Em bé sinh ra đã chết bất ngờ sống lại sau 8 phút

Evelie sinh ra không hề có nhịp tim và các bác sĩ đã dành 8 phút nỗ lực trong tuyệt vọng để hồi sức cho bé con thiếu may mắn.

Bà mẹ Bethanie Millar sống tại Shrewbury, Shropshire đã phải tức tốc đến bệnh viện sau khi vỡ ối và nước ối có màu xanh. Nữ hộ sinh chỉ có thể nghe được nhịp tim rất yếu, bởi thế Bethanie được nhanh chóng chuyển viện.


Nhưng khi Bethanie đến được bệnh viện Hoàng gia Telford, thì em bé đã không còn nhịp tim và Bethanie được chỉ định mổ gấp. Bà mẹ 21 tuổi cho biết, mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Evelie được sinh ra không có nhịp tim, các bác sĩ đã dành 8 phút cố gắng hồi sức cứu sống bé. Đến lúc tưởng như phải từ bỏ hy vọng, thì tim của Evelie bắt đầu tự đập. Em bé nặng 3.6kg đã tự tìm ra sức mạnh khiến tim mình có thể đập trở lại.

"Khi bác sĩ nói tim con bé bắt đầu tự đập, tôi không tin nổi. Con được đưa đến khu riêng và họ không cho tôi đi theo", Bethanie nói.


Evelie đã nằm viện 3 tháng. Ngay cả khi Bethanie bắt đầu hồi sức, bác sĩ vẫn nói rằng Evelie có thể sẽ không qua khỏi. Bà mẹ, có cả một đứa con gái đầu lòng 2 tuổi rưỡi, cho biết: "Bác sĩ nói con bé có thể sống thực vật. Tôi không thể ngừng khóc. Họ nói con bé sẽ không nhìn, không nghe và không cử động được".


Bà ngoại Nikki của Evelie kể lại, đêm đó cả nhà đều không thể ngừng khóc, "tôi biết họ đang phải làm công việc của họ thôi, nhưng thông báo về việc Evelie sẽ không cử động hay không có bất cứ đặc điểm sống nào đã lấy đi hết hy vọng của gia đình".

Dẫu thế gia đình không ngừng chiến đấu cùng Evelie. Họ chụp MRI, con bé có sự biến chuyển.

Sau 84 ngày trong viện, gia đình được đưa bé Evelie về nhà.


"Đến giờ nhìn con tôi vẫn khóc. Thật là một phép màu. Con bé ngồi, vui vẻ, thậm chí biết vỗ tay. Chưa thể biết chính xác những biến chứng cho đến khi con bé 2 tuổi, nhưng đến nay con bé được thế này cũng đã là quá tuyệt". Bethanie nói.


Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất