Giáo viên điểm danh, nam sinh ghi câu tiếng Anh đọc mà tức

Điều đáng nói câu tiếng Anh này dù chỉ là kiến thức cơ bản nhưng lại sai hoàn toàn cả ngữ nghĩa lẫn cấu trúc: "Sorry I'dont no"?!

Học online được gần 2 năm qua, kể ra những chuyện vui trong hình thức học này chắc cả tháng cũng chẳng hết! Dù chỉ xoay quanh một vài bước đơn giản nhưng cả giáo viên lẫn học trò đều loay hoay, vài hôm lại có sự cố dở khóc dở cười nào đó xung quanh việc học.

Điển hình như mới đây, một cô giáo đã đăng tải bài viết "bóc phốt" lớp học của mình. Khi giáo viên yêu cầu điểm danh, một học trò đã đột nhiên ghi vào cửa sổ chat của lớp một câu bằng tiếng Anh.

Điều đáng nói câu tiếng Anh này dù chỉ là kiến thức cơ bản nhưng lại sai hoàn toàn cả ngữ nghĩa lẫn cấu trúc: "Sorry I'dont no"?!

Giáo viên điểm danh, nam sinh ghi câu tiếng Anh đọc mà tức-1
"Xin lỗi tôi không không" là sao vậy?!

Bỏ qua lỗi sai ngữ pháp: "I'dont" (cách dùng đúng: I don't), dịch cả câu của học trò này cũng cực kì lủng củng: "Xin lỗi, tôi không không"?

Có lẽ, câu mà học trò này thực sự muốn viết là: "Sorry I don't know" (Xin lỗi, em không biết). Nhưng chẳng hiểu do ghi nhanh hay cố tình mà lại viết sai một câu cơ bản thế này nữa.

Chứng kiến màn sai tiếng Anh nhầm nhọt này, cư dân mạng tỏ ra bất ngờ và không quên gửi lời khuyên cho cậu học trò này nhớ chăm chỉ học thêm ngoại ngữ hơn:

- "Còn có cả lỗi tương tự thế này là 'Thank you bạn nhé!'. Một là thank you, hai là thanks thôi chứ".

- "Xin lỗi tôi không không. 3 vế phủ định trong cùng một câu mới buồn cười chứ".

- "Thêm cả câu 'Hello xin chào cả nhà' nữa. Đã hello còn xin chào làm gì không biết. Thế mà nhiều người vẫn mắc lỗi sai này lắm nhé".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoc-online-giao-vien-yeu-cau-diem-danh-nam-sinh-ghi-voi-1-cau-tieng-anh-doc-ma-vua-tuc-vua-cuoi-162210410063428148.htm

học trực tuyến tiếng Anh cô giáo giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao