Đăng ảnh với caption tiếng Anh sai be bét, Erik bị cư dân mạng bóc mẽ trình độ ngoại ngữ thuộc hàng thê thảm

Chia sẻ của chủ nhân hit "Chạm đáy nỗi đau" Erik nhanh chóng bị cư dân mạng "bóc phốt" sai ngữ pháp trầm trọng.

Sau câu chuyện Hoa hậu Phạm Hương sử dụng Google dịch bị cư dân mạng bóc phốt cách đây vài ngày, mới đây showbiz Việt lại thêm một ngôi sao trẻ khác trở thành đối tượng bị "ném đá" trên mạng xã hội chỉ vì những lỗi cơ bản trong khi sử dụng tiếng Anh, đó là ca sĩ Erik.

Cụ thể cách đây ít giờ, giọng ca Chạm đáy nỗi đau phấn khích khoe hai bức ảnh được chụp lại trong chuyến du lịch Thái Lan trên Instagram cá nhân. Đính kèm hình ảnh là dòng caption với nội dung: "Who's want? Me at Bkk night was totally awesome" (Tạm dịch: "Ai muốn? Tôi ở đêm Bkk hoàn toàn tuyệt vời").

Đăng ảnh với caption tiếng Anh sai be bét, Erik bị cư dân mạng bóc mẽ trình độ ngoại ngữ thuộc hàng thê thảm-1
Erik đăng story Instagram với bức ảnh du lịch kèm dòng caption tiếng Anh đầy lỗi sai cơ bản.

Tuy nhiên, những câu chữ ngắn gọn này nhanh chóng bị cư dân mạng "bóc phốt" sai ngữ pháp trầm trọng. Thay vì "Who's want?", đáng lẽ giọng ca sinh năm 1997 phải viết: "Who wants?". Không chỉ sai một lỗi, Erik còn nhầm lẫn trong cách dùng đại từ nhân xưng và tân ngữ. Từ "Me" trong câu "Me at Bkk night was totally awesome" là tân ngữ, không thể dùng như chủ ngữ trong câu.

Đăng ảnh với caption tiếng Anh sai be bét, Erik bị cư dân mạng bóc mẽ trình độ ngoại ngữ thuộc hàng thê thảm-2
Được biết, đồng hành trong chuyến du hí Thái Lan của Erik có Đức Phúc và một cô gái người Hàn.

Trước lỗi sai ngớ ngẩn này, dân mạng không khỏi bật cười bởi đây là câu nói vô cùng thông dụng đối với những ai biết tiếng Anh. Nhiều ý kiến cho rằng nếu không tự tin với khả năng ngoại ngữ, tốt nhất Erik nên sử dụng tiếng Việt để tránh sai sót và trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng.

Bên cạnh đó, nhiều fan hâm mộ nam ca sĩ lên tiếng bênh vực thần tượng với lí do trong nhóm bạn cùng đi du lịch với Erik có người nước ngoài nên anh viết tiếng Anh để người này có thể hiểu được. 

Đăng ảnh với caption tiếng Anh sai be bét, Erik bị cư dân mạng bóc mẽ trình độ ngoại ngữ thuộc hàng thê thảm-3
Những bình luận mỉa mai trình độ ngoại ngữ của giọng ca gốc Hà Nội.

Erik là giọng ca trẻ được đánh giá như biểu tượng của thế hệ ca sĩ mới với giọng hát nội lực cùng phong cách trình diễn trẻ trung, hiện đại. Sau bản hit làm nên tên tuổi Sau tất cả, Erik tiếp tục gây tiếng vang với những ca khúc như Ghen, Chạm đáy nỗi đau, Mình chia tay đi...

Đăng ảnh với caption tiếng Anh sai be bét, Erik bị cư dân mạng bóc mẽ trình độ ngoại ngữ thuộc hàng thê thảm-4

Cùng với Hòa Minzy và Đức Phúc trong gia đình "Hoa dâm bụt", giọng ca sinh năm 1997 sở hữu lượng fan đông đảo nhờ tài năng, tính cách hài hước và thân thiện. Tuy nhiên, là người của công chúng, có lẽ Erik cần chú ý và cẩn thận hơn trong việc sử dụng câu chữ, tránh hiểu lầm cũng như vướng phải tranh cãi không đáng có. 

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/erik-bi-cu-dan-mang-boc-me-trinh-do-tieng-anh-kem-coi-n-189674.html

Erik Vpop

Tin tức mới nhất