Duy Khánh: 'Tôi kiếm tiền đủ mua nhà, tậu xe và xài hàng hiệu nên đừng nói tôi chơi với Miu Lê để lợi dụng cô ấy'

Nói về tình bạn 6 năm với Miu Lê, cô giáo Khánh khẳng định dù giữa hai người cũng có lúc giận lúc thương song trên tất cả, họ vẫn thuộc về nhau bằng tình thương thực sự chứ không có chuyện "bú fame" như thiên hạ đồn thổi.

Hẹn gặp Duy Khánh - quán quân Gương Mặt Thân Quen vào một buổi chiều, anh tới điểm hẹn đúng giờ với một phong cách thời trang "chất lừ" cùng sự lễ phép tới mức ngạc nhiên. Câu chuyện của chúng tôi khá thoải mái khi bắt đầu từ những câu hỏi liên quan đến cuộc thi mà anh vừa giành giải thưởng cao nhất.

Duy Khánh: Tôi kiếm tiền đủ mua nhà, tậu xe và xài hàng hiệu nên đừng nói tôi chơi với Miu Lê để lợi dụng cô ấy-1

- Trước khi tham gia "Gương Mặt Thân Quen", anh có bao nhiêu % tự tin mình sẽ đoạt Quán quân?

Tôi chỉ đến với Gương mặt thân quen trên tinh thần vui chơi là chính. Tôi vô cùng bất ngờ với chất lượng thí sinh năm nay, họ đều đã có kinh nghiệm hát thực tế. Điều này khiến tôi bị khớp khi chương trình mới bắt đầu. Tôi chỉ biết cố gắng nỗ lực rèn luyện và hoàn thiện hơn những kỹ năng còn thiếu.

- Với những gì đã làm được, anh nghĩ mình đã thực sự xứng đáng với vị trí quán quân?

Tôi nghĩ mình xứng đáng. Trong suốt quá trình thi, tôi nhìn thấy sự nỗ lực của mỗi thí sinh qua từng tiết mục. Tiêu chí lựa chọn quán quân của Gương mặt thân quen là chỉ dựa trên tiết mục của các thí sinh ở đêm chung kết chứ không phải trong suốt quá trình diễn ra.

Ở tập chung kết, tôi đã thể hiện giống nhân vật nghệ sĩ Thành Lộc và ngôi vị quán quân hoàn toàn xứng đáng với tôi. Tuy nhiên tất cả thí sinh khác nếu có ai đoạt được giải này, tôi nghĩ họ đều xứng đáng cho vị trí cao nhất vì những cố gắng đã bỏ ra.

- Chiến thắng ngày hôm nay hứa hẹn mang tới cho anh những tiền đề nào để phát triển sự nghiệp tương lai?

Tôi không khẳng định giải thưởng này là đòn bẩy nhưng chắc chắn đây chính là một dấu son trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã có được một chức danh, một giải thưởng đầu tiên trên con đường nghệ thuật.

Ngay từ những tập đầu tiên phát sóng, sự nghiệp của tôi đã thay đổi theo chiều hướng vô cùng tích cực. Tôi cũng nhận được nhiều lời mời hơn và vô cùng trân trọng điều này.

Duy Khánh: Tôi kiếm tiền đủ mua nhà, tậu xe và xài hàng hiệu nên đừng nói tôi chơi với Miu Lê để lợi dụng cô ấy-2

Không nhắc tới chuyện cũ vì muốn quá khứ được ngủ yên

- Là cái tên còn khá trẻ trong nghiệp diễn hài, nếu được hợp tác với nghệ sĩ hài lớn như Trấn Thành - Trường Giang... anh sẽ chọn ai?

Cả 2 nhân vật đều là những tên tuổi lớn mà lớp nghệ sĩ trẻ nào cũng hi vọng có cơ hội được làm việc chung. Đối với tôi, được hợp tác với các nghệ sĩ giàu kinh nghiệm là một niềm vinh dự. Đây không đơn thuần là việc thỏa lòng ngưỡng mộ và còn là cơ hội học hỏi từ đàn anh đàn chị trong nghề.

- Vào thời điểm Trấn Thành và Hari Won kết hôn, Hari Won bày tỏ thái độ không hài lòng khi anh nhắc đến Trấn Thành. Vậy hiện tại mối quan hệ của 3 người ra sao?

Tôi xin phép không trả lời về những việc trong quá khứ. Tôi không muốn nhắc lại điều đó. Đối với việc đã qua, càng nói càng ảnh hưởng đến nhiều thứ. Giờ đây tôi chỉ mong muốn mọi điều sớm bình yên.

- Giờ anh đã yêu ai chưa? Quan điểm trong tình yêu như thế nào?

Tôi vẫn còn đang độc thân.

Để tìm một người yêu mình, tôi nghĩ chỉ cần hợp với mình là đủ. Tôi không thể đặt ra tiêu chí để tìm kiếm người thích hợp. Tình yêu là thứ xuất phát từ cảm xúc của 2 người chứ không phải ở tiêu chí hay hình mẫu lý tưởng. Đến với nhau còn phụ thuộc ở chữ duyên.

- Luôn bị cuốn vào công việc, có bao giờ anh cảm thấy cô đơn?

Tôi nhận được rất nhiều tình cảm từ những người xung quanh. Tôi có bố mẹ và em trai. Họ sẵn sàng chia sẻ với tôi về mọi thứ trong công việc.

Ngoài ra Miu Lê cũng hay tâm sự chia sẻ và ngược lại tôi cũng sẽ ở bên cạnh Miu khi khó khăn. Không chỉ vậy, tôi còn có quản lý và trợ lý. Đó là chưa kể đến những người bạn không có trong nghề. Đấy là những mối quan hệ đẹp hơn cả tình yêu. Mỗi khi thấy cô đơn, những người quan trọng này lại xuất hiện đúng lúc và động viên tôi.

Duy Khánh: Tôi kiếm tiền đủ mua nhà, tậu xe và xài hàng hiệu nên đừng nói tôi chơi với Miu Lê để lợi dụng cô ấy-3

- Với danh tiếng đang có dù còn khiêm tốn, anh từng chia sẻ tự mình có thể mua xe hơi tiền tỉ. Hiện anh đã sắm thêm nhà lầu chưa?

Tôi vừa mua được thêm một ngôi nhà và dự định sẽ đổi xe mới. Không chỉ thế, tôi còn đủ khả năng lo cho bố mẹ và em trai. Đây là điều làm tôi cảm thấy vô cùng may mắn so với các bạn đồng trang lứa.

Tôi đã lao động chăm chỉ, tại sao lại không tự thưởng cho bản thân?

- Rất dễ nhận thấy Duy Khánh là một tay chơi hàng hiệu không hề thua kém ai. Sở thích đó bắt nguồn từ khi nào?

Một phần là do tôi bị ảnh hưởng bởi Miu Lê. Miu cho tôi những tư duy mới hơn về thời trang cũng như xây dựng hình tượng. Khi nhìn lại tôi của những ngày mới vào nghề, phong cách ăn mặc có phần kém hấp dẫn.

Với tôi không phải mặc hàng hiệu là để khoe khoang, tôi vẫn biết cách cân đối chi tiêu và thu nhập để theo đuổi sở thích.

Hàng hiệu cũng đem lại cho tôi một giá trị tinh thần nhất định. Khi khoác lên mình bộ đồ hiệu, tôi tự tin giao tiếp và cởi mở hơn nhiều khi ra đường. Tôi đã lao động chăm chỉ, tại sao lại không tự thưởng cho bản thân?

- Kiếm được nhiều tiền từ việc đi diễn như vậy, lần chi đậm nhất cho việc mua hàng hiệu của anh là bao nhiêu?

Khoảng 200-300 triệu đồng, chưa kể những lần tôi đi dạo shopping mall và tìm được những món đồ yêu thích. Nếu đủ khả năng, tôi sẽ mua mà không đặt nặng vấn đề giá cả, miễn sao có thể thoải mái hưởng thụ thành quả lao động của mình.

Thực ra tôi kiếm được 10 thì chỉ tiêu 1 đến 2. Phần còn lại tôi gửi tiết kiệm để lo lắng cho tương lai. Tôi vẫn có thể thanh lý hàng hiệu khi cần. Có những món đồ một thời gian dài sau khi mua lại lên giá, cuối cùng tôi vẫn kiếm được một chút lời từ việc thanh lý món đồ hiệu đó. Đó là một điểm cộng cho việc đầu tư vào hàng hiệu.

Không phải lúc nào tôi cũng mặc đồ hiệu, miễn nó phù hợp cũng như vừa với túi tiền.

Duy Khánh: Tôi kiếm tiền đủ mua nhà, tậu xe và xài hàng hiệu nên đừng nói tôi chơi với Miu Lê để lợi dụng cô ấy-4

Tôi chơi với Miu Lê không phải vì lợi dụng

- Duy Khánh và Miu Lê là đôi bạn rất thân, anh nhận xét gì về tính cách cũng như con người của Miu?

Chúng tôi mỗi đứa một tính nhưng lại vô cùng hợp cạ. Miu là một người bạn rất chân thành. Chúng tôi đã chơi với nhau được 6 năm.

Thời điểm khi vừa quen Miu, tôi chưa bao giờ nghĩ tình bạn đó có thể kéo dài được như thế này. Tôi hy vọng Miu có thể trở thành tri kỷ và ở bên tôi lâu nhất có thể.

Miu là người hiểu tôi nhất và chưa bao giờ chấp nhặt mặc dù tôi rất trẻ con. Miu luôn chủ động làm lành mỗi khi 2 đứa có mâu thuẫn. Miu lớn hơn tôi cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, Miu luôn chỉ dạy và ngược lại tôi cũng thường xuyên góp ý cho Miu.

Chúng tôi chơi với nhau không vụ lợi và tình bạn 6 năm chính là câu trả lời cho những ai cho rằng tôi đến với Miu vì lợi dụng.

- Nhiều người nhận xét Miu Lê rất "chảnh", làm việc tùy theo cảm hứng, "mưa nắng thất thường". Là bạn thân, anh có khuyên Miu nên thay đổi?

Tôi ít làm việc với Miu. Với tôi, Miu sống rất tình cảm. Những người từng làm việc với Miu đều dành cho Miu lời khen có cánh. Có thể, Miu khá thẳng tính nên vô tình gây ác cảm cho người khác nhưng đó là cá tính của Miu và chẳng có lý do gì để che giấu cá tính riêng của bản thân cả. Cả 2 có thể góp ý về khuyết điểm của đối phương nhưng việc có thay đổi hay không là sự lựa chọn của mình.

Những người không thích Miu hẳn là có lý do của họ. Còn với tôi, Miu đối xử với tôi rất tốt. Ở thời điểm tôi bị hack mất Facebook mà đây lại là nơi tạo ra nguồn thu nhập chính của mình, Miu từng nói với tôi một điều làm tôi vô cùng cảm động là Miu sẵn sàng nuôi tôi nếu tôi chẳng may sa cơ lỡ vận. Tôi vô cùng hạnh phúc khi có người bạn như vậy.

- Là người thẳng tính như vậy, cũng sẽ có lúc Miu và Duy Khánh cãi nhau tưng bừng?

Mâu thuẫn của chúng tôi rất nhiều. Thực sự tính của tôi là Miu trái ngược nhau. Tôi trẻ con còn Miu thì thẳng thắn. Mỗi khi Miu góp ý tôi lại dễ tự ái. Ngược lại, đôi khi tôi đùa giỡn thái quá khiến Miu khó chịu. 

Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng nói chuyện trao đổi trực tiếp để hàn gắn mối quan hệ. Quan trọng là cả tôi và Miu đều trân trọng tình bạn của cả 2. Thực ra, mối quan hệ nào cũng có mâu thuẫn nhưng chính mâu thuẫn này là điều khiến mối quan hệ trở nên khăng khít hơn.

Duy Khánh: Tôi kiếm tiền đủ mua nhà, tậu xe và xài hàng hiệu nên đừng nói tôi chơi với Miu Lê để lợi dụng cô ấy-5

- Anh có ý kiến gì về nhận định nghệ sĩ hài dễ kiếm show, dễ kiếm tiền hơn các ngành nghề khác trong showbiz?

Tôi không so sánh bản thân mình với người khác. Tuy nhiên đối với tôi, tôi hoàn toàn hài lòng với số lượng show diễn cũng như thu nhập hiện tại. Tôi có thể chi trả cho những món đồ mà trước kia mình chưa bao giờ mơ đến được. Cuộc sống của tôi thoải mái hơn xưa rất nhiều.

- Khán giả thường thấy anh hay lựa chọn những vai diễn giả gái, phải chăng những vai diễn chuẩn men không gây được hứng thú cho anh?

Phải nói là những vai diễn giả gái chọn tôi. Trước đây, tôi từng tham gia hơn 10 bộ phim truyền hình nhưng mãi đến vai diễn cô giáo Khánh, tên tuổi của tôi mới được chú ý. Vai diễn cô giáo Khánh từ đó cũng trở thành một điểm sáng trên con đường nghệ thuật của tôi.

Tất nhiên tôi vẫn phải cân bằng giữa việc đóng vai nam và giả gái. Tôi sẽ đóng vai nam để không tạo sự nhàm chán cho khán giả. Tuy nhiên, tôi vẫn nhận được nhiều lời mời đóng vai giả gái nhiều hơn. Vấn đề là thị hiếu của khán giả vẫn thích một Duy Khánh giả gái nhiều hơn.

- Hiện tại nhiều diễn viên online chọn con đường làm MV Parody hay phim ngắn để thu hút sự chú ý của khán giả. Kết thúc gameshow, anh có theo con đường này không hay có dự định khác?

Tôi sẽ tham gia 2 dự án điện ảnh mới. Sau đó, tôi vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mảng web drama. Tôi muốn làm series hài mang nhiều chủ đề khác nhau.

Mọi thứ đã được lên kế hoạch cụ thể nhưng tôi muốn nhận được tư vấn trực tiếp từ các cố vấn chuyên nghiệp về nội dung cũng như thời điểm ra mắt. Cho dù sản phẩm có hay đến mấy mà không đúng thời điểm thì cũng sẽ không thành công được. Thị hiếu của khán giả là một yếu tố rất quan trọng.

Duy Khánh: Tôi kiếm tiền đủ mua nhà, tậu xe và xài hàng hiệu nên đừng nói tôi chơi với Miu Lê để lợi dụng cô ấy-6

Trang Đào
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duy-khanh-khang-dinh-khong-loi-dung-miu-le-nhu-tin-don-n-163855.html

Duy Khánh Zhouzhou Duy Khánh

Tin tức mới nhất