Ghen tuông, chồng xách dao truy sát vợ ngày Tết

Sẵn mối nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người khác, sau vụ cãi cọ, Sơn nổi cơn ghen xách dao truy sát vợ giữa ngày Tết.

Truy sát vợ vì ghen tuông

Theo nội dung vụ án, năm 2006, Trần Châu Sơn (42 tuổi, ngụ TP HCM) và chị Nguyễn Thị Ngọc Bình kết hôn với nhau, một năm sau đó họ sinh đứa con trai đầu lòng. Gia đình nhỏ sinh sống tại căn nhà trong con hẻm nhỏ trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) cùng người mẹ già của Sơn là bà Nguyễn Thị Chi (81 tuổi).

Thường ngày, chị Bình làm công nhân cho một xí nghiệp gần nhà, còn Sơn đi làm quảng cáo. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng trong căn nhà nhỏ luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc. Nhưng "niềm vui ngắn chẳng tày gang", đến đầu năm 2013, đôi vợ chồng này bắt đầu lục đục, bắt nguồn từ việc Sơn nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với người khác, còn chị Bình lại đổ cho chồng bài bạc dẫn đến nợ nần.

Những trận cãi vã, đánh nhau giữa hai vợ chồng đến thường xuyên khiến không khí gia đình ngày càng trở nên ngột ngạt.

Hung thủ thẫn thờ khi bị tuyên án tử hình.
Hung thủ thẫn thờ khi bị tuyên án tử hình.

Tết 2014, trong khi mọi gia đình được quây quần bên nhau đón năm mới thì vợ chồng Sơn lại xảy ra mâu mâu thuẫn. Ngay ngày mùng 1 Tết (31/1/2014), Sơn đã bị chị Bình mắng chửi xối xả vì đi nhậu suốt ngày bỏ bê vợ con.

Khoảng 0h ngày 1/2/2014 (mùng 2 Tết), Sơn đi vệ sinh và đạp trúng chân vợ nằm ngủ bên cạnh. Chị Bình giật mình thức giấc và chửi Sơn khiến vợ chồng lại to tiếng. Trong lúc cãi nhau, Sơn đưa chuyện vợ lăng nhăng với người khác ra để lăng mạ. Tức giận, chị Bình đòi ly hôn và bỏ lên giường nằm ngủ.

Còn Sơn ấm ức vì nghĩ bị vợ "cắm sừng" còn đòi chia tay, trong phút tức giận người đàn ông này chợt nảy sinh ý định giết vợ.

Sơn xuống bếp lấy 2 con dao quay lại phòng ngủ đâm nhiều nhát vào đầu và cổ vợ làm 2 con dao bị gãy. Chị Bình đau đớn xô Sơn ra và chạy lại giường mẹ chồng kêu cứu.

Còn Sơn xuống bếp lấy dao 2 lưỡi (dao bào) quay lại tiếp tục đâm chém vợ. Thấy vậy, bà Chi ôm Sơn cho con dâu mở cửa sau bỏ chạy. Không chịu buông tha, hung thủ gạt mẹ ra và lấy 2 con dao dài đuổi theo đâm chém vợ nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, hung thủ trốn về nhà anh trai ở TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), chiều cùng ngày, khi hắn quay về nhà xem xét tình hình thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Bi kịch gia đình


Một ngày giữa tháng 9/2014, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lưu động ở chung cư Miếu Nổi (quận Bình Thạnh).  Nhìn người đàn ông với gương mặt hiền lành, khắc khổ đang đứng run rẩy trước vành móng ngựa không ai dám tin đó là kẻ đã nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của người vợ "đầu gối tay ấp" gần chục năm trời.

Sơn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như bản án quy kết. Nhưng người đàn ông này nói rằng đã nhiều lần nhìn thấy vợ đi chơi với người khác. Sơn nhiều lần khuyên can nhưng chị Bình không nghe mà còn cự lại khiến 2 người xảy ra mâu thuẫn. "Trong lúc tức giận không kiềm chế được bản thân nên bị cáo đã giết vợ", hung thủ lí nhí.

"Vậy bị cáo có bằng chứng gì việc vợ ngoại tình không, hay chỉ đơn thuần thấy vợ đi với người ta", chủ tọa phiên tòa truy xét. "Thưa bị cáo không có bằng chứng gì".

"Vậy mà bị cáo nhẫn tâm xuống tay tước đoạt mạng sống của vợ sao. Mặc dù là vợ chồng nhưng ai cũng có mối quan hệ riêng. Nếu thấy vợ đi với người khác thì bị cáo phải hỏi cho rõ ràng rồi tìm cách giải quyết cho hợp lý. Đằng này lại xuống tay vô cùng dã man, tước đoạt mạng sống của vợ sao", vị chủ tọa lớn tiếng, còn hung thủ cúi đầu im lặng.

Nói lời sau cùng, Sơn gửi lời xin lỗi tới đứa con trai, người mẹ già cùng gia đình nạn nhân. "Mong con bỏ qua cho người cha tội lỗi này và cố gắng ăn học nên người. Bố mẹ vợ có trách con thế nào cũng được nhưng xin 2 người hãy cưu mang lấy cháu". Đồng thời hung thủ cũng xin được mức án nhẹ để sớm quay về làm lại cuộc đời, chăm sóc mẹ già cùng đứa con thơ.

Dù con gái chết tức tưởi nhưng ông Núi vẫn xin giảm án cho kẻ thủ ác.
Dù con gái chết tức tưởi nhưng ông Núi vẫn xin giảm án cho kẻ thủ ác.

Có mặt tại tòa, ông Nguyễn Núi (cha nạn nhân) cho biết, mặc dù gia đình ông rất hận Sơn, kẻ đã gây ra cái chết tức tưởi của con gái. Nhưng ông không yêu cầu bồi thường gì mà còn xin tòa giảm án cho Sơn.

Giải thích cho quyết định của mình, người đàn ông luống tuổi nghẹn ngào: "Giờ có thù hận, Sơn có bị trừng phạt thế nào thì con gái tôi cũng không thể sống lại được. Hơn nữa Sơn từng là người thân trong gia đình, anh ta còn có mẹ già cùng đứa con thơ dại nên chúng tôi khẩn thiết xin tòa giảm án cho Sơn. Chuyện đau lòng đã xảy ra, người lớn gây ra tội phải chịu trách nhiệm, chỉ tội cho đứa trẻ con, trong phút chốc bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ".

Còn người mẹ già của Sơn, năm nay đã ngoài 80 tuổi, sức khỏe yếu nhưng bà vẫn nhờ người đưa đến tòa để được nhìn con trong phút chốc. Bà hướng đôi mắt mờ đục về đứa con trai thân yêu đang đứng trước vành móng ngựa và 2 hàng nước mắt lã chã rơi.

Bà Chi sinh được 2 người con, đứa con gái lớn lấy chồng và định cư ở nước ngoài, còn đứa con trai phụng dưỡng bà lúc tuổi già thì gây ra tội và đi tù. Ở cái tuổi "xưa nay hiếm" nhưng giờ đây bà phải sống mòn mỏi một mình không ai chăm sóc.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận thấy chỉ vì ghen tuông mù quáng mà bị cáo đã nhẫn tâm xuống tay tước đoạt đến cùng mạng sống của vợ. Hành vi này mất hết nhân tính, không còn khả năng giáo dục cải tạo, gây phẫn nộ trong dư luận. Do đó cần tuyên mức án cao nhất, loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để trừng phạt tội ác và răn đe, phòng ngừa chung. Vì những lẽ trên, TAND TP HCM đã quyết định tuyên án tử hình với Sơn về tội Giết người.

Sau phiên tòa sơ thẩm, hung thủ làm kháng cáo xin được tha chết. Đầu năm 2015, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao