Gái xinh Tuyên Quang lấy chồng Nhật Bản, sống chung bố mẹ chồng phải dạy lại từ đầu

3 năm làm dâu ở Nhật, Mã Thuyên phải cảm ơn bố mẹ chồng mình rất nhiều bởi họ dạy cô giống như dạy đứa con mới lớn.

Là cô gái dân tộc sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang, Mã Thuyên (26 tuổi) sang Nhật làm dâu tính đến nay đã được 3 năm. Mặc dù có nhiều bỡ ngỡ nhưng nhờ bố mẹ chồng luôn yêu thương, chăm sóc như con gái mà giờ đây Mã Thuyên đã hòa nhập được với cuộc sống mới nơi xứ người. Đặc biệt, dù bận rộn vì vừa chăm con mới sinh vài tháng vừa chăm bé lớn 3 tuổi nhưng nhờ có bà nội đỡ đần việc chăm con mà cô có thời gian để làm việc và học tiếng Nhật.


Vợ chồng Mã Thuyên và 2 bé. 

Mẹ chồng hét vui mừng khi nhận hoa con dâu tự làm

Mã Thuyên (26 tuổi, dân tộc Tày) bén duyên với Tsukuda Toshi Taka (27 tuổi, Nhật) trong một chuyến du lịch ở Trung Quốc vào năm 2016. Vì biết tiếng Trung và ông xã từng có khoảng thời gian 2 năm du học ở đây nên cả 2 giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ thứ 3 này.

Ấn tượng với sự xinh đẹp nổi danh của người con gái xứ Tuyên nên anh Taka đã chủ động xin số liên lạc với Thuyên. Còn với Thuyên, cô cũng không ngần ngại rủ người bạn mới quen này về Việt Nam du lịch. “Sau một tháng quen anh cầu hôn mình nhưng mình không đồng ý. Và sau 1 năm tìm hiểu mình đồng ý kết hôn anh vào năm 2017”, Mã Thuyên chia sẻ.


Vẻ đẹp của người con gái xứ Tuyên khiến chàng trai Nhật say đắm.

Đến nay sau 3 năm kết hôn, Thuyên đã làm mẹ của 2 con: bé Tsukuda Sakura (gần 3 tuổi), bé Tsukuda Rindo mới sinh vào tháng 1 vừa qua.

Mã Thuyên tâm sự, khi làm vợ, làm mẹ và làm dâu, cô cảm thấy mình thay đổi rất nhiều, chững chạc suy nghĩ và lo cho 2 bé lẫn gia đình hơn. Nếu như trước khi kết hôn lúc nào cô cũng chỉ nghĩ đi chơi thì giờ đây đi đâu cô cũng thấy nhớ con. Trong khi đó, chồng cô vẫn không thay đổi nhiều so với trước khi kết hôn.

Anh luôn quan tâm, yêu chiều vợ và các con khiến cô cảm thấy may mắn vì gặp được đúng người. Hễ cô thích gì anh cũng làm hoặc mua bằng được. Những ngày nghỉ anh cũng phụ cô dọn dẹp và đưa cả nhà đi công viên, đi ăn những món cô thích. Chỉ những hành động nhỏ thôi cũng khiến cô ấm lòng khi sang xứ người làm dâu.

Chia sẻ về bí quyết giữ lửa hạnh phúc của mình, Mã Thuyên bộc bạch, sau khi kết hôn, phụ nữ thường có xu hướng không quan tâm, chăm chút tới ngoại hình của bản thân. Chính điều này đã khiến cho “lửa” hạnh phúc của vợ chồng ngày càng phai nhạt.

Vì vậy, cô nghĩ mọi người cần chăm chút bản thân nhiều hơn bởi đàn ông ai cũng bị thu hút bởi vẻ đẹp, không ai muốn lúc nào cũng trông thấy vợ mình trong hình ảnh “đầu xù, tóc rối”.

Ngoài ra, cô cũng luôn quan tâm chồng thích ăn gì để nấu, làm bento cho chồng đi làm. Điều đó đã giúp cho 3 năm qua vợ chồng cô vẫn như vợ chồng son.


Mẹ chồng của Mã Thuyên. 

Không chỉ có chồng tâm lý, Mã Thuyên còn có bố mẹ chồng vô cùng quan tâm. Nhớ lại lần đầu tiên gặp bố mẹ chồng, Thuyên cho biết, đó là lần đầu tiên cô sang Nhật cùng chồng sinh sống.

Với mong muốn tặng mẹ chồng một món quà ý nghĩa thể hiện tấm lòng của mình, Thuyên đã dành một tháng trời tự chuẩn bị, làm hoa tặng mẹ chồng để làm quà ra mắt. Và cô không ngờ rằng lúc sang Nhật xách theo giỏ hoa to tặng mẹ chồng lại khiến bà vui sướng, hét lên trong hạnh phúc như vậy.

“Mẹ chồng mình không nghĩ mình lại tự làm và xách tận từ Việt Nam sang tặng mẹ. Trước khi sang, mẹ cũng hỏi chồng về sở thích của mình nên mua toàn đồ có hình Hello Kitty tặng mình. Đó là một kỷ niệm rất đáng nhớ khi mình mới gặp họ”, Mã Thuyên cười.

Bố chồng mua sách về học tiếng Việt nói chuyện với con dâu

Sau khi kết hôn, vợ chồng Mã Thuyên sống cùng bố mẹ chồng một năm. Ban đầu, cô khá lo lắng vì những câu chuyện sống chung với mẹ chồng từng nghe ở Việt Nam nhưng khi “sống chung với mẹ chồng Nhật” cô lại vô cùng bất ngờ và thoải mái. Thậm chí, cô phải cảm ơn bố mẹ chồng rất nhiều bởi quãng thời gian đó họ dạy cô giống như dạy đứa con mới lớn. Mọi người chăm sóc cô – một nàng dâu như con gái ruột.

Thuyên nhớ lại, hồi mới sang, cô không biết tiếng, bố mẹ chồng nói gì cũng không hiểu nhưng lúc nào họ cũng kiên nhẫn cố gắng dịch lại cho cô hiểu. Bố chồng còn mua sách về học tiếng Việt để nói chuyện với con dâu.

Đối với cô, quãng thời gian ở cùng bố mẹ chồng vô cùng vui bởi đi đâu bố mẹ cũng đưa cô đi theo, sợ cô ở nhà một mình sẽ buồn. Và chính nhờ có họ mà cô mới học và nói tiếng Nhật tốt như hiện nay.


Bố chồng mua sách tiếng Việt về học để có thể nói chuyện với con dâu. 

Không những vậy, khi cô sinh con, bố mẹ chồng còn giúp cô chăm sóc 2 bé và lúc nào cũng lo cô bị mệt khi phải chăm lo cho gia đình. Hồi sinh bé đầu tiên, bố mẹ chồng đều có mặt động viên cô khi sinh và đỡ đần cô chăm sóc bé mới sinh. Đến bây giờ khi sinh bé thứ 2, mẹ chồng cũng lên ở với vợ chồng cô để chăm 2 bé, còn bố chồng cứ một tuần lại lặn lội từ quê lên 2-3 ngày xem vợ chồng cô có gì không để giúp đỡ.

“Bố mẹ chồng dạy mình tiếng Nhật, dạy mình cách chào hỏi. Mẹ chồng dạy mình cả nấu những món ăn của Nhật. Phong tục bên Nhật khác rất nhiều so với Việt Nam. Ngày lễ hay ngày Tết cũng vậy, không ồn ào không đông vui như bên Việt Nam. Tuy nhiên mình không gặp khó khăn gì vì mỗi ngày lễ hay ngày Tết, mình đều cùng mẹ chồng chuẩn bị nên cũng quen”, Mã Thuyên chia sẻ.

Nhờ bố mẹ chồng lúc nào cũng tôn trọng quyết định của con nên vợ chồng cô không hề gặp nhiều khó khăn, ngay cả trước đây khi “sống chung với mẹ chồng”. Thậm chí, chồng cô không ngại, lúc nào cũng nhờ mẹ giúp cô mọi việc trong gia đình.

Mã Thuyên thổ lộ, 3 năm làm dâu đến giờ mẹ chồng rất hiểu con dâu nên cô không hề lo lắng chuyện mẹ chồng nàng dâu. Đối với cô, cứ sống, chăm sóc bố mẹ chồng tốt như với bố mẹ đẻ sẽ không xảy ra nhiều mâu thuẫn. Đồng thời, luôn tâm sự bố mẹ chồng những điều mình không vừa ý để mọi người cùng giải quyết thì cuộc sống sẽ luôn vui vẻ, thoải mái.

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/gai-xinh-tuyen-quang-lay-chong-nhat-ban-song-chung-bo-me-chong-phai-day-lai-tu-dau-d238758.html

bố mẹ chồng hôn nhân

Tin tức mới nhất