Duy Phương bệnh nặng vẫn đi diễn, diễn xong về tay không, lỗ cả tiền xăng

"Thế là tôi với anh Duy Phương đi về tay không coi như không được đồng nào, diễn không công, lỗ cả tiền xăng", nghệ sĩ Tấn Hoàng kể.

Mới đây, nghệ sĩ Tấn Hoàng tiếp tục livestream để kể lại những kỷ niệm giữa mình và nghệ sĩ Duy Phương. Qua đó, khán giả hiểu hơn về con người nghệ sĩ Duy Phương.

Tôi và anh Duy Phương chạy show không kịp, sức chạy dữ lắm

Ngày xưa, tôi có thời gian 5 năm đi diễn song tấu cùng anh Duy Phương và được anh ấy dạy cho tôi rất nhiều điều.

Duy Phương bệnh nặng vẫn đi diễn, diễn xong về tay không, lỗ cả tiền xăng-1

Một trong những bài học đầu tiên anh Duy Phương dạy tôi năm hai mấy tuổi là nghệ sĩ thì phải yêu thương khán giả, dù mình đúng hay sai cũng phải xin lỗi khán giả.

Thời đó, chỉ có hai nhóm tấu hài mạnh nhất là nhóm anh Bảo Quốc, anh Vân Sơn và nhóm anh Duy Phương, tôi. Tôi và anh Duy Phương chạy show không kịp, sức chạy dữ lắm.

Nhiều lúc kẹt show quá, các anh còn phải san sẻ show cho nhau. Anh Bảo Quốc san sẻ show cho anh Duy Phương. Ngược lại, anh Duy Phương cũng san sẻ show cho anh Bảo Quốc nếu bận.

Anh em nghệ sĩ chúng tôi ngày đó thương nhau lắm. Đó cũng là bài học tôi học được từ anh Duy Phương.

Anh Duy Phương lúc đó bệnh nặng lắm nhưng nghe ông bầu nói vậy lại bò dậy

Có những lúc anh Duy Phương bệnh, tôi tới nhà anh ấy tập thì anh ấy bảo bữa nay mệt quá, phải giữ sức cho buổi diễn sau.

Một ông bầu tên tuổi lớn thời đó cũng tới năn nỉ anh Duy Phương: ''Anh có buổi diễn ở Vũng Tàu lớn lắm, ngày mai xuống diễn với anh, cát-xê bao nhiêu anh trả. Mọi thứ anh chuẩn bị xong hết rồi, chỉ cần có em là khán giả tới. Anh khổ quá Phương ạ! Có gì giúp anh''.

Anh Duy Phương lúc đó bệnh nặng lắm nhưng nghe ông bầu nói vậy lại bò dậy để xuống tận Vũng Tàu diễn.

Không hiểu sao ngày hôm đó khán giả đến coi khá ít, không nhiều như mọi khi. Tôi và anh Duy Phương vừa diễn xong vào hậu trường, ông bầu liền tới đưa tiền và bảo:

''Phương ơi, khán giả hôm nay tới ít quá nên tiền thu về chỉ được có ngần này. Thôi thì chỗ này là toàn bộ tiền bán vé hôm nay, em lấy bao nhiêu thì lấy, không thì cầm hết cũng được''.

Anh Duy Phương thấy thế liền bảo: ''Thôi, anh cất tiền đi mà trang trải cho anh em nghệ sĩ. Hôm coi như em diễn không lấy tiền, lỗ chút tiền xăng đến đây''.

Duy Phương bệnh nặng vẫn đi diễn, diễn xong về tay không, lỗ cả tiền xăng-2

Thế là tôi với anh Duy Phương đi về tay không, coi như không được đồng nào, diễn không công, lỗ cả tiền xăng.

Đó là cái tài, cái đức của lớp nghệ sĩ ngày xưa như anh Duy Phương. Tôi phải nói ra như thế để mọi người biết vì lớp khán giả trẻ sau này không biết anh Duy Phương.

Nhưng khán giả ngày xưa thì biết anh Duy Phương nhiều vì tên tuổi anh ấy lớn lắm, đi tới đâu khán giả đông nghẹt tới đó.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghe-si-duy-phuong-benh-nang-van-di-dien-dien-xong-ve-tay-khong-lo-ca-tien-xang-162211806135718223.htm

Tấn Hoàng Duy Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao