Gặp lại diễn viên phim "Chuyện nhà Mộc" sau 17 năm

(2Sao) – Cùng gặp lại những diễn viên đã làm nên thành công của bộ phim "Chuyện nhà Mộc".

“Chuyện nhà Mộc” là bộ phim dài 2 tập của đạo diễn Trần Lực ra mắt năm 1998. Đề cập đến những vấn đề quen thuộc, gần gũi của cuộc sống như chuyện luyện thi đại học, sự bỡ ngỡ của người dân nông thôn khi hòa nhập với nếp sống đô thị…bộ phim đã mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười hài hước, dí dỏm.

Góp phần tạo nên dấu ấn cho “Chuyện nhà Mộc” chính là diễn xuất giản dị, đời thường của các diễn viên chính như: NSƯT Hải Điệp vai ông Mộc, Như Trang vai Mai, Xuân Bắc vai Cường, Chí Nghĩa vai Dũng.





1 số hình ảnh trong Chuyện nhà Mộc.

Sau 17 năm, cùng gặp lại những gương mặt diễn viên đã làm nên thành công cho bộ phim này.

NSƯT Hải Điệp vai ông Mộc

NSƯT Hải Điệp sinh ra tại mảnh đất Thái Bình. Ngay từ nhỏ, ông đã được nghe và yêu thích những làn điệu chèo của quê hương. Năm 17 tuổi, ông được nhận về công tác ở Đoàn chèo Tổng cục Chính trị. Tại đây, ông được các nghệ nhân chèo của đoàn trực tiếp giảng dạy và truyền vai. Khi sáp nhập thành Nhà hát Chèo Việt Nam, NSƯT Hải Điệp về công tác và gắn bó cho đến giờ.

Nhắc đến tên tuổi của NSƯT Hải Điệp trong làng chèo, khán giả yêu mến loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian này sẽ nhớ đến lối diễn chân quê, mộc mạc, dễ đi vào lòng người, đặc biệt là các vai hề trong các vở diễn như: “Mối tình Điện Biên”, “Cuộc đời chị Tâm”, “Quan Âm Thị Kính”...

NSƯT Hải Điệp

Không chỉ diễn chèo, NSƯT Hải Điệp còn quen mặt khán giả truyền hình qua nhiều vai diễn hài hước, vui nhộn trong các bộ phim như: “Bụi vàng”, “Hai Bình làm thủy điện”…Trong đó, vai ông Mộc trong “Chuyện nhà Mộc” chính là vai diễn thành công nhất và được khán giả nhớ đến nhiều nhất. Tuy nhiên, ít người biết rằng, vai diễn này chính là lần đầu tiên người diễn viên chèo thử sức với dòng phim truyền hình.

NSƯT Hải Điệp trong vai ông Mộc.

Bước sang tuổi 62, NSƯT Hải Điệp đã lên chức ông nội, ông ngoại với một gia đình êm ấm hạnh phúc. Còn với nghệ thuật chèo, trong lòng ông vẫn còn đau đáu một nỗi lo khi loại hình nghệ thuật truyền thống của đất nước có nguy cơ mai một, cuộc sống của anh em nghệ sĩ vẫn còn nhiều khó khăn.

Hình ảnh mới nhất của NSƯT Hải Điệp khi tham gia trò chuyện tại
một chương trình truyền hình.


Như Trang vai Mai (con gái ông Mộc)

Đảm nhận vai Mai trong phim “Chuyện nhà Mộc” là nữ diễn viên Như Trang. Khi đó, cô vừa thi đỗ vào khoa diễn viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội với số điểm cao. Cùng lúc đó, đạo diễn Trần Lực vào trường tìm diễn viên cho phim và Như Trang đã được thầy giáo giới thiệu. Cho đến giờ, nữ diễn viên sinh năm 1979 vẫn nghĩ mình đã rất may mắn được tham gia 1 bộ phim để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. 17 năm đã trôi qua nhưng khi ra đường nhiều người vẫn nhận ra và gọi cô là “con gái ông Mộc”.

Như Trang trong Chuyện nhà Mộc.

Với Như Trang, quãng thời gian đóng “Chuyện nhà Mộc” đã lưu lại trong cô rất nhiều kỉ niệm đẹp trong sự nghiệp diễn viên. Như Trang tâm sự: “Kỷ niệm khi đóng bộ phim này thì nhiều lắm, nhưng Trang nhớ nhất mỗi lần bị đạo diễn mắng, vì đây là lần đầu tiên Trang đóng phim nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Tính Trang lại nhạy cảm nên khi bị mắng thì dễ khóc lắm. Xem lại phim, Trang vẫn nhận ra những đoạn mắt mình còn đỏ hoe.”

Như Trang hội ngộ “bố Mộc” sau nhiều năm.


Sau khi đóng “Chuyện nhà Mộc”, Như Trang còn tham gia vào một số bộ phim khác nữa như “Tình rừng” (phim truyền hình của đạo diễn Nguyễn Hữu Luyện), “Cái tát sau cánh gà” (phim nhựa của đạo diễn Tất Bình)...Hiện tại, nữ diễn viên vẫn tích cực tham gia các vở diễn của Đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổi trẻ. Ngoài ra, cô còn kinh doanh 2 cửa hàng quần áo tại Hà Nội.





Như Trang đang sống hạnh phúc với người chồng rất yêu thương
vợ con và 2 đứa con rất đáng yêu (bé gái 7 tuổi , bé trai 6 tuổi).


Xuân Bắc vai Cường

Trong “Chuyện nhà Mộc”, Xuân Bắc vào vai Cường, một anh nông dân láu cá, chỉ giỏi khua môi múa mép tán gái. Cường tán tỉnh Mai trong lúc cô đang lo học hành nên bị ông Mộc ghét ra mặt và luôn tìm cách chia rẽ, không cho tiếp cận con gái. Cuộc chiến giữa bố vợ và “chàng rể hờ” đã tạo nên nhiều tình huống hài hước, khiến khán giả không ít lần cười nghiêng ngả.

Xuân Bắc vào vai Cường, một anh nông dân láu cá.

Nhắc đến cái tên Xuân Bắc, người hâm mộ sẽ nghĩ đến hình ảnh của một nghệ sỹ đa tài, thành công ở nhiều lĩnh vực. Đầu những năm 90, với khả năng diễn xuất trời phú, Xuân Bắc được chọn vào nhiều bộ phim nổi tiếng như: “12A và 4H”, “Sóng ở đáy sông”, “Ngã ba Đồng Lộc”, “Kẻ cắp bất đắc dĩ”, “Chuyện nhà Mộc”…

Xuân Bắc phim “Kẻ cắp bất đắc dĩ”.

Sau bộ phim “Con đường sáng” năm 2007, Xuân Bắc tạm ngưng sự nghiệp diễn viên chuyển sang làm MC. Với nét duyên có sẵn, cộng với tài ăn nói và khả năng ứng biến trên sân khấu, anh lập tức trở thành một MC ăn khách, dẫn dắt nhiều chương trình được khán giả yêu thích. Song song với công việc MC, Xuân Bắc cũng tham gia vào các tiểu phẩm hài và đều đặn hàng năm, anh cùng hai nghệ sĩ hài khác là Công Lý và Quốc Khánh tạo thành bộ ba Nam Tào – Bắc Đẩu – Ngọc Hoàng không thể thiếu trong chương trình Táo Quân.

Xuân Bắc trong vai trò MC.

Nam Tào Xuân Bắc

Xuân Bắc kết hôn cuối năm 2006 với Hồng Nhung, một tiểu thư Hà thành sinh ra trong một gia đình khá giả. Cuộc sống gia đình của nam nghệ sỹ yên ấm và hạnh phúc với hai cậu con trai kháu khỉnh. Hiện tại, Xuân Bắc và con trai Bi béo vẫn đang là nhân tố “gây sốt” trong chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi ! Mình đi đâu thế” vào mỗi trưa thứ 7 hàng tuần.

Gia đình Xuân Bắc.

Cặp bố con “gây sốt” trong “Bố ơi ! Mình đi đâu thế”.

Chí Nghĩa vai Dũng

Có thể nói, “song kiếm hợp bích” ăn ý nhất cùng ông Mộc trong phim là “chàng rể thành phố” tên Dũng do Chí Nghĩa đảm nhận. Với gương mặt “ngố tàu” cùng lối diễn xuất dí dỏm, tưng tửng, Chí Nghĩa luôn khiến khán giả “cười lăn cười bò”mỗi khi anh xuất hiện.

Chí Nghĩa thủ vai chàng rể của ông Mộc.

Sau vai diễn ấn tượng trong “Chuyện nhà Mộc”, Chí Nghĩa tiếp tục gặp lại khán giả truyền hình qua chương trình “Ở nhà chủ nhật”. Trong chương trình này, anh tham gia diễn các tiểu phẩm ngắn, thể hiện vai trò một ông bố gương mẫu.

Đến năm 2001, sau một thời gian gắn bó với “Ở nhà chủ nhật”, Chí Nghĩa quyết định chia tay chương trình để tập trung cho việc học hành, thi cử. Được biết, thời gian đó, anh cùng lúc học 2 trường Đại học là Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội. Ở Đại học Sân khấu Điện Ảnh, Chí Nghĩa đã tốt nghiệp thủ khoa khoa Đạo diễn.

Chí Nghĩa (bên trái) cùng bạn bè đồng nghiệp.

Có năng khiếu diễn xuất và cầm trong tay tấm bằng cử nhân đạo diễn, cứ tưởng Chí Nghĩa sẽ theo đuổi nghệ thuật lâu dài. Nhưng rồi, anh bất ngờ rẽ sang một nghề khác. Hiện tại, Chí Nghĩa đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Anh bận bịu với vai trò giám đốc PR, truyền thông trong các dự án lớn.

Chí Nghĩa chụp ảnh cùng diễn viên Thu Hường phim Của để dành.

Ca khúc Cô Tấm ngày nay – Nhạc phim Chuyện nhà Mộc.

Đỗ An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất