Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu

Gia đình bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào não nói gì về mẹ và nhân tình?

"Gia đình nhiều lần khuyên mẹ cháu về để nuôi dạy con cái nhưng mẹ cháu quyết tâm theo nhân tình. Hiện tại, mẹ cháu còn đang mang thai".

Tối ngày 18/1, các bác sĩ Khoa hồi sức cấp cứu Nhi, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn vẫn đang tích cực điều trị cho bé gái Đỗ Ngọc A. (3 tuổi trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nghi bị bạo hành với nhiều vật thể giống đinh trong hộp sọ. 

"Các bác sĩ vẫn đang tích cực cứu chữa cho cháu bé. Tình hình sức khoẻ cụ thể của cháu ra sao chúng tôi sẽ liên tục cập nhật, thông tin chi tiết", lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn thông tin như vậy khi trao đổi với Dân Việt.


Người thân bé gái 3 tuổi nói về mẹ bé và người đàn ông chung sống như vợ chồng

Bố mẹ mới ly hôn, bé ở với mẹ được 6 - 7 tháng đã phải nhập viện 4 lần

Ngay trong đêm cùng ngày, nhiều người nhà của cháu bé từ huyện Thạch Thất lên Bệnh viện Xanh Pôn để theo dõi sức khoẻ của A.

Trao đổi với Trí Thức Trẻ trước khoa Cấp cứu Nhi của bệnh viện, chị Nguyễn Thanh Huyền Anh (bác gái của bé A.) bức xúc cho biết, khi nghe tin bé nhập viện gia đình chị vô cùng bức xúc mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ tại sao bé A. lại nghi bị 9 chiếc đinh bắn vào đầu.

Chị Huyền Anh cho hay, cháu Ngọc A. là con út trong gia đình có 3 chị em gái. Cách đây nửa năm, bố mẹ bé A. ly hôn nên cháu gái mình sống cùng mẹ. Hai người con đầu sống cùng người chồng.

Sau khi ly hôn, bé A. về sống với mẹ nhưng từ đây, bé liên tục xảy ra chuyện. Gia đình nhiều lần không muốn làm lớn chuyện vì muốn để mẹ cháu về cùng chồng nuôi dạy các cháu nên người, để các cháu không chịu cảnh thiếu thốn tình cảm của bố mẹ. Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, cháu A. liên tục xảy ra chuyện. 

Gia đình bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào não nói gì về mẹ và nhân tình?-1
Bác ruột bé A. đau lòng khi kể về cháu

"Cháu mới ở với mẹ được gần 1 năm nhưng phải nhập viện 4 lần. Lần đầu nhập viện vì bị dị vật vào mũi, lần thứ 2 là nuốt 3 cái đinh, lần thứ 3 thì cháu A. không may uống phải thuốc sâu, đến lần này lại nhập viện nghi do bị 9 chiếc đinh đóng vào đầu...", chị Huyền Anh kể với tờ báo trên.

Chị Huyền Anh từng bức xúc nhắn tin với người mẹ: "Mày không nuôi được thì trả về đây. Đừng hành hạ cháu. Cháu ở với ông bà khoẻ mạnh, nhưng cứ về với mày lại nhập viện". Trả lời tin nhắn của chị Huyền Anh, L. cho biết không rõ vì sao con lại tự cắm dị vật vào.

"Nó mà cắm thì nó phải kêu đau, còn em cũng không biết dị vật từ đâu ra" - chị L. từng nhắn.

"Mặc dù đã có 3 người con nhưng 2 vợ chồng nó lại đi đến ly hôn, gia đình nhà nội tha thiết mong muốn vợ chồng hàn gắn để nuôi các con nhưng L. lại không chịu bởi nó tìm được người khác tốt hơn chồng. Chồng L. tính tình cũng không được khôn ngoan như người khác. Mọi công việc trong gia đình và kinh tế đều do L. gánh vác...", chị Huyền Anh tâm sự.

Chị cho biết thêm, cuộc sống trước đây của vợ chồng chị L. có nhiều mâu thuẫn, xô xát nhưng các con đều chăm ngoan, khỏe mạnh.

Gia đình bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào não nói gì về mẹ và nhân tình?-2
Bé gái 3 tuổi khỏe mạnh, xinh xắn trước khi bị bắn 9 cái đinh vào đầu

Dù nhiều lần khuyên bảo, mẹ cháu bé vẫn quyết theo nhân tình 

Theo nguồn tin Vietnamnet, sau khi ly hôn, mẹ bé A. chuyển ra ngoài sống với người đàn ông khác. Hiện mẹ bé đang mang bầu. 

"Gia đình đã nhiều lần khuyên bảo mẹ cháu về để nuôi dạy con cái nhưng mẹ cháu quyết tâm theo nhân tình. Hiện tại, mẹ cháu còn đang mang thai con của nhân tình", bác ruột bé gái cho biết.

Chia sẻ trên Doanh nghiệp và Tiếp thị, bác bé gái nói: "Lần đầu cháu bị dị vật trong mũi nhưng mẹ cháu cứ bảo cháu bị bệnh lý. Lần thứ 2, tôi đang ở nhà nhận được tin cháu bị ngộ độc được chuyển lên BV Thạch Thất, nhưng do quá nặng cháu được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Đặc biệt, thời điểm cháu được đưa đến BV Đa khoa Thạch Thất cấp cứu, có 1 người đàn ông đi cùng chở cháu bé và mẹ cháu. Thậm chí, mẹ cháu còn làm rơi cả cháu bé trong quá trình đưa con đi cấp cứu".

"Lần cháu bị ngộ độc thuốc trừ sâu, gia đình thắc mắc làm sao đứa trẻ 3 tuổi không thể tự mình uống thuốc sâu được như thế. Vấn đề nhạy cảm nên gia đình dĩ hòa vi quý để mẹ cháu về cùng chồng nuôi dạy các cháu nên người. Để các cháu không chịu cảnh thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, mọi người không truy vấn sâu việc này", bác của bé A. kể với Dân Việt.

Gia đình bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào não nói gì về mẹ và nhân tình?-3
Ông nội của bé

"Nghe tin cháu nghi bị đinh đâm vào đầu, tôi rụng rời chân tay"

Ông Đỗ Hữu Chức (68 tuổi, ông nội), cho hay bé gái là con thứ ba, có hai chị gái 8 và 6 tuổi. Bố mẹ sau hơn 10 năm chung sống đã "đường ai nấy đi" từ đầu năm 2021. Bé ở cùng bố và ông nội tại thôn 2, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, đến khoảng tháng 5/2021.

"Từ đó đến nay, bé sống lang bạt cùng mẹ và ai nữa, mọi người không hay biết", ông Chức nói.

Gia đình ông Chức không rõ cháu gái 3 tuổi "bị bạo hành" hay "tự chơi đùa dẫn đến thương tích". Không bằng lòng với những gì xảy ra với cháu nội nhưng ông đều bỏ qua không muốn truy cứu và chỉ căn dặn mẹ bé phải cẩn thận, chăm lo cho con nhiều hơn.

"Lần gặp gần nhất, bé khóc và muốn về cùng nhưng tôi không còn cách nào khác bởi cháu đang sống hợp pháp cùng mẹ", ông nói với VnExpress.

Tối 17/1, ông Chức nhận được tin báo cháu nhập Bệnh viện đa khoa Thạch Thất trong tình trạng bị bắn 9 đinh găm ở đầu. Bé sau đó được chuyển lên tuyến trên cấp cứu. Quyết tìm ra công bằng cho cháu, ông trình báo sự việc khắp nơi từ công an xã, UBND xã, công an huyện.

"Theo hướng dẫn của công an xã, tôi gọi điện lên tổng đài Bảo vệ trẻ em 111. Thông tin sau đó được chuyển đến nhà chức trách địa phương khiến công an vào cuộc nhanh hơn", ông Chức nói và cho hay không đoán được nguyên nhân dẫn đến thương tích của cháu gái.

Gia đình bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào não nói gì về mẹ và nhân tình?-4

Chiều 18/1, ông đã làm việc với Công an Thạch Thất và mong sớm có lời giải rõ ràng về việc này. "Con bé mới có 3 tuổi mà bị tới 9 cái đinh đóng vào đầu là quá bất thường, không thể chấp nhận được. Dù sự việc có như nào tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc...", ông Chức bức xúc nói.

Ông cho hay, lần gặp bé A. gần nhất là cách đây hơn 1 tháng. Khi đó, bé không có biểu hiện gì khác biệt.

"Từ trưa tới giờ tôi chưa ăn gì vào bụng. Nghe tin cháu nghi bị đinh đâm vào đầu tôi rụng rời chân tay...", người đàn ông 68 tuổi chia sẻ. Một số người thân cho biết, mẹ bé A. làm việc với công an từ đầu giờ chiều nay và hiện vẫn chưa trở về để chăm con.

Trước đó, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất thông tin, chiều tối 17/1, Khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Theo ông Kiên, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiến hành chụp cắt lớp dựng hình, nhận thấy có những hình ảnh giống những đinh gỗ ở sọ và tổ chức não, tổng cộng 9 cái.

Công an huyện Thạch Thất cho biết, đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ điều tra vụ việc bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành.

"Chúng tôi đang khẩn trương làm rõ bản chất vấn đề, xem có đúng là bạo hành không. Khi nào có kết luận đơn vị sẽ thông tin cụ thể sau", vị lãnh đạo nói và cho biết cơ quan chức năng đã mời một số người lên làm việc để thu thập thông tin, tìm hiểu vụ việc.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu