Gặp lại cậu bé lượm ve chai xếp dép cho cô giáo ở công viên

Không còn lang thang kiếm ve chai, bé Nguyễn Thành Đạt đã được theo học tại một trường mầm non ở TP.HCM.

Theo VTV24, bé Nguyễn Thành Đạt - cậu bé từng được cộng đồng mạng biết đến khi xếp dép cho cô trò trường mầm non ở công viên - hiện học tại trường Mầm non Minh Thư, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Chưa từng tiếp xúc con chữ, lớp học, Đạt có những hành vi mà đứa trẻ bình thường được nhắc nhở hàng ngày chưa chắc đã nhớ như vứt rác vào thùng, xếp dép ngay ngắn.

Câu chuyện này là điển hình của sự tử tế lan tỏa, mẹ của bé được một công ty nhận làm việc, không phải đi nhặt ve chai kiếm sống nữa. Một hiệu trưởng trường mầm non lo cho Đạt đi học.
 

Gặp lại cậu bé lượm ve chai xếp dép cho cô giáo ở công viên-1
Bé Nguyễn Thành Đạt trong lớp học tại trường mầm non ở TP.HCM. Ảnh: VTV24. 
 

Bà Nguyễn Thị Minh Uyên - Hiệu trưởng trường Mầm non Việt Đức - người đã kết nối để Đạt được đi học - chia sẻ Đạt rất có ý thức, nếu được nuôi dưỡng trong nền giáo dục tốt, em sẽ phát triển. Đạt cần được đi học và được yêu thương.

Trước đó, tháng 3/2017, trong lúc cùng mẹ nhặt ve chai, thấy dép của nhóm cô trò đi dã ngoại để xa nhau, cậu bé nghèo chủ động xếp ngay ngắn tại công viên 30/4 ở quận 1, TP.HCM.

Anh Phạm Nghĩa, người thực hiện video, cho biết em mang dép của cô giáo xếp gần dép của những học sinh mầm non dã ngoại trước bưu điện thành phố. Sau đó, bé đứng nhìn các bạn vui chơi, thỉnh thoảng múa theo.

Hành động vô tư của em khiến bao người trân trọng. Không ít người cảm thấy xót xa khi biết cậu bé không được đi học mà phải ngày ngày theo mẹ nhặt ve chai kiếm sống. 

Những hình ảnh đẹp ấy nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, mong muốn giúp đỡ mẹ con em bớt cơ cực trong cuộc vật lộn mưu sinh.
 


Câu chuyện về Đạt là điển hình của sự tử tế lan tỏa, khi mẹ của bé được một công ty nhận làm việc. Một hiệu trưởng trường mầm non lo cho em đi học.
 

Theo Zing


Tin Nóng Trong Ngày Cậu bé nhặt ve chai

Tin tức mới nhất