Gặp học sinh tăng động giảm chú ý, hành động nam gia sư được ngợi khen

Câu chuyện hết sức đáng yêu về nam gia sư và cậu học trò mắc chứng tăng động giảm chú ý.

Một trong những công việc làm thêm thời sinh viên được nhiều người ưa chuộng nhất chính là gia sư. Không chỉ có thu nhập được xếp vào hàng khá cao mà làm gia sư còn khiến chúng ta ghi nhớ kiến thức lâu hơn và đôi khi nó còn tạo cho mọi người cơ hội được tiếp xúc với nhiều câu chuyện khác nhau.

Mới đây, một bạn sinh viên đã đăng tải câu chuyện về lần đầu đi dạy gia sư của mình trên mạng xã hội. Đáng nói ở chỗ, ở ngay lần thử này, bạn đã gặp ngay ca khó - một học sinh mắc chứng ADHD, hay còn gọi là tăng động giảm chú ý.

Nguyên văn lời chia sẻ như sau: "Bé học lớp 6 nhưng bị ADHD, hay gọi là tăng động giảm chú ý. Ngày đầu làm quen mình đã ngồi tâm sự với bé gần 4 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa hiểu rõ bé lắm.

Vậy là xác định gặp kèo khó rồi vì bé mất tập trung rất nặng, đôi khi mình giảng toán bé lại cười một mình. Mình hỏi thì bảo là do nhớ lại bộ phim mấy ngày trước coi nên cười. Thật sự mình nản lắm, nhưng nếu bỏ bé thì ai chịu dạy đây vì còn một tháng nữa là thi học kì rồi".

Gặp học sinh tăng động giảm chú ý, hành động nam gia sư được ngợi khen-1
Những bài ghi ngắn gọn và màu sắc để thu hút sự chú ý của bé

Tưởng chừng như bạn gia sư này sẽ bỏ cuộc vì gặp ca khó dạy, vậy nhưng những gì cậu làm lại là cố gắng hết sức để giúp học sinh của mình. Từ việc tìm cách liên lạc với gia sư cũ để biết thêm nhiều thông tin về bé hơn cho đến tự mình xây dựng nên phương pháp phù hợp nhất để giúp bé tập trung cũng như nghe lời và hứng thú với việc học hơn, cậu bạn đều làm rất chi tiết.

Và thật may mắn là sau một khoảng thời gian nỗ lực không ngừng thì việc học của bé đã trở nên dễ dàng hơn khi bạn gia sư biết được điểm mạnh cũng như điểm yếu của bé và cách dạy phù hợp nhất.

"Mình đã bắt đầu tìm hiểu về chứng bệnh này, mình còn nhờ chị gia sư trước của bé (do chị đi công tác ở Hà Nội nên mình mới thay chỗ) chỉ cách dạy, lên kế hoạch như thế nào, treo thưởng khi xong bài ra sao.

Cũng may là nay bé đã hợp tác hơn một chút dù các môn nhiều chữ như Sử, Địa,… thì mình cũng bó tay. Hơn nữa, tuy bé mất tập trung nhưng lại rất giỏi Tiếng Anh, Toán hình với Mỹ Thuật.

Mà nó lại là điểm mạnh của mình nữa nên mình có thể phát triển những môn đó nhiều nhất, các môn kia thì cố làm sao cho em đủ điểm để lên lớp.

Càng dạy thì mình càng thấy thương bé, dù hay mất tập trung nhưng lại rất ngoan, lễ phép, hiếu kì với kiến trúc, máy móc... nên mình sẽ cố gắng hết sức để giúp bé", cậu bạn tâm sự.

Gặp học sinh tăng động giảm chú ý, hành động nam gia sư được ngợi khen-2
Cho dù gặp nhiều khó khăn nhưng bạn gia sư vẫn không từ bỏ và tìm cách để giúp đỡ học sinh của mình nhiều nhất có thể

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài đăng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều dành những lời khen cho sự dễ thương của hai nhân vật chính và cho rằng đây là một câu chuyện truyền cảm hứng rất tuyệt vời.

Bên cạnh đó lời góp ý về phương pháp dạy cho bạn gia sư cũng như cách thức giúp bệnh của bé cải thiện hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/gap-hoc-sinh-tang-dong-giam-chu-y-trong-lan-dau-tien-di-day-hanh-dong-cua-nam-gia-su-khien-dan-tinh-het-suc-khen-ngoi-161212204213736416.htm

thầy giáo sinh viên

Tin tức mới nhất