'Gái Già Lắm Chiêu 3': Ninh Dương Lan Ngọc là điểm sáng của 'con nhà siêu giàu xứ Huế'

"Gái Già Lắm Chiêu 3" ghi dấu ấn nhờ bối cảnh đẹp mắt và màn kết hợp diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên thuộc hai thế hệ.

Gái Già Lắm Chiêu vốn là loạt phim tương đối ăn khách của Bảo Nhân và Nam Cito khi phần 3 chưa ra rạp thì phần 4 đã rục rịch vào khâu sản xuất. Tuy nhiên, thương hiệu chỉ tập trung vào khai thác phần nội dung drama, chọc cười mà thiếu mất những ý nghĩa giá trị. Gái Già Lắm Chiêu 3 mang đến ít nhiều câu chuyện gia đình, tình thân nhưng lại bê y hệt bom tấn Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á).


Trailer phim

Gái Già Lắm Chiêu 3 là phần tiếp theo của Gái Già Lắm Chiêu 2 ra mắt cách đây 2 năm. Sau một thời gian yêu nhau, Jack Lê (Lê Xuân Tiền) quyết định cầu hôn Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc). Song, mẹ ruột của anh là cựu minh tinh Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) bất ngờ từ Huế vào Sài Gòn để ngăn cản.

Nhân cơ hội, Jack đưa người yêu về quê nhà để ra mắt gia đình. Đến nơi, Ms. Q nhận ra chàng “phi công” vốn là con nhà trâm anh thế phiệt của một gia tộc giàu có. Tuy được mệ nội (NSND Hồng Vân) hết lòng ủng hộ, cô lại bị bà Mai cự tuyệt vì làm việc trong showbiz. Sóng gió nổi lên khi người yêu cũ Khánh My (Jun Vũ) xuất hiện với âm mưu nhắm vào tài sản Lê gia.

Gái Già Lắm Chiêu 3: Ninh Dương Lan Ngọc là điểm sáng của con nhà siêu giàu xứ Huế-1

“Bình cũ rượu mới” từ Crazy Rich Asians

Ngay từ trailer, Gái Già Lắm Chiêu 3 đã khiến cộng đồng dậy sóng khi sao chép y hệt Crazy Rich Asians. Thực thế thì bộ đôi Bảo Nhân và Nam Cito đã thêm thắt nhiều tình tiết mới nhưng những giá trị cốt lõi vấn đến từ bom tấn Hollywood. Cả hai bộ phim đều xoay quanh mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu đến từ hai hệ tư tưởng khác nhau.

Thái Tuyết Mai giống hệt Eleanor của Dương Tử Quỳnh khi đảm nhận vị trí dâu trưởng, quán xuyến mọi việc trong gia đình siêu giàu. Bà đề cao tinh thần trách nhiệm, nề nếp gia phong. Trong khi đó, Ms. Q lại đại diện cho lối sống trẻ trung, tập trung vào cái tôi cá nhân cũng như “tính drama” của showbiz. 

Gái Già Lắm Chiêu 3: Ninh Dương Lan Ngọc là điểm sáng của con nhà siêu giàu xứ Huế-2

Cách dẫn dắt và giải quyết mâu thuẫn của họ cũng có nhiều nét tương đồng khi Ms. Q sẵn sàng từ bỏ tất cả chỉ cần ở bên người mình yêu. Thậm chí, tác phẩm của Việt Nam cũng có rất nhiều cảnh quanh như bê nguyên si từ Crazy Rich Asians như lễ mừng thọ xa hoa hay những màn đối thoại nảy lửa giữa mẹ chồng – con dâu.

Tuy nhiên, đây cũng là điểm đáng khen của Gái Già Lắm Chiêu 3 khi đầu tư xây dựng bối cảnh sang trọng một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết trang phục, vật dụng gia đình. Song, phim lại tiếp tục sử dụng yếu tố gây cười đến từ những câu thoại dung tục đến phản cảm của “hội chăn chuối” trong bối cảnh cố đô cổ kính.

Gái Già Lắm Chiêu 3: Ninh Dương Lan Ngọc là điểm sáng của con nhà siêu giàu xứ Huế-3

Những thêm thắt của Bảo Nhân và Nam Cito chứa nhiều hạt sạn nội dung dẫn đến hàng loạt tình huống phi lý, không đầu không cuối.

Diễn xuất là điểm cộng duy nhất

Những năm gần đây, Ninh Dương Lan Ngọc thường gắn liền với những vai diễn giải trí có phần ồn ào, thiếu chiều sâu. Tuy nhiên, cô từng là một nữ diễn viên trẻ xuất sắc đạt Cánh diều vàng 2010 nhờ Cánh đồng bất tận. Đến Gái Già Lắm Chiêu 3, ngôi sao 9x  mới có cơ hội bộc lộ khả năng diễn xuất khi đứng bên cạnh nhiều tên tuổi gạo cội.

Gái Già Lắm Chiêu 3: Ninh Dương Lan Ngọc là điểm sáng của con nhà siêu giàu xứ Huế-4

Ms. Q vẫn là một nữ hoàng showbiz tự tin và lắm chiêu trò. Tuy nhiên, khi đứng cạnh bà Mai, cô thể hiện rõ sự lép vế, nhút nhát của thiếu nữ lần đầu gặp mặt gia đình bạn trai. Càng về sau, nhân vật của Ninh Dương Lan Ngọc càng mất đi nét tính cách nông nổi. Khi yêu, cô cũng như bao phụ nữ khác, biết khóc, biết giận, biết hờn ghen và đau khổ.

Trong khi đó, NSND Lê Khanh cũng có màn tái xuất điện ảnh ấn tượng. Cô xuất sắc khi vào vai một người mẹ hết mực thương con nhưng cổ hủ và luôn theo truyền thống. Suốt phim, nhân vật của cô liên tục mâu thuẫn giữa trách nhiệm, gia phong của con dâu trưởng một gia tộc giàu có và niềm hạnh phúc của con cái. 

Gái Già Lắm Chiêu 3: Ninh Dương Lan Ngọc là điểm sáng của con nhà siêu giàu xứ Huế-5

Vai diễn mệ nội của NSND Hồng Vân là điểm bất ngờ của phim khi tuổi ngoài thất tuần nhưng vẫn như “gái teen”. Tuy có nhiều đoạn hơi lố nhưng nhân vật của cô vẫn có chiều sâu nhất định. Ba nữ diễn viên thuộc hai thế hệ đã có màn kết hợp ăn ý để cứu vãn phần nào những tình tiết thảm họa.

Song, tuyến phản diện của phim là Jun Vũ và Bình An lại có phần trình diễn nhạt nhòa với biểu cảm muôn màu như một. Jun Vũ có lẽ cần phải cải thiện kỹ năng diễn xuất khi góp mặt trong quá nhiều phim mà chỉ để lại dấu ấn là gương mặt và hình thể đẹp mà thôi.

Gái Già Lắm Chiêu 3: Ninh Dương Lan Ngọc là điểm sáng của con nhà siêu giàu xứ Huế-6

Nhìn chung, Gái Già Lắm Chiêu 3 có nội dung tốt hơn phần phim trước nhưng đều nhờ vào những ý tưởng phát triển từ bom tấn Hollywood. 

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


Gái già lắm chiêu 3 Ninh Dương Lan Ngọc

Tin tức mới nhất