Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng

Những bức tranh về hoa phượng, bóng bay, xe đạp... được các cô giáo vẽ trên bảng bằng phấn màu khiến các học trò mê mẩn, gây “bão” cộng đồng mạng xã hội.

Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng-1
Những ngày cuối tháng 5, các thầy cô giáo đua nhau thể hiện tài năng vẽ tranh bảng từ phấn màu thay cho lời chào kết thúc năm học. Điều này khiến học sinh hào hứng và nhiều phụ huynh cũng không khỏi bất ngờ. Trong ảnh là bức tranh của cô giáo Thu Hoài, trường Tiểu họcc Trung Châu B (Hoài Đức, Hà Nội).

Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng-2
Cô Phạm Thị Thúy Hồng, giáo viên trường Tiểu học Kim Thái (Nam Định) khoe tấm bảng cuối năm học do cô tự viết bằng tay dành tặng học sinh của mình. Được biết, để có thể hoàn thành tấm bảng trên cô Hồng đã dành gần 3 tiếng sau khi tan làm để thực hiện.

Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng-3
Mục đích khi cô Hồng vẽ những tấm bảng đầy màu sắc là nhằm lưu giữ kỷ niệm, tạo ấn tượng đẹp nhất cho học trò trong năm học đầu tiên của cấp tiểu học. "Thông qua những bức tranh đầy màu sắc, tôi muốn mọi người thấy được cái tâm, sự chỉn chu, nhiệt huyết của nhà giáo", cô Hồng nói. Không chỉ đến ngày tổng kết, vào những ngày lễ khác như khai giảng, sinh hoạt lớp hay Tết Trung thu cô Hồng cũng dành thời gian để trang trí bảng, mang đến cho học sinh không gian mới.

Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng-4
Để trang trí tấm bảng như trên, thầy cô thường dành từ 2 - 3 giờ thực hiện. Mỗi dòng chữ viết lên cần phải nắn nót chuẩn in đậm, in hoa kết hợp với hình ảnh hoa lá, cỏ cây… để khơi gợi sự hứng thú, thích khám phá trong mỗi học sinh

Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng-5
Hầu hết thầy cô đều tìm ý tưởng qua mạng và xem tranh của các thầy cô khác xong vẽ lại, nếu không kiên trì rất dễ bỏ cuộc giữa chừng. Các thầy cô cho biết, sau khi hoàn thành những tấm bảng đầy màu sắc, học sinh ai cũng thích thú, còn phụ huynh thì khá bất ngờ.

Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng-6
Cô Hoàng Lam Luyến, giáo viên trường Tiểu học Thị trấn Hát Lót (Sơn La) dành thời gian nghỉ trưa để tự tay trang trí tấm bảng nhân dịp tổng kết lớp. Cô Luyến thường trang trí bảng để thu hút học sinh, giúp các em có kỷ niệm đẹp khi đến trường.

Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng-7
"Vẽ tranh bảng bằng phấn khó hơn vẽ màu trên các chất liệu khác. Vì tôi chỉ dùng phấn có sẵn, không thể phối nhiều màu nên đôi lúc tranh bảng chưa có chiều sâu như tranh vẽ. Nếu bảng trơn không ăn phấn thì vẽ không được đẹp còn nếu bảng ăn phấn, kết hợp phấn màu thì bức vẽ sẽ sinh động hơn", cô Luyến cho hay.

Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng-8
Đối với những tấm bảng đơn giản, cô Luyến chỉ mất khoảng 1 tiếng để vẽ. Riêng bảng nhiều chi tiết và cần nắn nót thì cô phải dành thời gian từ 2 - 3 tiếng. Cô Luyến đang học viết thư pháp bằng phấn nên nét chữ của cô giáo 8X đặc biệt hơn các thầy cô giáo khác.

Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng-9
Cô Phạm Thị Hiền, giáo viên trường Tiểu học Kỳ Thượng (Hà Tĩnh), lựa chọn hình ảnh bóng bay và hoa phượng kết hợp cùng tên học sinh để trang trí bảng tổng kết cuối năm.

Giáo viên khoe tài trang trí bảng đẹp như tranh vẽ gây bão mạng-10
"Dù vẽ bảng chỉ được phút chốc rồi xóa nhưng sẽ để lại ấn tượng và sự thích thú trong mỗi học sinh. Khi tôi trang trí tấm bảng này xong, các em học sinh đều tỏ rõ sự thích thú và nhờ tôi chụp hình để về khoe với bố mẹ", cô Hiền vui vẻ nói.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/giao-vien-khoe-tai-trang-tri-bang-dep-nhu-tranh-ve-gay-bao-mang-ar873508.html

cô giáo học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất