Mới đây, cư dân mạng liên tục lan truyền hình ảnh được cho là bảng giá booking (mức phí doanh nghiệp/cá nhân cần chi trả để hợp tác - PV) của Hằng Du Mục.

Trong đó có rất nhiều hạng mục như video, video review, livestream add -in, livestream exclusive (livestream độc quyền), image usage fee (giá bản quyền sử dụng hình ảnh).

Xôn xao giá booking như sao hạng A của Hằng Du Mục cao nhất gần nửa tỷ một phiên live
Xôn xao bảng báo giá của Hằng Du Mục trước khi bị khởi tố.

Từ hình ảnh cho thấy, số tiền cao nhất để mời được "bà trùm táo đỏ" là 450 triệu đồng và thấp nhất là 30 triệu đồng. Số tiền cao hay thấp là tùy vào nội dung, thời gian, địa điểm, chất lượng,... mà khách hàng yêu cầu. 

Chưa rõ hình ảnh này có phải thật hay không nhưng dưới phần bình luận bài đăng, nhiều người bày tỏ sốc ngã ngửa khi nhìn bảng báo giá này. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng con số trên khá bình thường bởi sau lưng của cô còn cả một ê-kip hỗ trợ.

Xôn xao giá booking như sao hạng A của Hằng Du Mục cao nhất gần nửa tỷ một phiên live
Hằng Du Mục từng là "chiến thần livestream" có thu nhập khủng.

Trước khi bị khởi tố vì liên quan đến kẹo ra củ Kera, Hằng Du Mục được mệnh danh là “chiến thần livestream”. Theo một nguồn tin từ đối tác thương mại điện tử, doanh thu từ một phiên megalive của Hằng Du Mục từng đạt 72 tỷ đồng chỉ đứng sau Võ Hà Linh và Quyền Leo Daily.

Nếu giả định tỷ lệ hủy đơn là 30%, doanh thu thực tế còn khoảng 50 tỷ đồng. Với mức hoa hồng phổ biến từ 5% đến 10%, thu nhập của cô có thể dao động từ 2,5 đến 5 tỷ đồng chỉ trong một buổi livestream. Đáng chú ý, một số sản phẩm như táo đỏ hay chocolate do chính cô kinh doanh, lợi nhuận có thể còn cao hơn.

Xôn xao giá booking như sao hạng A của Hằng Du Mục cao nhất gần nửa tỷ một phiên live
Cô cũng có cuộc sống sang chảnh.

Tuy những con số trên chưa trừ các chi phí như sản xuất clip, thuê nhân sự, địa điểm, quà tặng, thuế... nhưng nhiều người vẫn cho rằng thu nhập hàng tỷ đồng từ mỗi phiên megalive của Hằng Du Mục là hoàn toàn có cơ sở.

Bên cạnh táo đỏ, Hằng Du Mục còn kinh doanh các mặt hàng khác như mỹ phẩm và làm đẹp, đồ gia dụng và nội thất, điện tử, thực phẩm và thực phẩm chức năng,...

Xôn xao giá booking như sao hạng A của Hằng Du Mục cao nhất gần nửa tỷ một phiên live
Bộ đôi "chị em Rọt" từng là các gương mặt đình đám trong giới livestream.

Ngoài ra, cô còn sở hữu trang TikTok có hơn 3,7 triệu người theo dõi, fanpage Facebook thu hút gần 1,1 triệu lượt thích, 2,2 triệu người theo dõi thì giá một lần đăng bài quảng cáo sản phẩm, đại diện hình ảnh sẽ dao động từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Thời gian qua, cô còn đứng ra "làm bà chủ" khi thành lập Công ty TNHH Hằng Du Mục Entertainment (TP.HCM).

Đến tháng 11/2024, Hằng Du Mục còn góp cổ phần thành lập CTCP Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group, trụ sở tại phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM). Trong đó, số tiền người phụ nữ này bỏ ra đóng góp là 1,25 tỷ đồng (tương đường 25%).

Xôn xao giá booking như sao hạng A của Hằng Du Mục cao nhất gần nửa tỷ một phiên live
Hằng Du Mục tại thời điểm bị khởi tố, tạm giam (Nguồn: ANTV)

Ít ngày trước, thông tin Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục bị khởi tố gây chấn động.  Quá trình điều tra, Bộ Công an xác định 2 bị can này cùng 3 người khác có dấu hiệu tội phạm Sản xuất hàng giả là thực phẩm và Lừa dối khách hàng.

Việc khởi tố diễn ra sau lùm xùm liên quan đến chất lượng và quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các phiên livestream (phát trực tiếp) của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog. Theo thông tin trước đó mà đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt công bố 100% sản phẩm của công ty đều được sản xuất từ nhà máy Asia Life của Công ty cổ phần Asia Life.

T.H
Theo Thương Trường