F5 hệ tiêu hóa trong 24 giờ theo cách không thể đơn giản hơn

Bạn có thể làm sạch hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất theo những cách đơn giản, dễ làm.

Uống 5 cốc nước mỗi ngày

Hầu hết mọi người đều không uống đủ lượng nước đúng với nhu cầu của cơ thể. Trong khi uống nhiều nước là cách đơn giản nhất để làm sạch hệ tiêu hóa. Bạn nên uống 5 cốc nước (300-400ml mỗi cốc) mỗi ngày: uống 1 cốc khi bạn thức dậy, 1 cốc lúc 11 giờ sáng, 1 cốc lúc 1 giờ chiều, 3 giờ chiều và 5 giờ chiều.

Ăn thực phẩm chống viêm

Nếu bạn cảm thấy đầy hơi, khó tiêu sau bữa ăn, rất có thể bạn đã ăn phải một số thực phẩm gây viêm. Các loại thực phẩm gây viêm làm tăng nồng độ cortisol và gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố, gián đoạn chức năng tuyến giáp và làm chậm sự trao đổi chất. Bạn nên ăn thêm các thực phẩm chống viêm như cà chua, hạnh nhân, dâu tây…

Dừng tập thể dục quá sức

Tập thể dục quá sức gây ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Để tăng cường tiêu hóa, bạn nên hạn chế tập thể dục quá sức.

Ăn sáng

Ăn trong vòng vài giờ sau khi thức dậy chính là cách hay để tăng cường tiêu hóa và làm sạch ruột của bạn. Không ăn sáng sẽ làm hạ đường huyết và thôi thúc bạn ăn nhiều hơn trong ngày.

Ăn thực phẩm giàu chất đạm

Các thực phẩm giàu chất đạm kích thích cơ thể sản xuất ra nhiều enzym giúp tăng cường tiêu hóa, kích thích chuyển hóa nhanh hơn. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất đạm như các loại đậu, thịt, trứng…trong chế độ ăn uống của mình.

Hạn chế ăn bánh kẹo

Bánh kẹo với thành phần chủ yếu là chất làm ngọt nhân tạo. Chất làm ngọt nhân tạo làm thay đổi hệ vi sinh đường ruột, tăng sự phát triển của các vi khuẩn xấu, ảnh hưởng xấu đến sự trao đổi chất của cơ thể.


Theo Em Đẹp


thanh lọc cơ thể

Tin tức mới nhất