Flap Bag và những mẫu túi nổi tiếng nhất của hãng Chanel

Quy trình thủ công tỉ mỉ và tinh thần Coco Chanel lồng vào từng chiếc túi đã tạo nên nét riêng cho thương hiệu.

Chanel là thương hiệu xa xỉ bậc nhất đến từ Pháp mang tên nhà sáng lập Coco Chanel - nhân vật có tầm ảnh hưởng quan trọng đến thời trang thế kỷ 20. Những thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần sang trọng, cổ điển của thương hiệu luôn đầy hấp dẫn với tín đồ thời trang.

Thành quả và thiết kế mang tính biểu tượng mà nhà mốt mang lại vẫn được giới mộ điệu trên toàn thế giới tôn vinh, không ngừng săn đón. Dưới đây là loạt thiết kế đình đám có tầm ảnh hưởng xuyên suốt thời gian luôn được hội chị em ưa chuộng.

1. Quá trình tạo nên túi Chanel

Những năm qua đã có nhiều biến thể với thiết kế ban đầu của túi xách Chanel 2.55. Việc sử dụng da đan xen chuỗi kết hợp đa dạng các chất liệu, vạt đơn so với nắp gấp đôi ban đầu có kích cỡ khác nhau, phù hợp cho mọi đối tượng.

Làm từ da cừu mềm mại và tinh tế, mẫu da chần lấy cảm hứng từ loại áo khoác da của những người đua ngựa - trang phục được bà Coco yêu thích.

Cho đến thời điểm này, mẫu Classic Flap chỉ sử dụng quai xích lồng da. Trong khi đó, thiết kế 2.55 hiện đại lại dùng dây đai toàn bộ bằng xích. Với thiết kế dây rút đôi đa dạng, người dùng có thể điều chỉnh để đeo theo nhu cầu.

Flap Bag và những mẫu túi nổi tiếng nhất của hãng Chanel-1
Chất lượng ở từng giai đoạn được kiểm soát nghiêm ngặt. Ảnh: Marie Clarie, Popsugar, Pinterest.

Dưới nắp có một ngăn khóa kéo nhỏ kỳ lạ mà bạn sẽ không tìm thấy trong chiếc túi khác. Đây là dụng ý tinh tế của nhà thiết kế huyền thoại khi muốn mẫu phụ kiện có nơi bí mật để cất giấu những lá thư tình.

Phần da đỏ tía từ lâu đã được sử dụng để lót dưới nắp túi gốc (cũng như một số mẫu Classic Flap khác) chính là câu chuyện từ đồng phục Coco Chanel và những người bạn mặc tại tu nhi viện - nơi bà đã lớn lên.

2. Chanel 2.55

Được mệnh danh là mẫu phụ kiện mơ ước của các tín đồ thời trang, Chanel 2.55 là thiết kế phù hợp với nhiều phong cách, lứa tuổi.

Vào năm 1929, tất cả túi xách dành cho phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu trong thời đại đó đều được sử dụng để cầm tay. Sau khi chứng kiến các quý cô phải cầm túi xách trên tay, Coco Chanel cảm thấy khó chịu vì điều này. Tháng 2/1955, chiếc túi có dây đeo đầu tiên ra đời, mở đường cho thế hệ túi xách có quai đầu tiên trong làng thời trang.

Với đường nét tinh tế, thanh lịch và tiện lợi, đến nay Chanel 2.55 vẫn vẹn nguyên như ngày đầu ra mắt, không bao giờ lỗi thời với mức giá trên dưới 3.000 USD.

Flap Bag và những mẫu túi nổi tiếng nhất của hãng Chanel-2
Chanel 2.55 dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục. Ảnh: Marie Claire, Pinterest.

3. Chanel Flap Bag

Kiểu dáng hình chữ nhật cổ điển với dây đeo dạng sợi xích đôi giữ nguyên từ khi ra đời cho đến hiện tại. Mãi đến những năm 1980, ông Karl Lagerfeld sáng tạo ra logo đặc trưng của nhà mốt với hai chữ C lồng vào nhau. Mẫu phụ kiện này trở thành một trong những thiết kế luôn cháy hàng của thương hiệu Pháp.

Hiện Chanel Flap Bag có sẵn ở 5 kích thước: Mini, nhỏ, vừa, jumbo và maxi. Giá của thiết kế này dao động từ 3.500-6.700 USD tuỳ từng mẫu.

Flap Bag và những mẫu túi nổi tiếng nhất của hãng Chanel-3
Chanel Flap Bag sở hữu nhiều kích thước để các cô gái lựa chọn. Ảnh: Pinterest, Ranked, Popsugar.

4. Chanel Boy

Nhà mốt chính thức giới thiệu mẫu phụ kiện trong show diễn năm 2011 từ câu chuyện tình của Coco với Boy Capel. Sau nhiều thay đổi, dòng túi "nam tính và khỏe khoắn" này trở thành lựa chọn hoàn hảo cho giới yêu thời trang nhờ kiểu dáng cứng cáp, cá tính. Bên cạnh đó, các phiên bản mini được làm bằng chất liệu da quý hiểm, tạo vẻ ngoài bóng loáng, sang trọng.

Mẫu túi độc đáo của nhà mốt Pháp đang được bán với giá khoảng 5.800 USD.

Flap Bag và những mẫu túi nổi tiếng nhất của hãng Chanel-4
Chanel Boy là mẫu túi được nhiều mỹ nhân ưa chuộng. Ảnh: Pinterest, Timeless Paste.

5. Chanel Gabrielle

Chính thức gia nhập làng mốt vào năm 2017, Chanel Gabrielle nhanh chóng tạo nên cơn sốt.

Lấy cảm hứng từ hơi thở của những chiếc túi đựng ống nhòm cùng thiết kế vuông vắn, mềm mại nhẹ nhàng nhưng vẫn cao sang. Gabriell là chiếc túi đầu tiên của Chanel được định vị cho cả hai giới sử dụng, với sự góp mặt của Pharrell Williams đã mở đường cho thương hiệu tiếp cận với đối tượng trẻ hơn từ trước đến nay.

Chanel Gabrielle hiện được bán với giá 3.600 USD.

Flap Bag và những mẫu túi nổi tiếng nhất của hãng Chanel-5
Chanel Gabrielle là mẫu túi mang vẻ đẹp cá tính, thời thượng. Ảnh: thefashionguitar, Cepar, Chanel.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/flap-bag-va-nhung-mau-tui-noi-tieng-nhat-cua-hang-chanel-post1088801.html

Chanel túi xách hàng hiệu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao