Em gái đòi chia đôi tiền nhà bán ngôi nhà bố mẹ đã sang tên cho tôi

Dù bố mẹ đã cho em gái tôi hẳn một căn nhà to hơn, nhưng khi tôi bán căn nhà của bố mẹ cho tôi, nó vẫn đòi tôi chia cho một nửa số tiền.

Khi bố mẹ tôi còn sống, tài sản đều đã chia cho các con và làm sổ đỏ rất rõ ràng. Em gái tôi được bố mẹ cho căn nhà to hơn vì nói nó là con gái, yếu đuối và cuộc sống vất vả hơn tôi.

Tôi không mảy may ý kiến vì anh em "lọt sàng xuống nia", đi đâu mà thiệt. Tôi được chia căn bé hơn một chút nhưng vẫn vui vì được ở cùng cha mẹ.

Cách đây 2 năm, cha mẹ tôi già và lần lượt qua đời. Căn nhà của cha mẹ cho hơi bé nên tôi bán đi để mua căn to hơn vì con trai  tôi gần lấy vợ.

Tôi bán nhà được 8 tỷ và phải vay thêm để mua căn gần 15 tỷ. Hôm tân gia nhà mới, tôi mời vợ chồng em gái và các cháu sang vui cùng chúng tôi.

Em gái đòi chia đôi tiền nhà bán ngôi nhà bố mẹ đã sang tên cho tôi-1
Đang trong bữa ăn em tuyên bố tiền bán nhà ít nhất tôi phải chia cho nó một nửa (ảnh minh họa)

Tôi những tưởng nó sẽ mừng cho tôi vì mua được căn nhà to hơn để ở, nhưng thật bất ngờ, đang trong bữa ăn nó tuyên bố căn nhà tôi bán là của bố mẹ, nên ít nhất tôi phải chia cho nó một nửa tiền.

Nó trách tôi bán nhà mà không bàn bạc với nó là không đúng. Đang vui nên tôi không muốn đôi co với em gái nhưng rất buồn, không ngờ em tôi lại có những đòi hỏi như vậy.

Sau bữa tân gia, tôi có gọi em đến để nói chuyện cho rõ ràng. Nó nói rằng, biết căn nhà bố mẹ đã sang tên cho tôi nhưng về bản chất vẫn là nhà bố mẹ, nên khi bán nhà tôi phải chia tiền cho em.

Với lại tôi mua hẳn căn nhà 15 tỷ, thì chia cho nó 4 tỷ có đáng gì. Kể cả khi tôi nói để mua được căn nhà mới thì vẫn đang phải vay nợ một số tiền nhưng nó nhất định không nghe, còn dọa sẽ đòi đến cùng nếu tôi không tự nguyện.

Nhà chỉ có hai anh em, tôi luôn muốn mọi chuyện được êm thấm nhưng em gái tôi đòi hỏi vô lý quá, tôi chưa biết phải làm sao đây?

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/em-gai-doi-chia-doi-tien-nha-ban-ngoi-nha-bo-me-da-sang-ten-cho-toi-post1100373.vov?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0SpV8X3SiVvuXhyr0uoAxjKMk8H02u0hyRlW9vCKuwoOs34Yv5ex-hLzU_aem_AV48nTVaKn34BY82NfiDfjgTPlJ2ELJN86Fd5Vi5OBuqqlew7zCfhypjeBP7gXbtmm0E_l9n-AcWmKPxVPeFOiMN

thừa kế bố mẹ

Tin tức mới nhất