Em dâu chịu tiếng xấu vì muốn giữ bí mật cho chồng

Mong mãi không có cháu bế, mẹ muốn tặng 1 mảnh đất để khuyến khích em dâu tôi sinh con. Thế nhưng khi em trai tôi công khai sự thật thì gia đình choáng váng.

Vợ chồng Nguyên, em trai tôi, lấy nhau 4 năm nay nhưng vẫn chưa có con. Lúc đầu gia đình tôi lo lắng sợ sức khỏe sinh sản của 2 em có vấn đề nên hối thúc đi khám bệnh. Thế mà lần nào các em cũng nói còn trẻ chưa muốn sinh con, sự nghiệp vững chắc mới tính chuyện con cái.

Nguyên là con trai duy nhất, mẹ sợ 2 em kế hoạch lâu sẽ khó có con, sau này lại tốn kém tiền chữa bệnh nên bà khuyên bảo tối ngày. Chính vì mẹ nói nhiều về vấn đề con cái nên mâu thuẫn gia đình ngày càng gay gắt. Cuối cùng Nguyên quyết định đưa vợ ra ngoài sống cho vui vẻ.

Em dâu chịu tiếng xấu vì muốn giữ bí mật cho chồng-1

Thấy các em làm căng quá, mẹ nản chẳng buồn nói nữa nhưng trong lòng bà vẫn khát khao được bế cháu nội từng ngày. Dường như càng đợi chờ càng thất vọng, vợ chồng em trai vẫn mải mê đi du lịch hay ăn uống hẹn hò bạn bè mỗi ngày, chẳng để ý đến vấn đề con cái.

Hôm thứ 3 vừa rồi, mẹ bị cảm, vợ chồng Nguyên qua thăm. Mẹ cầm tay Nụ (em dâu tôi) nói nếu sinh cho bà đứa cháu nội thì sẽ tặng riêng em ấy 1 mảnh đất.

Cứ nghĩ có lợi ích thì Nụ sẽ đồng ý liền nào ngờ em nói câu mà cả nhà tôi choáng váng: "Mẹ tặng con vài mảnh đất nữa con cũng không cần. Con đã bảo không thích sinh con rồi, sau này mẹ đừng nhắc đến vấn đề con cái trước mặt chúng con nữa được không?".

Nghe Nụ nói thế, bố tôi giận lắm trách em ấy hỗn láo, không có giáo dục. Vợ chồng cưới nhau là phải sinh con, dù muốn hay không cũng phải thực hiện nghĩa vụ duy trì nòi giống. Nếu ai cũng chỉ biết nghĩ cho bản thân, sợ sinh con sẽ khổ, không được ăn chơi hưởng thụ như 2 em thì còn là xã hội nữa à?

Bố quay qua Nguyên và bảo ly hôn vợ để tìm người khác cưới, gia đình không thể tuyệt hậu được. Đến lúc này em tôi mới chịu nói thật là chính bản thân em ấy không thể có con, không phải lỗi của vợ.

Nguyên đưa ra tập hồ sơ khám bệnh từ 4 năm trước khiến bố mẹ tôi không thể không tin. Thì ra trước khi cưới, em tôi đã đi khám tiền sinh sản và dù biết trước em dâu vẫn đồng ý kết hôn.

Đây đúng là cú sốc quá lớn với gia đình tôi, thì ra nguyên nhân dẫn đến không thể có con là do em tôi, không phải em dâu. Vậy mà từ trước đến nay Nụ luôn là người phải chịu điều tiếng, gia đình tôi nợ em ấy lời xin lỗi.

Đến lúc này gia đình tôi lại thấy thương em dâu, có khả năng sinh đẻ nhưng vì chồng mà không thể làm mẹ được. Gia đình tôi không biết phải làm thế nào nữa, không con cái, liệu hai vợ chồng em tôi có thể bên nhau hạnh phúc lâu dài được không?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/em-dau-chiu-mang-tieng-xau-vi-muon-giu-bi-mat-cho-chong-20231122163138884.htm

không sinh con vô sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao