“Em à, chị mượn chồng cũ của chị một đêm nhé!”

Đêm đó anh lại ngủ với vợ cũ. Còn vợ cũ của anh 12 giờ đêm còn điện thoại cho tôi nói: “Em à, chị mượn chồng cũ của chị một đêm nay nhé”.

Tôi là vợ thứ hai của chồng mình. Trước đây anh có một vợ và cậu con trai kháu khỉnh. Nhưng rồi hai người không thể ở được bởi sự ghê gớm khó hòa đồng giữa chị ta và mẹ chồng tôi bây giờ. Hai người chia tay. Chị ta về nhà mẹ đẻ cách nhà chồng tôi 4km, để lại con trai 3 tuổi cho chồng tôi nuôi nấng. Một thời gian sau chị ta đi Đài Loan xuất khẩu lao động. Và cũng năm sau anh lấy tôi làm vợ. Dù vẫn còn là "con gái" nhưng tôi vẫn chấp nhận làm vợ 2 vì thời điểm ấy, tôi cũng đã 30 tuổi rồi.

vợ cũ
Biết được chuyện chồng ngoại tình, tôi nói lại với bố mẹ anh và yêu cầu
anh dừng lại việc làm này (Ảnh minh họa)


Ngày cưới tôi, hai bên họ hàng loa đài ầm ĩ đưa rước. Bố mẹ anh vui sướng vì anh lấy được vợ về chăm cháu nhỏ cho họ. Còn bố mẹ tôi hạnh phúc vì có người đã đón được “cái nợ” của gia đình. Tôi có kinh nghiệm chăm con các chị của mình nên việc lo cho con riêng của chồng với tôi hết sức nhẹ nhàng. Sự tử tế của tôi khiến bố mẹ chồng hài lòng còn anh thì cảm động mà đối xử với tôi tình cảm. Hàng xóm, người thân nhà anh có sự so sánh giữa tôi và chị vợ cũ. Họ khen tôi bao nhiêu thì chê trách sự ghê gớm của vợ cũ của anh bấy nhiêu.

Hơn ba năm sau ngày cưới tôi đã sinh cho anh hai cô con gái xinh xắn giống anh như đúc. Cuộc sống của vợ chồng tôi cứ thế êm đềm trôi qua. Nhưng dạo gần đây tôi phát hiện ra chồng có những biến đổi lạ thường. Tôi thấy anh hay điện thoại và những cuộc điện thoại ấy thường diễn ra vào lúc nửa đêm, có khi là sáng sớm. Thi thoảng tôi còn thấy anh kéo cả cậu con trai riêng vào tham gia cùng.

Vốn dĩ là người không có tính tò mò xen vào chuyện người khác, nếu chồng không muốn nói thì tôi cũng kệ. Nhưng tần suất các cuộc điện thoại như vậy ngày càng nhiều buộc tôi phải hỏi: “Dạo này anh làm ăn gì mà buôn điện thoại nhiều thế?”. Chồng tôi chỉ ậm ừ bảo tôi: “Mẹ thằng Bảo hỏi thăm con, năm nay thằng Bảo lên lớp 1 nên mẹ nó muốn biết tình hình của con thế nào thôi, chẳng có việc gì cả”.

Khi con riêng của chồng tôi đi học tiểu học, vợ cũ của chồng bắt đầu gửi tiền về lo ăn học cho con. Số tiền gửi tăng lên mỗi tháng đồng nghĩa với việc chồng tôi càng có cớ liên lạc với chị ấy nhiều hơn.

Một ngày anh nói dối tôi đưa cậu con riêng đi siêu thị nhưng thực chất là ra sân bay đón vợ cũ về nước. Con riêng của chồng tôi là cháu đích tôn nên chị ta càng ra oai và tỏ thái độ với tôi mỗi khi về nhà chồng tôi đón con. Chồng tôi cũng thường lấy cớ sang nhà vợ cũ đón con trai về để lén lút quan hệ với chị ấy.

Nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Biết được chuyện chồng ngoại tình, tôi nói lại với bố mẹ anh và yêu cầu anh dừng lại việc làm này. Chẳng thanh minh một lời anh phóng xe máy bỏ đi cả đêm. Đêm đó anh lại ngủ với vợ cũ. Còn vợ cũ của anh 12 giờ đêm còn điện thoại cho tôi nói: “Em à, chị mượn chồng cũ của chị một đêm nay nhé”.

 Không chịu được cái kiểu "mèo mả gà đồng" giữa chồng và cô vợ cũ, tôi làm ầm lên khi hôm sau anh mò về nhà. Anh thì chẳng ngại ngần thẳng tay tát vào mặt vợ rồi vu cho tôi cái tội “ghen bóng ghen gió”. Không đã cơn điên, anh còn túm cổ áo tôi gầm gừ nói: “Thích thì ở lại, không thích thì ôm con về nhà ngoại giải tán. Chồng ngủ với ai là quyền của chồng”.

vợ cũ
Tôi lại chuyển sang chiến lược “lạt mềm buộc chặt” nhưng cũng không níu chân
 được người chồng ngoại tình (Ảnh minh họa)


Những ngày sau đó, nếu tôi nhắc tới chuyện anh ngoại tình thì ngay lập tức anh cho tôi cái tát trời giáng. Anh còn bắt đầu đổi giọng xưng với vợ. Anh bảo: “Tao cảnh cáo mày nếu mày còn động đến điện thoại của tao”. Lúc thì: “Tao về muộn mày không có quyền tra hỏi”…

Uất ức trong lòng tôi nghĩ không thể để họ chà đạp lên như vậy, càng không thể để các con tôi mất bố. Tôi lại chuyển sang chiến lược “lạt mềm buộc chặt” nhưng cũng không níu chân được người chồng ngoại tình. Tôi giờ nên phải làm sao khi chồng lại đang muốn quay lại với vợ cũ? Tôi đang cố tỉnh bơ như không biết các cuộc gặp gỡ lén lút giữa chồng và vợ cũ đây? Nhưng cứ như thế này, tôi hóa điên lên mất.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao