Em gái ‘bạn trai Kỳ Duyên’ khởi nghiệp với 50 triệu đồng

(2Sao) - Ở tuổi 23, nhiều bạn trẻ vẫn loay hoay tìm một công việc phù hợp nhưng Tạ Ngọc Mai (sinh năm 1993) đã là cô chủ kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến với doanh thu hơn 500 triệu/tháng.

Khởi nghiệp với 50 triệu đồng

Không chỉ thành công sớm, cô gái này còn sở hữu gia thế đặc biệt. Cô là em gái của doanh nhân Tạ Công Sơn - bạn trai đang được công chúng quan tâm của Hoa hậu Kỳ Duyên. 
Ngọc Mai và anh trai Công Sơn

Ngay khi bước chân vào giảng đường của ngôi trường Đại học RMIT, Tạ Ngọc Mai đã ngày đêm tìm hiểu về triết lý và phương pháp kinh doanh. Thêm vào đó, môi trường học tập quốc tế giúp cô sở hữu nhiều mối quan hệ và cơ hội đi đến nhiều quốc gia.

Trong lần gặp gỡ một bạn học Thái Lan, Ngọc Mai rất ngạc nhiên khi nhìn thấy mẹ của người bạn này. Dù đã lớn tuổi, cô ấy vẫn sở hữu làn da căng mịn và sáng khỏe. Ngọc Mai tò mò hỏi thăm và được giới thiệu sử dụng một sản phẩm làm đẹp da collagen dạng uống. Sau 3 tuần sử dụng Ngọc Mai rất bất ngờ về công dụng và hiệu quả về việc cải thiện làn da của loại thực phẩm chức năng này. Vốn sở hữu bản tính nhanh nhạy và thừa hưởng tố chất kinh doanh từ bố mẹ, cô lập tức mượn gia đình số tiền 50 triệu sang Thái Lan tìm đến nhà cung cấp loại collagen này. 

Ngọc Mai cho biết:“Lần đầu tiên, tôi đi đến một đất nước khác với tâm thế của một người làm kinh doanh với số vốn ban đầu vỏn vẹn 50 triệu đồng. Nếu chỉ để đi du lịch thì số tiền này là rất lớn. Nhưng khi ấy, tôi cảm thấy số tiền này khá ít ỏi”.
 Ngọc Mai bắt đầu kinh doanh online với không ít khó khăn thử thách.

Nguồn vốn từ gia đình, sau khi trừ đi chi phí đi lại và sinh hoạt tại nước ngoài, chỉ đủ đề Ngọc Mai mua tầm hơn 10 sản phẩm. Kiếm được nơi cung cấp hàng đã mất của Ngọc Mai nhiều ngày trời, đến khi muốn mua nhiều hàng thì tiền lại không đủ. Trong thời gian đầu lượng hàng bán được chưa nhiều do sản phẩm mới lạ và chưa tiếp cận đuợc khách hàng đến nỗi cô phải bù lỗ cả 10 - 20 triệu/tháng. Cô chủ phải tự tay làm tất cả mọi thứ từ tìm kiếm sản phẩm, nhập sản phẩm, quảng cáo, tư vấn bán hàng, đóng gói và thậm chí giao hàng khu vực quanh TPHCM để giảm thiểu tối đa chi phí.

Sau vài tháng thua lỗ, nỗ lực mang đến sản phẩm tốt cho người tiêu dùng của Ngọc Mai đã được đền đáp. Sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng khi sử dụng. Theo Ngọc Mai, hiện nay số lượng bán đã tăng gấp vài trăm lần so với ban đầu, mang lại doanh thu 500 triệu đồng/tháng. Đây là doanh số đầy mơ ước của bất cứ một bạn trẻ nào nhưng vẫn chưa khiến cô chủ shop 23 tuổi hài lòng.

Không ngừng ước mơ
 
Cô thường xuyên tự quảng cáo sản phẩm để minh chứng chất lượng và uy tín.

Ngọc Mai chia sẻ: “Ngay khi doanh số bán hàng đạt hơn 5000 hộp, tôi tự tin đàm phán với nhà cung  cấp để ký hợp đồng trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm này tại Việt Nam. Mỹ phẩm vốn là một mặt hàng khá nhạy cảm, chưa kể có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc. Chính vì thế, sản phẩm của tôi đều  nhập khẩu 100% có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng chỉ của cơ quan y tế sở tại”. 

Sự thuận lợi trong kinh doanh giúp Ngọc Mai mở rộng tầm nhìn và nhập thêm hơn 50 sản phẩm làm đẹp khác từ nhiều quốc gia để cung cấp cho khách hàng. Các sản phẩm đều được Ngọc Mai xem xét kĩ lưỡng về mức độ phù hợp với khí hậu và cấu trúc da của người Việt Nam, sau đó mới ký hợp đồng với các nhà cung cấp để nhập khẩu và phân phối.
 
FB của Ngọc Mai là địa chỉ bán hàng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Khó khăn của Ngọc Mai gặp phải là dù đã bỏ ra rất nhiều công sức đi nứớc ngoài tìm đuợc sản phẩm, mang làn da của mình ra để thử nghiệm, không ít lần, da cô gặp phải những vấn đề tổn hại, mẩn đỏ vì không thích ứng mỹ phẩm. Tuy nhiên, Ngọc Mai vẫn áp dụng cách thử này bởi cô muốn chính bản thân mình trải nghiệm và tìm được sản phẩm tốt nhất cho khách hàng để đảm bảo chữ tín. 
Với doanh thu ổn định từ kinh doanh, Ngọc Mai tự trang trải cuộc sống của mình.

Trong tương lai, Ngọc Mai dự định dùng số tiền dành dụm để mở một spa làm đẹp - ước mơ từ nhỏ của mình. Và cô luôn tâm đắc một câu nói rằng: "If you don't build your dream, someone else will hire you to help them build theirs".

Thúy Ngà

Ảnh: NVCC

Tin tức mới nhất