Ế chồng chỉ vì vết sẹo

Điều đáng buồn là cởi quần áo cho tôi xong, họ đều trợn mắt thảng thốt và mặc lại giúp tôi. Ai cũng nói tôi xứng đáng được tôn trọng, nhưng không ai đủ can đảm đi đến tận cùng.

Hồi nhỏ, do chơi đùa không cẩn thận nên tôi ngã xuống lưỡi cày và có vết sẹo rất to kéo dài từ mông xuống dưới đùi. Khi còn nhỏ chẳng nghĩ ngợi gì, nhưng càng lớn tôi càng mặc cảm. Tôi không bao giờ dám mặc váy, quần sooc, quần áo tắm sợ bất cẩn có ai nhìn thấy. Suốt thời cấp 3, rồi lên đại học, tôi cũng chẳng dám yêu ai vì mặc cảm.

Khuôn mặt tôi không xấu, dáng người cũng tạm được, nhưng vì vết sẹo xấu xí ấy mà tôi không dám nhận lời theo đuổi của ai. Chỉ biết yêu đơn phương người khác.

Năm 24 tuổi, tôi quyết định nhận lời yêu một anh bạn đồng nghiệp sau khi anh ta theo đuổi tôi gắt gao gần 1 năm trời, từ lúc tôi bước chân vào công ty. Yêu nhau, tôi được anh chăm sóc rất chu đáo, tận tình. Nhưng tôi luôn cố giữ khoảng cách, tôi sợ anh đòi hỏi, dù tôi biết thời buổi bây giờ việc đó không phải quá đáng.

Yêu nhau được 14 tháng, trong một lần đi tiếp khách về, anh đến phòng tôi ngồi rồi dần dần dụ dỗ tôi lên giường. Nhưng sau khi tôi trút bỏ quần áo, ánh mắt và điệu bộ của anh vô cùng thảng thốt. Anh bối rối và rất lâu vẫn không làm được, tôi xấu hổ muốn mặc lại quần áo thì anh đã nhanh tay tắt điện. Đêm hôm đó, lần đầu tiên của tôi nhưng chẳng có gì đáng nhớ. Tôi chỉ nhìn thấy ánh đèn bên ngoài thông qua ô cửa nhỏ trong phòng.

vết sẹo
Những người đến với tôi đều có vẻ thật lòng, họ cũng muốn xây dựng tình yêu trên cơ sở yêu để cưới.(Ảnh minh họa)

Sau lần đó, anh thường xuyên qua đêm ở chỗ tôi, nhưng lần nào cũng tắt điện và chẳng bao giờ ôm hay vuốt ve tôi. Tình cảm của chúng tôi cũng nhạt dần theo thời gian. Tôi nhận ra anh không nhiệt tình, hăng hái đưa đón tôi mỗi khi anh rảnh nữa. Anh luôn kiếm cớ bận rộn, và lơ là cả việc gọi điện cho tôi. Chỉ thỉnh thoảng anh đến qua đêm ở nhà tôi, nhằm thỏa mãn sinh lý.

Tôi cảm thấy tủi thân, mặc cảm nhưng cũng tự ái. Vì vậy tôi nói lời chia tay. Khi đó anh rất bất ngờ, anh có giải thích rằng gần đây anh bận quá nên mới không đưa tôi đi chơi được, anh bảo tôi đừng giận dỗi trẻ con như vậy. Tôi cần phải học cách chờ đợi và kiên nhẫn. Nhưng tôi vẫn chia tay.

Một tháng sau tôi chuyển công ty. Tôi vào làm trưởng phòng ở một công ty nhỏ hơn. Tôi vẫn thường nhận được điện thoại và tin nhắn của anh. Anh tha thiết xin tôi cho anh một cơ hội, anh còn nói tôi sẽ không tìm thấy người nào yêu tôi hơn anh. Tôi nhớ như in lời anh nói trong điện thoại, rằng tôi sẽ không tìm được người nào chấp nhận cơ thể xấu xí, vết sẹo đáng sợ ở một nơi như vậy ngoài anh. Anh nói, anh yêu tâm hồn tôi, nên anh mới cảm thông điều đó. Còn đàn ông bây giờ, chẳng ai không lấy ngoại hình ra để làm điều kiện đầu tiên đâu. Nếu bỏ qua anh, tôi sẽ hối hận.

vết sẹo
Điều đáng buồn là cởi quần áo cho tôi xong, họ đều trợn mắt thảng thốt và mặc lại giúp tôi. (Ảnh minh họa)

Lời anh nói không khác gì thần chú, khiến tôi sợ hãi với tình yêu. Quả thật, trong 3 năm tiếp theo, tôi liên tục gặp trắc trở trong tình yêu. Cứ mỗi khi tôi đồng ý nhận lời yêu một ai đó, khi họ rủ tôi quan hệ, tôi đều đồng ý. Dù có người tôi mới chỉ qua lại được 2 tháng. Tôi muốn biết, liệu có ai ngoài người yêu cũ, chấp nhận tôi nữa không. Những người đến với tôi đều có vẻ thật lòng, họ cũng muốn xây dựng tình yêu trên cơ sở yêu để cưới. Tuy nhiên, điều đáng buồn là cởi quần áo cho tôi xong, họ đều trợn mắt kinh ngạc và mặc lại giúp tôi. Ai cũng nói tôi xứng đáng được tôn trọng, nhưng họ vẫn không đủ can đảm làm được khi nhìn vết sẹo đó.

Tôi từng đi tư vấn ở thẩm mỹ viện, nhưng chi phí để là phẳng làn da chỗ đó rất đắt, đồng thời cũng không thể mờ được, nhìn vẫn giống như một con rắn xấu xí. Vì vậy, tôi cũng từ bỏ việc cải tạo lại bản thân.

Sau khi chia tay 4 người bạn trai, tôi không nghĩ tới chuyện yêu đương nữa, chỉ muốn nhận một đứa con rồi sống cuộc đời mẹ đơn thân. Đúng lúc này tôi nhận được điện thoại của người yêu đầu tiên. Anh hỏi tôi 3 năm qua đã yêu ai chưa? Nếu tôi vẫn độc thân thì có thể quay lại với anh không? Anh vẫn còn tình cảm với tôi. Anh còn giễu cợt tôi rằng, tôi đã thấy lời anh nói đúng chưa?

Sau khi dò hỏi, tôi biết trong 3 năm qua anh có yêu 2 cô gái khác, nhưng chẳng được bao lâu. Tôi cũng không biết nguyên nhân chia tay là gì. Tôi có nên quay lại với anh, chấp nhận mọi chuyện sau này để có nơi có chốn. Hay cứ sống một mình như bây giờ?

Theo Afamily/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao