(G)I-DLE bị tố đạo nhái sân khấu 'khủng' của 2NE1 tại MAMA 7 năm về trước

Các fan của 2NE1 đang vô cùng bức xúc cho thần tượng của mình, yêu cầu ban tổ chức GCMA 2019 và Cube Entertainment có lời giải thích hợp lý trước vụ việc.

Trong số các nhóm nhạc tân binh được ra mắt trong năm 2018, (G)I-DLE là nhóm nhạc có độ phủ sóng rộng rãi nhất và sở hữu các bài hát khá thành công, có được thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng nhạc số lẫn các chương trình âm nhạc.

Có lẽ vì vậy mà dù chỉ mới ra mắt chưa đến 1 năm, song mọi động thái của nhóm đều nhận được sự chú ý không hề nhỏ từ dân mạng.

(G)I-DLE bị tố đạo nhái sân khấu khủng của 2NE1 tại MAMA 7 năm về trước-1

Mới đây, (G)I-DLE đã có màn biểu diễn cực kỳ hoành tráng trên sân khấu lễ trao giải Gaon Chart Music Awards 2019. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu phần intro của nhóm nhạc nhà Cube không khiến các fan Kpop cảm thấy "hơi quen thuộc".


Toàn bộ sân khấu của (G)I-DLE tại "Gaon Chart Music Awards 2019"

Và chỉ một thời gian ngắn, các fan đã tìm ra được nguồn gốc của sự quen thuộc này đến từ đâu. Hóa ra, vào năm 2011, intro sân khấu biểu diễn của 2NE1 tại MAMA cũng được dàn dựng tương tự.

Sự giống nhau trước hết nằm ở những chiếc hộp vuông, tượng trưng cho mỗi thành viên khác nhau. Sau đó, hình ảnh của thành viên đại diện cho nhóm (của 2NE1 là CL và của (G)I-DlE là Soyeon) sẽ được chiếu lên màn hình lớn. Thành viên này cũng là người ‘đập vỡ' khối băng, giải thoát cho những thành viên còn lại khỏi các chiếc hộp vuông.


Clip so sánh sân khấu intro của 2NE1 (trên) và (G)I-DLE (dưới)

Không rõ nghi án đạo nhái cách dàn dựng hay bắt chước đàn chị có thật hay không, nhưng không thể phủ nhận rằng ý tưởng của hai sân khấu thật sự rất giống nhau.

Hiện tại, các fan của YG nói chung và 2NE1 nói riêng đang yêu cầu ban tổ chức chương trình Gaon Chart Music Awards 2019 lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, cả ban tổ chức lẫn công ty đại diện của (G)I-DLE là Cube Entertainment vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về vụ việc.


Sân khấu của 2NE1 tại MAMA 2011.

 


Theo Baodatviet.vn


MAMA 2NE1 Kpop

Tin tức mới nhất