Giải cứu thanh niên bị lừa sang Campuchia để đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc

Nhóm tội phạm liên tục gọi cho người thân của Nam, gửi video, ảnh nạn nhân đang bị đánh đập, nhằm gây sức ép để đòi tiền chuộc 1 tỷ đồng.

Sáng 12/5, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã đưa một nạn nhân trở về địa phương an toàn sau 19 ngày bị lừa sang Campuchia để đòi gia đình phải chuộc 1 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 26/4, gia đình bà Phượng ở huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đến công an trình báo về việc con bà là Nam(30 tuổi) đang bị một nhóm bắt giữ, đánh đập tại Campuchia để đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc.

Giải cứu thanh niên bị lừa sang Campuchia để đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc-1
Anh Nam (áo tím) tường trình sự việc tại cơ quan công an.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phòng cảnh sát hình sự đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh và Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng cảnh sát hình sự đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, điều tra.

"Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang xác định đây là vụ việc có nhiều yếu tố khó khăn: xảy ra ở nước ngoài; các đối tượng hoạt động theo hệ thống, có sự câu kết chặt chẽ giữa người Việt Nam và người Campuchia. Trong khi đó, nạn nhân không biết tiếng Campuchia, không thông thuộc địa bàn", thành viên ban chuyên án nhớ lại.

Sau 19 ngày tích cực áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với công an nước bạn và gia đình nạn nhân, đến 13h ngày 11/5, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã đưa nạn nhân về Việt Nam an toàn. Đến 9h30 ngày 12/5, nạn nhân đã về tới trụ sở Công an tỉnh Bắc Giang trong niềm vui vỡ òa của gia đình và những người thân.

Theo tường trình của Nam, trước đó, anh này tham gia một nhóm kín trên trang Facebook có tên là Thi Nguyễn. Sau đó, Nam được một phụ nữ nhắn tin, gọi điện qua Facebook dụ dỗ về cách thức để được vay tiền qua mạng với điều kiện phải sang Campuchia. Do tin tưởng nên Nam đã đồng ý.

Sau đó, nhóm tội phạm đã đặt vé máy bay để Nam bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào ngày 22/4.

Đến nơi, Nam được 1 lái xe đến đón rồi đưa đến khu vực cửa khẩu giữa Việt Nam và Campuchia, rồi được đưa qua biên giới. Tiếp đó, anh Nam được đi bằng xe máy và ôtô mất hơn 4 giờ để đến một sòng bạc.

Tại đây, chúng cho anh Nam vay 700 triệu đồng và yêu cầu nam thanh niên tham gia đánh bạc. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ, anh Nam bị thua hết số tiền được vay.

Nhóm phạm tội đã đưa Nam về một khách sạn, thu điện thoại di động và yêu cầu nạn nhân phải cung cấp số điện thoại của những người thân trong gia đình. Sau đó, chúng đã liên tục gọi cho người thân của Nam, gửi video, ảnh nạn nhân đang bị đánh đập, nhằm gây sức ép và đòi tiền chuộc 1 tỷ đồng.

Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra, xử lý theo quy định.

* Tên nhân vật đã đổi.

Theo Zing


đòi tiền chuộc lừa đảo bắt cóc

Tin tức mới nhất