FIFA có động thái đặc biệt với Huỳnh Như, Bích Thùy

Đại diện Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) gặp riêng hai tuyển thủ nữ Việt Nam là Huỳnh Như và Bích Thùy để… xin đồ lưu niệm.

Cụ thể, ngay sau trận đấu cuối của bảng E World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam gặp Hà Lan, người đại diện của FIFA đã đến ngỏ ý xin Bích Thùy chiếc áo đấu và xin Huỳnh Như đôi giày để đưa vào phòng lưu niệm của World Cup nữ 2023.

Dĩ nhiên hai tuyển thủ Việt Nam không từ chối bởi việc được xuất hiện trong phòng lưu niệm của FIFA cũng là một vinh dự lớn.

Dù sớm chia tay World Cup nhưng tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng mạnh bởi tinh thần chiến đấu kiên cường, lăn xả. Sau trận gặp Hà Lan, trang chủ FIFA Women's World Cup có thông điệp ngắn gọn gửi gắm đến đoàn quân áo đỏ với nội dung: "Cảm ơn Việt Nam".

FIFA có động thái đặc biệt với Huỳnh Như, Bích Thùy-1
Tuyển nữ Việt Nam để lại nhiều hình ảnh đẹp ở World Cup.

Trước đó, sau trận ra quân, FIFA cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt dành cho thủ thành Kim Thanh. Trang chủ FIFA đăng tải bài viết với nội dung: "Giờ người hâm mộ Mỹ đã biết Kim Thanh là ai".

Tại kỳ World Cup nữ được tổ chức tại New Zealand và Australia, tuyển nữ Việt Nam là một trong số 8 đội bóng tân binh tham dự giải. Sau 3 lượt trận tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung xếp cuối, không có bàn thắng và để thủng lưới 12 lần.

Theo kế hoạch, ngày 3/8 thầy trò HLV Mai Đức Chung về tới Việt Nam. Đội sẽ chia làm hai nhóm. Một nhóm về TPHCM còn một nhóm về Hà Nội.

"Các cầu thủ sẽ được nghỉ 1 tuần và trở lại tập trung vào ngày 10/8 để chuẩn bị cho Asiad 19 và vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024", HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV Mai Đức Chung đặt kỳ vọng các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ trau dồi được kinh nghiệm sau World Cup nữ 2023, lấy đó làm hành trang để tiếp tục hướng đến các giải đấu tiếp theo.

"Tôi hy vọng sau giải đấu này, các bạn sẽ tự trau dồi, đặc biệt là cầu thủ trẻ. Các bạn là tương lai của bóng đá nữ nước nhà. Ngay cả ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

Hy vọng rằng kỳ World Cup nữ sắp tới, chúng ta sẽ tiếp tục góp mặt. Sau giải đấu này, chúng ta vẫn còn nhiệm vụ tại Asiad và vòng loại Olympic. Sau quãng nghỉ đội tuyển sẽ tập trung trở lại, tôi mong các bạn vẫn giữ tinh thần phấn đấu, nỗ lực cho chặng đường tiếp theo", HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/fifa-co-dong-thai-dac-biet-voi-huynh-nhu-bich-thuy-20230802160951298.htm?fbclid=IwAR2MnFoUaIG4BntgV_3sh_Skiau_1mHRbYgTqqgnz9OowZrF-glqE69sWS4

Huỳnh Như

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao