Giả ly hôn để mua nhà, người phụ nữ mất cả chì lẫn chài

Để “né” quy định về việc hạn chế mua bán nhà đất, và hưởng những chế độ ưu đãi về giá cũng như việc tính lãi xuất, thời gian gần đây, tại Trung Quốc xuất hiện hiện tượng các cặp vợ chồng “giả ly hôn”.

Tòa án Trung Quốc vừa tiến hành xử lí vụ tranh chấp giữa chị Trần và chồng. Để được hưởng những ưu đãi về thanh toán và lãi xuất, chị Trần cùng chồng đã diễn vở kịch li hôn giả, không ai ngờ người chồng kịch giả thành thật, chị Trần trắng tay.
 

Giả li hôn để mua nhà, chồng không chịu tái hôn


Được biết năm 2009 chị Trần kết hôn và hiện có một con trai. Vì nhà cũ chật nên 2 vợ chồng quyết định mua một căn hộ mới. Chồng chị Trần – anh Lý đã đề nghị giả li hôn, lấy thân phận độc thân để được hưởng những ưu đãi về thanh toán và lãi suất. Được sự đồng ý của vợ, 2 vợ chồng ra tòa tiến hành làm các thủ tục li hôn, tuy nhiên vẫn về chung sống với nhau, cuộc sống không có gì thay đổi.

Nhà đã mua xong, chị Trần không ít lần yêu cầu tái hôn tuy nhiên chồng chị đều không đồng ý. Cũng trong khoảng thời gian này chị Trần phát hiện ra mỹ phẩm và tư trang của một người phụ nữ khác trong nhà, mâu thuẫn nảy ra không thể giải quyết, cuối cùng cả 2 phải nhờ đến sự can thiệp của tòa án.

Theo chị Trần, trong lúc giả li hôn cả 2 người đã thống nhất chị có quyền với một nửa tài sản, nhưng giờ chị yêu cầu tòa án phân xử cho chị được hưởng toàn bộ căn hộ. Tuy nhiên chồng chị Trần – anh Lý lại cho biết hai người li hôn do tình cảm rạn nứt, li hôn là “thật”, hơn nữa căn hộ là do bố anh mua, chị Trần không có một chút quyền hạn nào với căn nhà cả.

Tòa án phán quyết căn hộ là tài sản do anh Lý mua khi đã li hôn, mọi giấy tờ mua bán nhà đất đều do anh Lý đứng tên vậy nên căn hộ thuộc quyền sở hữu của anh Lý. Không đồng ý với phán xét của tòa, chị Trần tiếp tục nộp đơn lên tòa án Bắc Kinh

Tòa án Bắc Kinh ra phán xét: căn hộ là tài sản được mua sau khi 2 người đã li hôn, không thể áp dụng những điều khoản của hôn nhân trong việc phân chia tài sản. Là người có đủ năng lực kiểm soát hành vi, chị Trần nên lường trước những hậu quả có thể xảy ra sau khi giả li hôn.

Về phía người vợ,tòa án có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của chị Trần và con, tuy nhiên do không có bất kì cơ sở nào để phân chia căn hộ mới mua nên tòa án quyết định giữ nguyên phán xét.
 

 (Nguồn QQ)

Nguyên Hạnh
Theo Vietnamnet

ly hôn giả mua nhà ly hôn Trung Quốc vợ chồng

Tin tức mới nhất