Giảng viên Đại học được Viện Hàn lâm Pháp tặng giải thưởng quốc tế là ai?

Một giảng viên trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế vừa được Viện Hàn lâm Pháp trao giải thưởng về "Nỗ lực cho hợp tác song phương trong khoa học giữa Pháp với các nước ASEAN”.

Ngày 26/10, lãnh đạo trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế cho biết, hôm nay đơn vị sẽ tổ chức buổi vinh danh cho một giảng viên là người vừa nhận được giải thưởng của Viện Hàn lâm khoa học Pháp về "Nỗ lực cho hợp tác song phương trong khoa học giữa Pháp với các nước ASEAN”.

Trước đó, vào ngày 17/10, tại Viện Hàn lâm khoa học Pháp, TS.Trần Quang Hoá - Phó trưởng khoa Toán ĐH Sư phạm, Đại học Huế cùng TS.Hoàng Thị Giang, Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam là 2 người Việt đã được Viện này tổ chức lễ trao giải.

Giảng viên Đại học được Viện Hàn lâm Pháp tặng giải thưởng quốc tế là ai?-1
TS. Trần Quang Hoá - Phó Trưởng khoa Toán, trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế

Cùng nhận giải thưởng với hai nhà khoa học Việt Nam còn có các cộng sự người Pháp là Giáo sư Stéphane Jouannic, thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Pháp (IRD) đồng thời là giảng viên trường Đại học Montpellier và Giáo sư Marc Chardin, chuyên gia Viện Nghiên cứu Khoa học Pháp (CNRS) đồng thời là giảng viên Đại học Sorbonne.

Viện Hàn lâm Khoa học Pháp được Vua Louis XIV thành lập năm 1666 nhằm khuyến khích và bảo vệ tinh thần nghiên cứu khoa học tại nước này. Là một trong 5 hội học thuật trực thuộc Viện Pháp (Institut de France), Viện Hàn lâm Khoa học vẫn được người Pháp ví như là "Nghị viện của những nhà thông thái" bởi đây là nơi tập hợp những nhà khoa học hàng đầu.

Viện có vai trò phản ánh, xem xét và đề xuất các giải pháp xã hội đặt ra trong quá trình phát triển của khoa học và công nghệ, đánh giá chất lượng nghiên cứu và giáo dục khoa học, phát triển quan hệ quốc tế trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, đồng thời phổ biến các thành tựu khoa học tới công chúng.

Với sự ủng hộ của các nhà tài trợ và các đối tác công và tư, Viện Hàn lâm Khoa học Pháp trao tặng mỗi năm khoảng 80 giải thưởng, học bổng và huy chương với tổng số tiền hơn 1 triệu euro.

Những giải thưởng này nhằm vinh danh các nhà khoa học giàu kinh nghiệm hoặc hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ khi bắt đầu sự nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học cơ bản và ứng dụng.

Giải thưởng quốc tế được Viện Hàn lâm Khoa học Pháp trao tặng hằng năm nhằm vinh danh các công trình hợp tác khoa học giữa Pháp và các nước cũng như các tổ chức quốc tế.

Việc hai nhà khoa học Việt Nam được nhận giải thưởng danh giá này góp phần thúc đẩy hơn nữa các mô hình hợp tác khoa học song phương.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/giang-vien-dai-hoc-duoc-vien-han-lam-phap-tang-giai-thuong-quoc-te-la-ai-d194565.html

giảng viên đại học

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao