Giá vàng miếng giảm thêm 2 triệu đồng/lượng

Cả vàng nhẫn và vàng miếng đều giảm mạnh hôm nay khi giá vàng thế giới lao dốc. Trong đó, giá vàng miếng đã giảm về vùng 68 triệu/lượng, cuốn bay toàn bộ đà tăng đầu tuần.

Những nhà đầu tư vàng đang trải qua giai đoạn khó khăn sau khi giá kim quý trong nước và thế giới lập đỉnh lịch sử ngày 8/3 vừa qua rồi giảm mạnh. Trên thị trường thế giới, sau khi chạm mốc đỉnh ở gần 2.070 USD/ounce, giá vàng giao ngay đã lao dốc nhanh về vùng 1975 USD hiện tại, tương đương mức giảm ròng 4,6% sau chưa đầy 2 ngày.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng sau khi đạt đỉnh 74,4 triệu đồng/lượng phiên 8/3 cũng đã lao dốc một mạch về vùng 68 triệu hiện tại, tương đương mất hơn 6 triệu đồng.

Cụ thể, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn New York đêm qua đã ghi nhận xu hướng giảm mạnh và đóng cửa ở 1.991,3 USD/ounce, thấp hơn 61,3 USD (3%) so với phiên liền trước. Diễn biến tiêu cực hơn còn ghi nhận với giá vàng đang giao dịch trên sàn Kitco khi đã rơi xuống mức 1.978 USD, thấp hơn gần 75 USD so với một ngày trước.

Giá vàng miếng giảm thêm 2 triệu đồng/lượng-1

Trên sàn Comex, giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng 4 cũng giảm 47,6 USD đêm qua, tương đương 2,33%, hiện cố định ở mức 1.995,7 USD/ounce.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới lùi sâu khỏi mức 2.000 USD, cả vàng miếng và vàng nhẫn trong nước đều lao dốc mạnh phiên sáng nay.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng ở mức 66,6 - 68,4 triệu/lượng (mua vào - bán ra), thấp hơn 2,2 triệu đồng chiều mua và 2 triệu chiều bán so với cuối ngày hôm qua. Thay đổi này tương đương với việc giá vàng miếng SJC đã giảm ròng 2,8% trong sáng nay.

Đáng chú ý, đây đã là phiên giảm mạnh thứ 3 liên tiếp của vàng miếng SJC tuần này, đồng thời cuốn bay toàn bộ đà tăng trong 2 phiên đầu tuần trước đó. Phiên 9/3 hôm qua, giá vàng miếng SJC cũng đóng cửa thấp hơn 1,6 triệu so với phiên liền trước.

Nếu tính từ giá đỉnh đạt được tuần này, vàng miếng SJC đã giảm một mạch hơn 6 triệu đồng, tương đương mức giảm ròng 8%. Mức giảm sâu cộng với chênh lệch giá mua - bán doanh nghiệp đưa ra khiến những người mua vàng vào sáng 8/3 đến nay đã chịu khoản lỗ hơn 8 triệu/lượng. Bên cạnh đó, toàn bộ người mua vàng từ cuối tuần trước đến nay đều đang chịu thua lỗ.

Không chỉ vàng miếng lao dốc, giá vàng nhẫn SJC loại 99,99% sau phiên tăng kỷ lục hôm qua đến sáng nay cũng giảm mạnh về mức 55,8 triệu/lượng (mua) và 56,8 triệu/lượng (bán), thấp hơn gần 1 triệu đồng so với cuối ngày 9/3. Nếu so với buổi sáng cùng ngày, mức giảm của vàng nhẫn tại SJC cũng lên tới 1,3 triệu đồng.

Diễn biến tương tự ghi nhận tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), khi cả vàng miếng và vàng nhẫn tại đây đều giảm sâu sáng nay.

Trong đó, giá vàng miếng hiện được PNJ mua vào ở mức 66,7 triệu/lượng, thấp hơn 1,7 triệu so với cuối ngày hôm qua và giảm tới 4,1 triệu đồng so với sáng 9/3. Tương tự, giá bán ra hiện cố định ở 68,4 triệu đồng, thấp hơn lần lượt 2 triệu và 4,4 triệu đồng so với mốc thời gian chiều và sáng 9/3.

Trong tuần này, PNJ cũng từng đưa giá bán vàng miếng lên chạm mốc 74,4 triệu/lượng trong phiên 8/3. Tuy nhiên, tương tự SJC, giá vàng tại đây đã lao dốc nhanh chóng sau đó khiến toàn bộ người mua đều chịu thua lỗ.

Với vàng nhẫn, PNJ sáng nay cũng điều chỉnh giảm 1,2 triệu đồng so với hôm qua, hiện chấp nhận mua vào ở 55,9 triệu/lượng và bán ra ở 56,7 triệu đồng.

Cũng trong sáng nay, hầu hết doanh nghiệp vàng lớn như Tập đoàn DOJI; Bảo Tín Minh Châu; Phú Quý; Mi Hồng… đều giảm mạnh giá bán vàng miếng về vùng 68,4 triệu đồng/lượng, giảm hơn 2 triệu đồng so với cuối ngày hôm qua. Trong khi đó, giá mua vào hiện dao động phổ biến trên vùng 66 triệu đồng/lượng, thấp hơn 1,8 triệu đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-vang-mieng-giam-them-2-trieu-dongluong-post1301513.html

giá vàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao