Gia đình tan vỡ vì một cuộc điện thoại của mẹ chồng

Vừa dứt lời chồng liền tát mình một cái điếng mặt và bảo sẽ ly dị mình. Sau hôm đó thì chồng bỏ đi đến nay chưa về. Mình gọi điện thì anh tắt máy, trong khi ở nhà con ốm khóc lóc cả đêm.

Mình và chồng vừa tốt nghiệp đại học đã lấy nhau. Hai đứa chưa có công ăn việc làm ổn định nhưng vẫn cố gắng bám trụ lại thủ đô. Đời sống ở nhà trọ chật hẹp tù túng với hàng trăm các khoản phải lo khiến hai vợ chồng mình thường xuyên xảy ra các mâu thuẫn. Cuộc sống càng trở nên bế tắc khi mình lỡ kế hoạch nên phải nghỉ làm do sức khỏe yếu khi mang thai. Mọi khoản chi tiêu trong nhà đều đổ dồn lên vai chồng khiến anh càng ngày càng trở nên cáu gắt.

Số tiền gửi về cho bố mẹ chồng cũng giảm dần rồi cắt hẳn. Sinh con xong, mình vẫn chưa thể đi làm vì con suốt ngày đau yếu do lúc mang thai mình không được tẩm bổ đầy đủ và cũng vì không ai trông con cho. Cuộc sống của vợ chồng mình vốn đã ngột ngạt và căng như dây đàn thì lại được tin mẹ chồng ở quê chẳng may bị ngã gãy chân.

Biết mẹ chồng bị ngã gãy chân, chồng mình tức tốc mang theo 3 triệu về quê thăm hỏi. Ở lại với bà 2 ngày, rồi anh lại vội lên đi làm và cũng vì mình giục chồng lên do bé nhà mình đang ốm. Mình sợ lỡ đi viện thì một mình không xoay sở được. Tuy thế, ngày nào chồng mình cũng gọi điện hỏi han tình hình. Vậy mà 2 ngày trước, bà gọi điện cho chồng mình, trách móc mình là khinh thường mẹ chồng. Bà lên án mình biết bà gãy chân mà không biết đường về thăm, một câu hỏi thăm điện thoại cũng không có.

mẹ chồng
Mọi khoản chi tiêu trong nhà đều đổ dồn lên vai chồng khiến anh càng ngày càng trở nên cáu gắt. (Ảnh minh họa)

Thú thật là mình với mẹ chồng vốn không hợp nhau, cũng ít khi nói chuyện do trước lúc cưới, bà phản đối kịch liệt vì mình không có công việc ổn định. Lại thêm chuyện lần này nên bà thỏa sức kể tội mình với chồng. Chồng nghe điện thoại xong liền quay sang chửi mình té tát vì tội vô tâm, vô ý thức, không hiểu đạo làm con. Anh còn lý luận về chuyện mẹ chồng bị gãy chân mà không biết bế con về thăm bà nội, chăm sóc bà lúc bà cần nhất…

Lúc đó, con thì đang nóng sốt, mình thì cũng dồn nén uất ức suốt thời gian qua nên cũng to tiếng vặc lại: “Anh điện thoại về cho mẹ rồi thì tôi gọi làm gì nữa cho tốn tiền. Ở nhà có chuyện gì anh biết thì tôi cũng biết. Tôi còn phải chăm con, anh xót mẹ thì về mà chăm nom”.

Vừa dứt lời chồng liền tát mình một cái điếng mặt và bảo sẽ ly dị mình. Sau hôm đó thì chồng bỏ đi đến nay chưa về. Mình gọi điện thì anh tắt máy, trong khi ở nhà con ốm khóc lóc cả đêm. Hai hôm nay mình phải gửi nhờ hàng xóm mua giúp ít thực phẩm vì không ra khỏi nhà được. Mình vừa lo cho chồng, vừa chăm con mệt bở hơi tai. Con thì khóc quấy, phải ôm mới ngủ được một lúc, đặt nằm là lại dậy khiến mình cảm thấy vô cùng bế tắc và tuyệt vọng.

mẹ chồng
Mình vừa lo cho chồng, vừa chăm con mệt bở hơi tai. (Ảnh minh họa)

Không dừng lại ở đấy, mình lại vừa nhận được điện thoại của mẹ đẻ nói rằng mẹ chồng mình gọi điện cho bà. Mắng té tát bố mẹ mình không biết dạy con khiến bố mình ức quá tăng huyết áp. Anh chị trong nhà chồng thì tuyên bố thẳng rằng không chấp nhận một đứa em dâu hỗn hào như mình và bắt chồng mình bỏ mình, lấy vợ khác.

Giờ mình vô cùng mệt mỏi và cũng chán nản, không biết phải làm sao liên lạc được với chồng vì anh không chịu nghe máy, mà cũng bỏ đi mất tăm tích luôn, không đoái hoài vợ con. Mình cũng không hiểu tại sao mẹ chồng mình lại nghiêm trọng vấn đề lên vậy. Chồng mình đã gọi hỏi thăm rồi thì sao phải bắt mình gọi nữa, trong khi mình cũng đầy nỗi lo toan khác. Tiền thì vợ chồng đã không có, gom góp mãi được 3 triệu cũng đưa anh mang về quê biếu mẹ rồi. Chẳng lẽ chỉ vì chuyện bé tí này mà bà làm ầm lên, mất mặt cả hai bên nhà mà vợ chồng mình thì ly dị sao?

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất