Federer vào chung kết Halle Open: Cho lần đầu tiên

Với tay vợt đang đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ATP, lại nắm giữ kỷ lục 17 lần vô địch các giải Grand Slam, chẳng ai nghĩ Roger Federer mất gần hết nửa năm 2013 mới giành được quyền tham dự trận chung kết đầu tiên ở Halle Open.

Nghịch lý, nhưng đấy lại là sự thật khi tay vợt Thụy Sĩ không còn ở đỉnh cao phong độ như khi tung hoành khắp mọi giải đấu vài ba năm trước. Halle Open không có Novak Djokovic, chẳng có Rafael Nadal cũng không có cả Andy Murray nhưng có nên vì thế mà người ta hạ thấp cố gắng của tay vợt được gán cho biệt danh “Tàu tốc hành”, chuyên thắng nhanh, hạ gục gọn mọi đối thủ?


Niềm vui của Federer

Được miễn trận đầu, Federer thắng nhanh đối thủ người Đức Cedrik-Marcel Stebe 6-2, 6-4, thắng đồng hương của Stebe là Mischa Zverev ở tứ kết với điểm số 6-0 trong cả hai ván và thắng tiếp một tay vợt chủ nhà khác là Tommy Haas ở bán kết tối 15-6 với tỉ số 3-6, 6-3 và 6-4.

Tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ có vẻ như đang lấy lại phong độ vốn có khi trở lại với mặt sân cỏ quen thuộc Halle Open, nơi anh từng năm lần đăng quang tại đây. Đánh bại đương kim vô địch Tommy Haas ở bán kết chắc chắn phải được xem là màn khởi động không thể tuyệt vời hơn cho FedEx khi anh sẽ phải chiến đấu bảo vệ ngôi vị vô địch giành được mùa rồi tại Wimbledon, Grand Slam thứ ba trong năm sẽ diễn ra từ ngày 25-6 ở Anh.


Federer hướng tới Wimbledon

Federer từng để thua Tommy Haas trong trận chung kết Halle Open 2012 và đó là lần thất bại đầu tiên của anh sau mười năm đối đầu cùng Haas trên mọi mặt trận. Gặp lại nhau từ bán kết năm nay, những cú đánh trả thuận tay của FedEx tỏ ra vô cùng lợi hại và hết sức nguy hiểm đối với Tommy Haas và FedEx thắng liền hai ván để lật ngược tình hình, giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trước tay vợt hạng 11 thế giới của nước chủ nhà.

Ở trận chung kết tối 16-6, FedEx sẽ đối đầu cùng Mikhail Youzhny (Nga), người thắng Richard Gasquet (Pháp) 6-3, 6-2.

Theo Người Lao Động

Tin tức mới nhất