Filip Nguyễn có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam, chờ FIFA cấp phép

Filip Nguyễn nằm trong danh sách cầu thủ được đăng ký lên AFC chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2023 nhưng vẫn cần xác nhận tư cách cầu thủ từ FIFA.

Theo thông tin từ VTC News, huấn luyện viên Philippe Troussier điền tên Filip Nguyễn vào danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023. Thời hạn để các đội tuyển dự giải gửi danh sách đến nước chủ nhà Qatar là ngày 12/12.

Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam trước đó vài ngày. Thủ môn sinh năm 1992 đáp ứng được yêu cầu về quốc tịch của các cầu thủ được đăng ký thi đấu.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Czech (FACR) đã gửi văn bản xác nhận Filip Nguyễn chưa ra sân trong màu áo tuyển Czech dù được gọi tập trung nhiều lần ở Nations League và vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, để thủ thành này có thể tham dự Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn cần sự đồng ý từ FIFA và AFC. Cụ thể, 2 cấp quản lý này sẽ kiểm tra tư cách cầu thủ của Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam, chờ FIFA cấp phép-1
Filip Nguyễn có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam. Ảnh: CLB CAHN.

Filip Nguyễn có thể chơi cho tuyển Việt Nam là nỗ lực rất lớn của nhiều bên liên quan như VFF, CLB Công An Hà Nội và đặc biệt là gia đình của anh. Anh đang tiến rất gần với chiếc áo thi đấu của đội tuyển.

Theo Báo Tuổi trẻ, đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân vào ngày 28/12 tại Hà Nội. Danh sách triệu tập dự kiến khoảng 35 người, gồm cả các cầu thủ U23. HLV Troussier sẽ công bố danh sách sau vòng 8 V-League 2023 - 2024.

Sự có mặt của thủ môn sinh ra ở Czech sẽ giúp khung thành tuyển Việt Nam thêm sức mạnh và sự cạnh tranh. HLV người Pháp có thêm lựa chọn bên cạnh một thủ môn Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm.

Theo quy định của ban tổ chức, mỗi đội tuyển phải đăng ký tối thiểu 4 thủ môn. Ngoài hai thủ môn Việt kiều, một số cái tên có thể kể đến là Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Việt hay Trần Minh Toàn.

Ngoài Filip Nguyễn, danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam vừa được HLV Troussier lựa chọn chiếm đa phần là những gương mặt đã được HLV Troussier thử nghiệm và sử dụng ở các loạt trận giao hữu và thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vừa qua.

Vào buổi họp kỹ thuật trước trận đấu đầu tiên của VCK Asian Cup, HLV Troussier sẽ chốt quân số gồm 23 tuyển thủ.

Thầy trò HLV Troussier sẽ di chuyển đi Qatar từ ngày 5/1/2024. Tại VCK Asian Cup, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Nhật Bản (ngày 14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1).

Theo quy định tại VCK Asian Cup, các đội nhất nhì ở 6 bảng đấu và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất, sẽ giành vé tiến vào vòng loại trực tiếp.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/filip-nguyen-co-ten-trong-danh-sach-so-bo-cua-tuyen-viet-nam-a603248.html

Filip Nguyễn Asian Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao