cũng hoạt động sôi nổi trên sân khấu kịch. Ông từng giữ chức Giám đốc nghệ thuật của Nhà hát tỉnh Sơn Đông, Phó chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ kịch Sơn Đông, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn trẻ Sơn Đông cùng nhiều vai trò nặng ký khác.

Sự nghiệp nghệ thuật lẫy lừng là thế nhưng đáng tiếc cuộc sống của Từ Thiếu Hoa lại không sung túc, thoải mái như các bạn diễn còn lại. Từ đầu những năm 2000, nam diễn viên rút lui khỏi làng giải trí, tập trung vào sân khấu và cùng gia đình sống ở quê nhà Sơn Đông rồi nghỉ hưu. 

Đường Tăng kinh điển: Bỏ vai vì đố kỵ Bát Giới, tuổi xế chiều ăn mày dĩ vãng-4Đường Tăng kinh điển: Bỏ vai vì đố kỵ Bát Giới, tuổi xế chiều ăn mày dĩ vãng-5

Nhiều năm qua, kinh tế gia đình khó khăn, Từ Thiếu Hoa phải bươn chải kiếm thêm thu nhập. Nam diễn viên thường xuyên hóa trang thành Đường Tăng đi hát tại nhiều sự kiện, tụ điểm âm nhạc bình dân để kiếm tiền.

Vì mưu sinh vất vả, ông cũng không còn giữ được vẻ ngoài lãng tử ngày nào. Nhìn vào tình cảnh hiện tại của Từ Thiếu Hoa, nhiều người không khỏi tiếc nuối, xót xa cho nam nghệ sĩ khi ông đã ngoài 60 nhưng vẫn phải xuôi ngược, bên cạnh đó cũng có một bộ phận khán giả chỉ trích ông vì "ăn mày quá khứ", ngày xưa bỏ ngang vai diễn giờ lại lấy chính hình tượng đó để kiếm cơm. 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/Anh-thoi-tre-cua-Duong-Tang-dien-trai-nhat-man-anh-duoc-dao-lai-Visual-chuan-nam-than-nhin-hinh-bay-gio-ma-tiec-nuoi-av3061872.html

từ thiếu hoa Tây Du Ký

Tin tức mới nhất