Giới nhà giàu bỏ phố ra đảo hậu đại dịch

Không chỉ tìm nơi giải tỏa căng thẳng sau thời gian đại dịch, nhiều người mua nhà ở các quần đảo nổi tiếng để lưu trú lâu dài thay vì chỉ đi du lịch ngắn hạn.

Sau một năm “chôn chân” ở nhà, những người giàu có chi tiền mạnh hơn cho các chuyến du lịch xa xỉ.

Bỏ qua các điểm đến phổ biến, họ chọn những hòn đảo, nơi cuộc sống trôi chậm hơn, có cộng đồng địa phương phát triển mạnh và vẫn gìn giữ được vẻ đẹp tự nhiên.

Sự phát triển của du lịch đảo kết hợp với các dịch vụ đa dạng như bungalow lấy cảm hứng từ bản địa, những biệt thự sang trọng, sân golf đẳng cấp, quán bar trên bãi biển, spa cho phép du khách thoải mái đi lại nhưng không cảm thấy bị cô lập hoặc buồn chán.

Khi ngành hàng không dần phục hồi, sự gia tăng của công việc từ xa và những tiện nghi tại chỗ đã làm thay đổi trải nghiệm trên đảo. Đại dịch góp phần đẩy nhanh xu hướng “bỏ phố ra đảo”, theo New York Times.

Giới nhà giàu bỏ phố ra đảo hậu đại dịch-1
Những quần đảo nổi tiếng, có nhiều cảnh đẹp thu hút các du khách giàu có. Ảnh: iStock.

Tiện nghi trên đảo

Không ít bất động sản tại đây đã được chuyển thành nơi lưu trú cho những du khách giàu có, trong đó không gian sống và làm việc được cải tạo hoàn toàn.

“Hai năm trước, chúng tôi có ba gia đình sống toàn thời gian ở đây. Vào cuối năm nay, tôi đoán là con số này sẽ tăng lên 30”, Chuck Cary, Phó chủ tịch mảng bán hàng và tiếp thị của Kohanaiki, một cộng đồng tư nhân trên đảo lớn của Hawaii (Mỹ), nói.

Giới nhà giàu bỏ phố ra đảo hậu đại dịch-2
Nhiều du khách giàu có chi mạnh tay để mua các ngôi nhà lớn trên đảo. Ảnh: The Abaco Club.

Việc giúp du khách dành nhiều thời gian hơn trên đảo đã làm tăng sức hấp dẫn của loại hình sống này. Hiện đảo Hawaii đang xây dựng thêm nhiều ngôi nhà và bổ sung các tiện ích mới cho cư dân.

Nằm trên sườn núi của đảo Great Abaco, nhìn ra vịnh hình lưỡi liềm và những bãi biển cát trắng, câu lạc bộ Abaco cung cấp một loạt nơi ở, từ lều nhỏ kiểu studio, ngôi nhà theo phong cách nông thôn 3 phòng ngủ cho đến các bất động sản quy mô lớn.

Theo Matt Deitch, giám đốc điều hành của Southworth Development, nhà phát triển của Abaco, giá một căn dao động từ 700.000 USD đến 12,5 triệu USD.

Lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc Bahamian truyền thống - với mái kim loại dốc và vách ván nhiều màu sắc - tất cả đều có sàn rộng và không gian ngoài trời thoáng đãng.

Hàng năm, Tim McGuire (đến từ Toronto, Canada) và vợ đều đến đây để nghỉ mát 4 tuần. Thói quen này đã được duy trì từ năm 2012.

“Cuộc sống trên đảo thoải mái hơn bất cứ nơi nào khác. Tôi cảm thấy được hòa nhập với mọi người. Những đứa con của tôi cũng dành phần lớn thời gian ở đây. Tôi cũng có thể cho du khách thuê nhà thông qua chương trình của câu lạc bộ”, ông McGuire nói với New York Times.

Cư dân đến từ Toronto mô tả ngôi nhà của ông có màu xanh lam tươi sáng, nằm trên bãi biển Bahamian, tầm nhìn hướng ra Vịnh Abaco ở phía bắc, tầng 2 có thể ngắm hoàng hôn.

Vợ chồng McGuires tận hưởng các hoạt động ngoài trời mỗi ngày. Ông McGuire chạy bộ vào buổi sáng trong khi vợ tìm kiếm động vật hoang dã kỳ lạ như vẹt Abaco. Họ dành thời gian câu cá hoặc chèo thuyền kayak đuổi theo rùa biển.

Ông McGuir dự định chuyển về sống tại đây sau khi thôi giữ chức giám đốc điều hành của Mobile Klinik.

Ngắt kết nối với thế giới

Không chỉ Hawaii, nhiều quần đảo ở những quốc gia khác cũng ghi nhận xu hướng du khách lưu trú dài hạn.

Nằm nhô lên chân núi Tenerife’s Mount Teide ở quần đảo Canary xa xôi của Tây Ban Nha, Abama Resort có cảnh quan bậc thang cho phép hầu hết căn phòng đều có thể nhìn ra đại dương.

Francesc Pujol, giám đốc bất động sản của Arum Group, đơn vị phát triển và quản lý Abama, cho biết kể từ khi đại dịch bùng phát, du khách nán lại trên đảo lâu hơn.

“Bình thường họ chỉ lưu trú 2 tuần nhưng giờ thì ở tận 2 tháng, thậm chí nhiều người đã sống tại đây 6 tháng. Ngoài ra, họ cũng đưa ra quyết định mua nhanh hơn, chỉ cần một lần đến thăm nhà. Nếu bạn muốn ngắt kết nối với thế giới ngoài kia thì đây là lựa chọn hoàn hảo”, Pujol cho hay.

Giới nhà giàu bỏ phố ra đảo hậu đại dịch-3
Quần đảo Hawaii đón lượng lớn khách du lịch hậu đại dịch. Ảnh: AP.

Các ngôi nhà theo phong cách hiện đại đa dạng của Abama có giá từ 580.000 euro (637.000 USD) đến khoảng 2 triệu euro (2,2 triệu USD).

Kohanaiki nằm trên đảo lớn của Hawaii cũng là điểm đến thích hợp dành cho những ai theo xu hướng “bỏ phố về quê”. Nơi đây được biết đến là câu lạc bộ độc quyền dành riêng cho giới giàu có với vô số hoạt động vui chơi, giải trí.

Nhiều người giàu tới đây để mua những căn nhà đầy đủ nội thất hoặc tự thiết kế theo ý mình.

Brent Hallock và vợ đã hoàn thành ngôi nhà của họ tại Kohanaiki vào năm ngoái và dự định ở đó 6 tháng mỗi năm.

“Từ khi đặt chân đến đây, tôi thấy giảm căng thẳng ngay lập tức. Tôi kết bạn rất nhanh và dễ dàng”, Hallock nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gioi-nha-giau-bo-pho-ra-dao-hau-dai-dich-post1307411.html

con nhà giàu

Tin tức mới nhất