Bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An: 'Bà gọi cháu xuống đập nước cọ lưng rồi đẩy cháu xuống sông'

"Khi đẩy, cả hai bà cháu cùng rơi xuống nhưng cháu T. bị đẩy ra xa, còn bà Hường gần bờ nên lên được", thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu tiết lộ về vụ án gây rúng động dư luận.

Bên lề Quốc hội sáng 7/11, trả lời phóng viên VTC, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu thông tin chi tiết vụ bà nội sát hại cháu gái học lớp 6 ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). 

Theo ông Cầu, nghi phạm là bà Nguyễn Thị Hường, 64 tuổi, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, sát hại cháu nội là Nguyễn Thị T.

Tới thời điểm hiện nay, Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành đang tạm giữ bà Hường để tiếp tục mở rộng vụ án. 

 

Mâu thuẫn gia đình âm ỉ, bùng phát sau bữa cơm

"Bước đầu, theo lời khai của bà Hường cho đến thời điểm hiện nay, nguyên nhân chính dẫn đến việc giết cháu T. là do mâu thuẫn gia đình", tướng Cầu nói với Infonet.

Giám đốc Công an Nghệ An cho hay, lời khai của bà Hường thể hiện: Con trai bà lấy vợ và đẻ ra cháu T. vào năm 2008. Do điều kiện khó khăn nên vợ chồng con trai phải vào miền Nam làm ăn và để ông bà nuôi các cháu. Quá trình nuôi cháu, ông bà gặp nhiều vất vả và thời gian gần đây, con trai bà Hường từ miền Nam trở về, ở chung với ông bà.

Trong quá trình ở chung xảy ra nhiều mâu thuẫn, đặc biệt với con trai, bà Hường khai anh này nhiều lần hỗn hào với bố mẹ. Vào đầu tháng âm lịch vừa qua, gia đình khó khăn, bà Hường thấy thương chồng nên mua một ít măng, thịt lợn về nấu cơm cả nhà ăn.

Lúc ăn cơm, bà Hường gắp cho chồng một miếng thịt nhưng con trai bà chửi và lấy miếng thịt bỏ sang cho con gái. Chồng bà Hường sau đó khóc, đòi tự tử nên bà Hường rất tức giận.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An: Bà gọi cháu xuống đập nước cọ lưng rồi đẩy cháu xuống sông-1
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nói về vụ bà sát hại cháu

Chia sẻ trên Vietnamnet, ông Cầu nói: "Khi dọn cơm ra, bà có gắp cho ông một miếng thịt nhưng người con trai chửi, lấy lại miếng thịt ấy bỏ sang cho cháu T., người ông khóc và bảo thế này thì ông tự tử nên bà rất tức giận".

Bà Hường khai thêm, quá trình ở với ông bà, cháu T cũng không được ngoan lắm cho nên mâu thuẫn này càng ngày càng âm ỉ.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An: Bà gọi cháu xuống đập nước cọ lưng rồi đẩy cháu xuống sông-2
Hình ảnh 2 bà cháu đi cùng nhau trước khi xảy ra án mạng

Bà gọi cháu xuống đập nước cọ lưng, rồi đẩy cháu xuống sông

Cho đến thời điểm bà Hường chuẩn bị đi Hà Nội làm, vì không có tiền nên bà Hương mua chịu 2 két bia và sau đó bán lấy tiền để đi Hà Nội. 

Ông Cầu tiết lộ với báo Vietnamnet: "Trong quá trình đi mua bia, bà Hường gặp cháu T., hai bà cháu vẫn chào hỏi nhau bình thường, sau đó cháu T. có rủ bà Hường cùng về người bà con họ hàng trong làng. 2 bà cháu đi xe đạp điện đến nơi thấy người họ hàng có nhiều việc nên về. Trên đường về bà Hường nói chuyện với cháu T. về việc bố mẹ cháu hỗn hào, từ đó bà Hường nảy sinh ý định giết cháu nội".

Đi qua đập nước thủy lợi Bàu Ganh, bà Hường nói với cháu T. bà muốn tắm, cháu T. dừng xe để bà Hường xuống.

"Bà gọi cháu T. xuống kì cọ giúp, khi cháu T. xuống thì bà đẩy cháu xuống sông. Khi đẩy, cả hai bà cháu cùng rơi xuống, nhưng cháu T bị đẩy ra xa, còn bà Hường thì gần bờ nên lên được".

Sau khi lên được bờ, không thấy cháu đâu bà Hường mới dắt xe về, nhưng bà cũng không đưa xe về nhà mà để cạnh đường.

Sau khi sát hại cháu, bà Hường đi Hà Nội cùng với người bạn. Hôm sau nghi phạm quay về, gia đình báo tin cháu T. mất tích. Cơ quan điều tra vào cuộc và phát hiện trước khi mất tích, cháu T.có đi cùng bà Hường. Từ đó, cơ quan công an nảy sinh nghi vấn và triệu tập nghi phạm. 

"Quá trình điều tra công an phát hiện thời điểm cuối cùng hai bà cháu đi với nhau, từ đó đặt ra nghi vấn và mời bà Hường lên làm việc, đấu tranh, lúc này bà mới nhận", tướng Cầu trả lời trên Infonet.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An: Bà gọi cháu xuống đập nước cọ lưng rồi đẩy cháu xuống sông-3
Cháu T. bị bà đẩy xuống sông dẫn đến tử vong

Đang điều tra việc tạo hiện trường giả nhằm lấy tiền bảo hiểm

Tướng Cầu cho biết thêm, thông tin về việc bà Hường trước đây theo đạo Thánh Đức Chúa Trời Mẹ là chính xác.

Về một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng bà Hường có mua bảo hiểm cho cháu T. và vì thiếu tiền, khó khăn nên mới giết cháu, tạo hiện trường giả nhằm lấy tiền bảo hiểm, tướng Cầu cho hay tình tiết này chưa được điều tra và hiện vẫn đang tạm giữ bà này để tiếp tục làm rõ.

"Trước mắt bà Hường khai như vậy, còn nguyên nhân, động cơ, mục đích gì, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ", tướng Cầu nhấn mạnh.

Trước đó, vào chiều 3/11, cháu T. rời khỏi nhà đi sinh nhật bạn, nhưng tối cùng ngày gia đình không thấy cháu T. về, bà nội cũng không liên lạc được. Trong quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh, trên bờ có chiếc xe đạp điện.

Trong thời gian này, khi liên lạc được thì bà Hường nói rằng đi đến nhà người bạn cùng xóm (khoảng 8h tối 3/11). Người bạn này đang chuẩn bị đi Hà Nội để sớm mai khám bệnh nên bà Hường xin đi cùng để tìm việc làm. Sau khi được gia đình vận động, khoảng 20h ngày 4/11 bà Hường trở về nhà.

Qua trích xuất camera của các ngôi nhà trên đoạn đường làng cho thấy, lúc 16h29 ngày 3/11, 2 bà cháu gặp nhau tại một đoạn đường cách nhà không xa. Sau đó bà Hường vào một quán đại lý ngay gần để gửi xe, cháu T đứng ngoài đợi rồi 2 bà cháu cùng đi tiếp về phía đập Bàu Ganh. Đến 18h36 cùng ngày, bà Hường quay lại lấy xe đạp nhưng không có mặt của người cháu.

Khoảng 5h30 sáng 5/11, thi thể cháu T. được phát hiện nổi lên trên đập Bàu Ganh.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Hường (SN 1954) để điều tra về cái chết của bé gái Nguyễn Thị T (SN 2008, cùng trú tại xã Hậu Thành).

Theo Công an xã, bà Hường ở địa phương không có tiền án, tiền sự. Bà Hường có 3 người con, bố cháu T là con trai đầu, 2 người con gái cũng đều ở xa. Cháu T là con gái thứ 2 trong gia đình 4 người con. Vì bố mẹ đi làm ăn xa ở miền Nam nên tất cả 4 người cháu đều ở với ông bà nội từ nhỏ.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


sát hại tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An